Đừng nhập khẩu chính ngạch hàng hóa từ Trung Quốc nếu chưa nắm được các thông tin sau

Ánh Dương | 11:15 26/11/2022

Nhập khẩu chính ngạch Trung Quốc hiện đang là hình thức phổ biến được các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lựa chọn để hạn chế rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng hóa thay thế cho hình thức tiểu ngạch trước đây. Vậy thì nhập khẩu chính ngạch hàng Trung Quốc có những ưu điểm gì?

Đừng nhập khẩu chính ngạch hàng hóa từ Trung Quốc nếu chưa nắm được các thông tin sau

Nhập khẩu chính ngạch Trung Quốc là gì?

Chính ngạch là hình thức nhập khẩu chính thống thông qua cửa khẩu quốc tế giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Có 3 phương thức vận chuyển hàng chính ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam: đường bộ, đường biển, đường hàng không.

Khi nhập khẩu hàng hóa chính ngạch, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát hàng hóa. Và bên cạnh đó người nhập khẩu phải đóng thuế nhập khẩu theo đúng quy định của pháp luật. Trước khi hàng hóa được thông quan sẽ được kiểm duyệt kỹ lưỡng về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ,…

Chi phí vận chuyển hàng chính ngạch từ Trung Quốc:

Bên cạnh việc chuẩn bị các giấy tờ quan trọng và chi phí hàng hóa, khi nhập khẩu chính ngạch hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, bạn cần chuẩn bị thêm các chi phí phát sinh khác. Theo đó một số chi phí có thể kể tới như: chi phí thông quan hàng hóa, chi phí xin cấp giấy phép nhập khẩu, các loại thuế nhập khẩu như: Thuế VAT, thuế nhập khẩu,…

Tại sao nên nhập khẩu chính ngạch Trung Quốc về Việt Nam?

Nhập khẩu tiểu ngạch không phải là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay bởi chúng có khá nhiều rủi ro tiềm tàng như có thể bị cơ quan Nhà nước kiểm tra hàng bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó vào những khoảng thời gian cao điểm, tắc biên làm ảnh hưởng tới thời gian giao hàng rất nhiều. Chính vì vậy có thể thấy, nhập khẩu hàng Trung Quốc chính ngạch đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay bởi hình thức này có một số ưu điểm nổi bật như:

Hàng hóa nhập khẩu chính ngạch luôn đảm bảo đúng pháp luật được nhà nước quy định, minh bạch và đảm bảo tính pháp lý.

Có hóa đơn đỏ VAT, bộ hồ sơ, giấy tờ, xuất xứ đầy đủ.

Hàng hóa đảm bảo về đúng thời gian, đúng tiến độ. Bên cạnh đó đảm bảo hàng về nguyên đai, nguyên kiện, không bị móp méo, hỏng hóc hay bị thất lạc.

Quy trình nhập khẩu chính ngạch Trung Quốc về Việt Nam:

Đàm phán mua hàng, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

Book tàu vận chuyển đường biển.

Lấy hàng tại xưởng nhà sản xuất – Làm thủ tục xuất khẩu đầu Trung Quốc.

Xin giấy phép hoặc làm các thủ tục kiểm tra chuyên ngành (nếu có).

Khai báo hải quan tại Việt Nam.

Vận chuyển nội địa đến tận kho công ty bạn.

Tham vấn giá sau thông quan (nếu có).

Những lưu ý quan trọng khi nhập khẩu chính ngạch Trung Quốc về Việt Nam:

Điều quan trọng nhất là doanh nghiệp nên cẩn thận, kỹ lưỡng từng khâu một, từ tìm kiếm nguồn hàng tới tối ưu vận chuyển hàng hóa. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi nhập khẩu chính ngạch hàng Trung Quốc mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ:

Tìm hiểu kỹ về năng lực và uy tín đối tác, nhà cung cấp Trung Quốc.

Lưu ý các mặt hàng cấm nhập khẩu: trước khi nhập khẩu, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ xem hàng hóa nhập khẩu có thuộc trong danh sách cấm nhập khẩu không. 

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhập khẩu: Việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhập khẩu giúp tiết kiệm thời gian và tránh rủi ro trong quá trình thông quan. Bên cạnh đó doanh nghiệp nên kiểm tra xem những thông tin trên giấy tờ đã đảm bảo tính chính xác và đồng nhất hay chưa. 

Nếu như doanh nghiệp của bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong hoạt động xuất nhập khẩu, chưa nắm rõ những thủ tục trong hoạt động giao thương quốc tế, hoặc muốn tìm một nguồn hàng mới tối ưu hơn thì việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn và ủy thác nhập khẩu được xem là một sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Sunway Logistics là một đơn vị Logistics được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam tin tưởng. Vì sao lại lựa chọn Sunway Logistics?

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, có trình độ chuyên môn cao, thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung có khả năng tìm kiếm nguồn hàng, đàm phán, ký kết hợp đồng với đối tác với điều kiện phù hợp và giá cả tốt nhất.

Giám sát và chủ động theo dõi 24/24 hàng đi và đến, cung cấp cho khách hàng những thông tin về hàng hóa bất cứ lúc nào.

Quy trình khép kín và chuyên nghiệp bảo mật mọi thông tin của khách hàng.

Có hệ thống đại lý, văn phòng uy tín tại hầu hết các thành phố của Trung Quốc có thể hỗ trợ giải quyết khiếu nại những phát sinh với nhà cung cấp (nếu có).

Sunway Logistics Services Company Limited

Head Office: 121 Xuân Quỳnh, Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Hải Phòng Office: 375 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng

HCM Office: 26 Đường 33, P.An Phú, Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

Tel: 024.3783.2694/0974855333

M: info@sunwaylogistics.vn

W: sunwaylogistics.vn


(0) Bình luận
Đừng nhập khẩu chính ngạch hàng hóa từ Trung Quốc nếu chưa nắm được các thông tin sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO