FiinGroup ra mắt Cổng thông tin trái phiếu FiinPro - X Bond Portal

Lê Sáng | 07:27 21/09/2023

Tháng 9/2023, FiinGroup chính thức ra mắt thị trường Bond Portal - Cổng Thông Tin Trái Phiếu được xem là nền tảng dữ liệu tổng hợp về thị trường TPDN đầu tiên tại Việt Nam.

FiinGroup ra mắt Cổng thông tin trái phiếu FiinPro - X Bond Portal
FiinPro - X Bond Portal là nền tảng dữ liệu tổng hợp về thị trường TPDN đầu tiên tại Việt Nam

Theo đại diện FiinGroup, trong bối cảnh thị trường trái phiếu doanh nghiệp đầy thách thức của năm 2023, việc hiểu rõ về hoạt động phát hành và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) trở nên cực kỳ cần thiết. Do đó, tháng 9/2023, FiinGroup chính thức ra mắt thị trường Bond Portal - Cổng Thông Tin Trái Phiếu, nền tảng dữ liệu tổng hợp về thị trường TPDN đầu tiên tại Việt Nam.

Theo công bố, cổng thông tin trái phiếu FiinPro - X Bond Portal sẽ mang đến góc nhìn hoàn toàn mới trong việc theo dõi, phân tích thị trường Trái phiếu hiện nay, cùng với những cập nhật xu hướng mới nhất về công nghệ tài chính nhằm mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi đưa ra những quyết định đầu tư.

Cụ thể, FiinPro - X Bond Portal sẽ có thể giúp giúp các nhà đầu tư nắm bắt những thông tin mới nhất về thị trường với khả năng Quản lý dữ liệu toàn diện từ hơn 1000 TCPH trái phiếu với hơn 8000 mã trái phiếu khác nhau cùng với hơn 30 đường cong lãi suất tiêu chuẩn được cập nhật liên tục.

Bên cạnh đó, nền tảng này cũng giúp phân tích thị trường chuyên sâu trên thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp, phân loại theo từng tổ chức phát hành, ngành nghề và toàn thị trường. Cập nhật hàng ngày dòng tiền phải trả trong tương lai, cập nhật sự kiện trả chậm toàn thị trường.

Ngoài ra, FiinPro - X Bond Portal cũng cũng cấp những công cụ tính giá chuyên sâu cho phép xây dựng dòng tiền, chuyển đổi giữa giá bẩn, giá sạch và lợi suất đáo hạn một cách nhanh chóng. Công cụ này cho phép tùy chỉnh thời gian và giá trị dòng tiền tương lai, phục vụ nhiều kịch bản khác nhau của thị trường.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, FiinPro - X Bond Portal cũng cập nhật bảng giá theo thời gian thực thông qua việc hiển thị giá giao dịch (clean và dirty), giá quy đổi và lợi suất đáo hạn YTM theo thời gian thực của các mã trái phiếu niêm yết trên các sàn riêng lẻ và công chúng qua đó nắm bắt cơ hội giao dịch một đúng thời điểm.

Cũng theo đại diện FiinGroup, FiinPro - X Bond Portal sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những nhận định những rủi ro tiềm ẩn thông qua những thông tin cập nhật về xếp hạng tín dụng của các tổ chức phát hành, hiểu rõ hơn về khả năng thanh toán và rủi ro đầu tư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
FiinGroup ra mắt Cổng thông tin trái phiếu FiinPro - X Bond Portal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO