Ford lên kế hoạch tái sản xuất xe tải điện F-150 Lightning

Lưu Ly | 12:41 03/03/2023

Ngày 2/3, Hãng xe Ford Motor thông báo về việc tái sản xuất F-150 Lightning vào ngày 13/3, sau khi tạm dừng khoảng một tháng bởi sự cố về pin.

Ford lên kế hoạch tái sản xuất xe tải điện F-150 Lightning
Ảnh minh họa

Sự cố về pin của chiếc F-150 Lightning xảy ra vào ngày 4/2/2023 tại một bãi chứa trong quá trình kiểm tra chất lượng trước khi giao hàng. Ford cho biết trong quá trình kiểm tra, một trong những chiếc xe tải đã bốc cháy, ngay sau đó công ty đã đình chỉ sản xuất và tạm dừng giao hàng cho đại lý để điều tra vấn đề này.

Sau khoảng một tuần, Ford đã phát hiện gốc rễ của vấn đề nhưng họ từ chối tiết lộ chi tiết về nguyên nhân khiến xe bốc cháy. Công ty chỉ tuyên bố rằng việc sản xuất xe bị tạm dừng trong ‘vài tuần’ cho đến khi họ có thể hoàn thiện bản sửa lỗi.

Theo người phát ngôn của Ford, Emma Bergg cho biết sau khi vấn đề được tìm ra, việc sản xuất pin đã bắt đầu lại vào ngày 20/2/2023.

Trong những ngày tới, pin mới sẽ được lắp ráp vào các bộ pin mà Ford sử dụng để chế tạo xe. Cũng theo bà Bergg, vấn đề này sẽ không xảy ra với bất kỳ chiếc xe tải nào đã được khách hàng sở hữu.

Hiện tại, Ford đã rất hài lòng với bản sửa lỗi và đã sẵn sàng khởi động lại việc sản xuất vào tháng 3, theo tuyên bố được họ gửi vào ngày 2/3 vừa qua:

“Chúng tôi sẽ khởi động lại quá trình sản xuất tại Trung tâm Xe điện Rouge (REVC) vào ngày 13 tháng 3, cho phép pin của SK On có thời gian được tích hợp và các bộ pin, đồng thời được chuyển đến dây chuyền sản xuất Lightning. Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng những nghiên cứu đã hoàn thành và làm việc với nhóm của SK On để đảm bảo rằng những bộ pin chúng tôi cung cấp đều có chất lượng cao. Khi REVC tăng cường sản xuất, chúng tôi sẽ tiếp tục giữ lại các phương tiện đã được sản xuất để thực hiện những bản cập nhật về kỹ thuật và phụ tùng”.

F-150 Lightning là chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện của Ford đang được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ vì đây là mẫu bán tải chạy hoàn toàn điện đầu tiên trên thị trường, hãng cũng cho biết đây là chiếc xe điện tốt nhất của họ năm 2023, có giá khởi điểm từ 55.974 đô cho phiên bản Pro, 80.974 đô cho phiên bản XLT High, và gần 97 nghìn đô cho phiên bản Platinum Extended Range.

Ford đã bán được 18.000 xe bán tải chạy bằng điện Lightning kể từ khi bắt đầu được mở bán vào năm 2022. Công ty cũng có gần 200.000 đơn đặt hàng cho xe tải vào cuối năm 2021 khi hệ thống đặt trước phải tạm thời đóng cửa để điều chỉnh sản xuất cho phù hợp với nhu cầu dự kiến.

Lightning hiện đang là sản phẩm bán chạy nhất trong hạng mục xe tải điện, tuy nhiện dòng xe sắp phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt bởi nhiều hãng cũng bắt đầu vào sản xuất xe tải điện như GM với Chevrolet Silverado EV, Tesla với Cybertruck, Stellantis với Ram 1500 Rev.

Nguồn: Tổng hợp


(0) Bình luận
Ford lên kế hoạch tái sản xuất xe tải điện F-150 Lightning
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO