Dùng thử iPhone 16: Tính năng này khiến tôi kinh ngạc đến nỗi muốn bỏ luôn cả iPhone 15 Pro Max đang dùng

Mạnh Kiên | 10:43 10/09/2024

Trong khi Apple Intelligence không quá ấn tượng, iPhone 16 được trang bị một nút bấm mới có rất nhiều thứ hay ho để làm.

Dùng thử iPhone 16: Tính năng này khiến tôi kinh ngạc đến nỗi muốn bỏ luôn cả iPhone 15 Pro Max đang dùng

Tính năng hay ho nhất trên iPhone 16

Trên tay các mẫu điện thoại mới của Apple, cây bút Joe Maring từ Digital Trends nhận ra không phải những thay đổi về thiết kế hay tính năng AI mà nút chụp ảnh chính là thứ gây kinh ngạc nhất trên dòng iPhone 16 vừa ra mắt.

Được trang bị trên tất cả các mẫu iPhone 16 mới, bao gồm iPhone 16, 16 Plus, 16 Pro và 16 Pro Max, nút bấm này được Apple gọi là Camera Control và nằm ở cạnh phải của khung bên dưới nút nguồn/Siri.

 - Ảnh 1.

Tương tự nút có trên các điện thoại Android khác trong những năm qua, Camera Control cho phép người dùng nhấn nút chụp ảnh nhanh hơn thay vì ấn vào màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, Apple còn mang lại cho Camera Control nhiều tính năng đa dạng hơn thế nữa.

Nhấn nút Camera Control một lần sẽ mở ứng dụng camera. Nhấn lại lần nữa để chụp ảnh, trong khi giữ nút này sẽ quay video.

Một cảm biến điện dung bên dưới nút Camera Control sẽ đo lực nhấn nút. Nhấn mạnh sẽ chụp ảnh, nhưng nhấn nhẹ sẽ mở giao diện điều khiển ngay bên dưới nút, giúp người dùng có thể vuốt qua để phóng to và thu nhỏ. Nhấn đúp từ đó sẽ mở thêm các điều khiển như độ sâu trường ảnh, phơi sáng, kiểu chụp v.v.

Apple cho biết trong bản cập nhật phần mềm vào cuối năm nay, nút này sẽ có chức năng chụp hai nhịp cho phép khóa tiêu điểm và phơi sáng, cùng với các tính năng "trí thông minh thị giác" cho phép sử dụng Camera Control để tìm kiếm trên internet những thứ mà máy ảnh nhìn thấy tương tự Google Lens.

 - Ảnh 2.

"Sau khi tự mình thử nút Camera Control, tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục. Nó có giao diện cực kỳ mượt mà và hoạt động cực kỳ tốt trong nhiều bản demo mà tôi đã dùng. Ngoài ra còn có Taptic Engine bên dưới nút cung cấp phản hồi xúc giác tuyệt vời khi tương tác với nút. Kết hợp với nút hành động hiện cũng có trên iPhone 16 và 16 Plus, Apple cho phép bạn làm được rất nhiều thứ với các nút bấm so với màn hình cảm ứng. Tôi hoàn toàn thích nó và thực sự nghĩ rằng sẽ rất khó để quay lại iPhone 15 Pro Max không có nút Camera Control", cây bút Joe Maring mô tả.

AI mới chưa quá nổi bật

Ngoài nút Camera Control, tính năng được trông đợi nhiều nhất trên iPhone 16 chính là Apple Intelligence, hệ thống AI mới dành cho người dùng. Tuy nhiên, màn trình diễn tối qua của Apple có vẻ như không gây được nhiều ấn tượng khi Apple Intelligence chưa cho thấy quá nhiều điểm nổi bật so với AI trên các điện thoại Android khác.

Apple đã công bố một số tính năng AI có sẵn trong dòng iPhone 16, cũng như các mẫu iPhone 15 Pro, bao gồm:

Công cụ viết có thể biến các ghi chú viết tắt thành tin nhắn hoặc tài liệu dưới dạng câu hoàn chỉnh. 

Tạo biểu tượng cảm xúc AI bằng cách nhập nội dung mô tả về biểu tượng trông như thế nào. 

Ứng dụng Image Playground cho phép tạo hình ảnh từ câu lệnh. 

Tìm ảnh dựa trên mô tả văn bản và sắp xếp nhiều ảnh khớp với mô tả vào một album hoặc câu chuyện.

Tóm tắt email trong ứng dụng Email và thông báo. 

Tạo bản tóm tắt từ biên bản cuộc họp. 

Gợi ý của AI để chụp ảnh dựa trên địa điểm và chủ thể.

 - Ảnh 4.

AI của Apple cũng cải thiện đáng kể Siri. Hiện tại người dùng có thể nhập các truy vấn cho Siri. Trợ lý ảo cũng sẽ nhận ra những gì bạn đang thấy trên màn hình và hành động theo yêu cầu.

Ví dụ, nếu ai đó gửi tên bài hát trong tin nhắn, bạn có thể yêu cầu Siri "phát bài hát đó" và điện thoại sẽ bắt đầu phát bài hát mà không cần phải phải thao tác vào ứng dụng âm nhạc và tìm kiếm bài hát theo cách thủ công.

Siri cũng có thể làm nhiều việc hơn thông qua lệnh thoại, chẳng hạn như gửi ảnh trên màn hình cho bạn bè qua ứng dụng Tin nhắn.

Công ty khẳng định rõ ràng rằng họ sẽ ưu tiên quyền riêng tư bằng cách chạy truy vấn trên thiết bị khi có thể hoặc trên máy chủ của Apple.

Apple Intelligence sẽ là bản cập nhật miễn phí khi bản beta bắt đầu được tung ra vào tháng 10 với iOS 18.1. Tuy nhiên, nhiều tính năng AI khác sẽ chỉ xuất hiện trong các bản cập nhật trong vài tháng tới.


(0) Bình luận
Dùng thử iPhone 16: Tính năng này khiến tôi kinh ngạc đến nỗi muốn bỏ luôn cả iPhone 15 Pro Max đang dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO