Đường truyền VNPT và FPT bị đứt, công ty chứng khoán Hà Nội mất kết nối với Sở Giao dịch TPHCM

Dy Khoa | 14:06 10/09/2024

Sự cố diễn ra ngày  9/9.

Đường truyền VNPT và FPT bị đứt, công ty chứng khoán Hà Nội mất kết nối với Sở Giao dịch TPHCM

Chứng khoán Việt Tín (VTSS) cho biết đường truyền từ công ty đến Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) bị gián đoạn trong ngày 9/9.

Cả 2 đường truyền chính và dự phòng của công ty được vận hành bởi VNPT và FPT đều bị đứt kết nối vật lý do cây đổ làm đứt cáp. 

Và đến 20h 9/9 đã khắc phục được sự cố mất kết nối đường truyền.

Trước đó, VTSS cho biết do ảnh hưởng của cơn bão Yagi tác động trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc dẫn đến đường truyền kết nối từ công ty đến HoSE bị gián đoạn.

7cf9f88f-2dba-4b73-aa3f-4003ac074d89.jpeg
Do ảnh hưởng bão Yagi, nhiều hệ thống liên lạc bị ảnh hưởng. Ảnh minh hoạ.

VTSS cho biết đã thông báo đến HoSE vào 9h sáng ngày 9/9 và tích cực phối hợp cùng nhà cung cấp để khắc phục sự cố.

Yagi là cơn bão lịch sử có sức càn quét kinh hoàng khi đổ bộ vào phía Bắc Việt Nam. Mặc dù đã có công tác chuẩn bị, ứng phó chu đáo, nhưng siêu bão này vẫn để lại những mất mát và hậu quả rất nặng nề cả về người và tài sản. 

Cơn bão đã đi qua, những ảnh hưởng của nó vẫn kéo dài, gây gián đoạn nhiều hoạt động kinh tế. Tại nhiều khu vực vẫn chưa được cấp điện trở lại, hoạt động viễn thông hay nhiều dịch vụ khác vẫn chưa hoạt động bình thường.

Chứng khoán Việt Tín, được thành lập từ năm 2006, có trụ sở chính tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Báo cáo tài chính thời điểm cuối quý 2/2024, Chứng khoán Việt Tín có tổng tài sản gần 116 tỷ đồng, chiếm phần lớn là tiền và các khoản tương đương tiền.

Các nhà mạng đang cố gắng khôi phục

Hiện tại, các doanh nghiệp viễn thông đang nỗ lực khôi phục mạng lưới.

"Yagi là siêu bão mạnh nhất đổ vào Việt Nam trong hàng chục năm nay và để lại thiệt hại nặng nề cho hạ tầng viễn thông. Chúng tôi bị ảnh hưởng rất lớn cả về hạ tầng di động, cố định và đang tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực trên cả nước về để khắc phục trong thời gian sớm nhất để phục vụ bà con”, Đại tá Đào Xuân Vũ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Việt Nam từ chi nhánh tại thành phố Hạ Long.

be19bb55-1e2b-45ae-a265-d127884b92a2.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Tính đến sáng ngày 9/9, tổng số thuê bao các nhà mạng khác chuyển vùng vào mạng lưới Viettel là 103.000 thuê bao, so với số lượng thuê bao Viettel chuyển vùng vào các nhà mạng khác khoảng 30.000 thuê bao, hỗ trợ người dùng từ bất kỳ mạng nào duy trì liên lạc.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống bão như kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, nâng cao độ vững chắc cho các tuyến quang liên tỉnh; điều chuyển bổ sung, bố trí đầy đủ vật tư dự phòng; rà soát, kiểm tra các phương án an toàn thông tin trên toàn mạng lưới; gia cố nâng cao độ vững chắc nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.

Ngay trong ngày 8/9, đội ngũ nhân viên FPT Telecom đang xử lý các điểm tuyến trục miền Bắc bị ảnh hưởng, tiến hành ứng cứu các POP (đài trạm) mất điện ngay trong đêm với các khu vực bão đi qua an toàn, lập kế hoạch tương ứng khắc phục hạ tầng trên địa bàn các tỉnh miền Bắc, đồng thời điều động sẵn sàng nhân sự và đối tác, di chuyển song song các mũi rà soát hạ tầng.

Lực lượng nhân viên FPT Telecom cũng theo dõi chặt chẽ và phối hợp với phía Điện lực về tình hình có điện trở lại, phối hợp ứng cứu và bảo vệ cáp hạ tầng, tập điểm, đài trạm, đồng thời điều động sẵn sàng 200 người FPT Telecom theo đợt từ miền Nam ra ứng cứu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đường truyền VNPT và FPT bị đứt, công ty chứng khoán Hà Nội mất kết nối với Sở Giao dịch TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO