Elon Musk khẳng định chắc nịch: Twitter sẽ thành công ty giá trị nhất thế giới, nhưng còn Tesla thì sao?

Phương Linh | 10:53 07/11/2022

Đây là lần thứ 2 trong gần 2 tuần Musk đã dự đoán 1 trong số những công ty của ông sẽ trở thành công ty giá trị nhất thế giới.

Elon Musk khẳng định chắc nịch: Twitter sẽ thành công ty giá trị nhất thế giới, nhưng còn Tesla thì sao?

Elon Musk nói rằng Twitter cuối cùng sẽ trở thành công ty giá trị nhất trên thế giới. Đây là lời khẳng định chắc nịch được vị tỷ phú nói tại Hội nghị đầu tư Baron diễn ra tại New York vào cuối tuần qua.

Ngoài ra, trong màn hỏi đáp với CEO Baron Capital là Ron Baron, vị tỷ phú cũng thừa nhận ý kiến cho rằng ông đã bị “mua đắt” Twitter với giá tới 44 tỷ USD.

Điều đáng nói là, đây là lần thứ 2 trong gần 2 tuần Musk đã dự đoán 1 trong số những công ty của ông sẽ trở thành công ty giá trị nhất thế giới.

Cụ thể, từ trước tới nay Musk luôn thể hiện sự ghét bỏ đối với Apple - gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino, California. Thậm chí, Musk luôn muốn cạnh tranh với Apple để giành danh hiệu thương hiệu mang tính cách mạng nhất thời đại.

"Ôi trời, tôi đã nghe nói về các sản phẩm của Apple. Giờ thì chẳng có gì đáng mong đợi cả. Đúng vậy!" Franz von Holzhausen, nhà thiết kế chính của Tesla, cho biết vào tháng 2 năm ngoái. "Tôi cảm thấy các sản phẩm sau chỉ là một sự tiếp nối các sản phẩm trước. Tất cả chỉ là một sự cải tiến nhẹ về cùng một thứ", ông nói.

Musk và các phụ tá của ông không ngừng nhắc lại rằng, ngoài iPhone, Apple đã không phát minh ra bất cứ thứ gì trong nhiều năm. Và như thể vẫn chưa đủ, ông thậm chí còn biến gã khổng lồ dầu mỏ Ả Rập Saudi Aramco trở thành đối thủ chính trong cuộc đua giành công ty giá trị nhất thế giới, bất chấp thực tế là nhà sản xuất iPhone và iPad hiện đang giữ ngôi vương đó.

"Tesla có tiềm năng trở thành công ty giá trị nhất từ trước đến nay", Elon Musk cho biết vào ngày 25/5 trên Twitter. "Khi vốn hóa thị trường của Tesla - nhà sản xuất các sản phẩm năng lượng bền vững, vượt Aramco – nhà sản xuất nhiên liệu hóa thạch, bạn biết rằng tương lai sẽ tốt cho Trái Đất”.

Tiếp sau đó, Musk tuyên bố rằng Tesla có tiềm năng trở thành công ty giá trị nhất trên thế giới với giá trị thị trường vượt cả Apple và Saudi Aramco cộng lại.

Điều này có nghĩa là Tesla, hiện được định giá gần 700 tỷ USD, sẽ có một bước tiến nhảy vọt để đạt ít nhất 4,5 nghìn tỷ USD.

"Vài năm trước, tôi đã nói rằng Tesla có thể đáng giá hơn Apple, công ty lúc đó có vốn hóa cao nhất mà tôi nghĩ trên thị trường", tỷ phú nói với các nhà phân tích trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý thứ ba của Tesla vào ngày 19/10. "Tôi đã nói rằng việc đó đòi hỏi những cuộc chiến khá khốc liệt và ít nhất là một chút may mắn. Và chúng tôi thậm chí không có ý định đạt được điều đó vào thời điểm ấy".

Nhưng ông tiếp tục: "Bây giờ tôi có ý tưởng rằng chúng tôi có thể vượt xa mức vốn hóa thị trường hiện tại của Apple. Trên thực tế, tôi thấy một con đường tiềm năng mà chúng tôi (Tesla) có giá trị hơn Apple và Saudi Aramco cộng lại”.

"Điều đó không có nghĩa là điều này sẽ xảy ra hoặc xảy ra dễ dàng. Trên thực tế, tôi nghĩ sẽ rất khó và đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Cần có một số sản phẩm mới rất sáng tạo cộng với sự mở rộng điên cuồng".

"Nhưng lần đầu tiên, tôi đã thấy cách để Tesla trở thành, giả sử thôi, gấp đôi giá trị của Saudi Aramco", Musk nói thêm. "Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy tiềm năng đó”.

Điều đáng nói là những tuyên bố của Musk đến vào thời điểm Twitter đang trải qua giai đoạn hỗn loạn chưa từng có. Mới nhất, sau khi sa thải khoảng 50% nhân sự, phía Twitter hiện đang tiếp cận một loạt nhân viên mất việc hồi tuần trước và kêu gọi họ quay trở lại.

Một số được yêu cầu quay trở lại do nhầm lẫn trong quá trình thanh lọc nhân sự. Số khác thì được phía Twitter đánh tiếng vì cho rằng kinh nghiệm dày dặn của họ là điều cần thiết để xây dựng các tính năng mới cho nền tảng. Danh tính những nhân viên này hiện vẫn được giữ kín.

Trước đó, Twitter sa thải gần 3.700 nhân sự qua email như một cách để cắt giảm chi phí sau thương vụ mua lại. Động thái trên diễn ra sau khi Musk tiết lộ việc các thương hiệu đã bắt đầu cắt giảm quảng cáo trên nền tảng này khiến doanh thu giảm mạnh.

Trong khi đó, văn phòng Twitter cũng tạm thời đóng cửa sau khi công ty này khởi động kế hoạch sa thải hàng loạt nhân viên theo mong muốn của Elon Musk.

"Với nỗ lực đưa Twitter đi con đường lành mạnh, chúng ta sẽ trải qua giai đoạn khó khăn về việc cắt giảm nhân sự trên toàn cầu ngày hôm nay", nội dung email gửi đến nhân viên công ty cho biết.

Nguồn: Bloomberg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Elon Musk khẳng định chắc nịch: Twitter sẽ thành công ty giá trị nhất thế giới, nhưng còn Tesla thì sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO