Ế ẩm đấu giá 122 triệu cổ phiếu LienVietPostBank

Trịnh Hà | 09:52 19/02/2022

Giá thị trường của LPB hiện đang thấp hơn 18% so với giá khởi điểm trong cuộc đấu giá ngày 23/2 tới.

Ế ẩm đấu giá 122 triệu cổ phiếu LienVietPostBank
Diễn biến giá cổ phiếu LPB

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thông báo về kết quả đăng ký mua cổ phần của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - LPB) do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) sở hữu. 

Cụ thể, theo kế hoạch, VNPost sẽ bán đấu giá 122,17 triệu cổ phần LPB đang sở hữu vào ngày 23/2 tới với giá khởi điểm 28.930 đồng/cổ phần. Đây là toàn bộ số cổ phần LPB mà VNPost đang sở hữu. 

Tuy nhiên hết thời hạn đăng ký (ngày 16/2), chỉ có 7 nhà đầu tư cá nhân trong nước đăng ký tham gia đấu giá với tổng khối lượng đăng ký mua chỉ là 800 cổ phần, qúa nhỏ so với số cổ phần đưa ra đấu giá. 

Điều khiến đợt đấu giá này của VNPost không thu hút được nhà đầu tư phần lớn đến từ giá khởi điểm. 

LPB là ngân hàng đã niêm yết cổ phiếu trên sàn, trong khi đó VNPost là cổ đông lớn duy nhất của nhà băng này, tương ứng tỷ lệ free-float của LPB khá lớn. Cổ phiếu trên sàn dễ mua đi bán lại, và đáng nói hơn, giá thị trường lại đang rẻ hơn rất nhiều so với giá mà VNPost đưa ra. 

Cụ thể, thời điểm gần nhất mà LPB đạt được ngưỡng 28.000/cp đã là từ tháng 6 năm ngoái, kể từ đó cho đến nay, giá cổ phiếu dù có biến động lên xuống nhưng vẫn chưa vượt được ngưỡng giá trên. Tới phiên ngày 18/2, LPB đóng cửa ở mức 23.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng thấp hơn 18% so với giá khởi điểm trong phiên đấu giá sắp tới. 

Với tình trạng hiện tại, VNPost vẫn sẽ chưa thoái được hết vốn tại LPB trong buổi đấu giá như kế hoạch. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ế ẩm đấu giá 122 triệu cổ phiếu LienVietPostBank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO