Dự báo sức mua cải thiện, KIDO tăng gấp đôi sản lượng bánh Trung thu 2025

Tri Túc | 09:53 21/07/2025

Về thị trường bánh trung thu, những năm về trước đây là mùa cao điểm bán hàng của hầu hết các doanh nghiệp bán bánh.

Dự báo sức mua cải thiện, KIDO tăng gấp đôi sản lượng bánh Trung thu 2025

Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa thông báo về kế hoạch bắt đầu mùa bánh trung thu. KIDO cho biết, dự kiến sản lượng bánh mùa trung thu năm 2025 tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Nói về kế hoạch này, ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc Tập đoàn – chia sẻ năm 2024 sau khi mùa vụ Trung thu khép lại, Công ty đã khảo sát, ghi nhận ý kiến và nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng dành cho 2 dòng sản phẩm KIDO’s Bakery & Thọ Phát.

Cùng với đó, về nhu cầu thị trường, ông Nguyên dự báo sức mua sẽ cải thiện. Theo ông, tình hình kinh tế với nhiều xu hướng tích cực khi thuế đối ứng từ Chính quyền Mỹ tại Việt Nam đã giảm từ 46%, còn 20%, GDP 6 tháng đầu năm của Việt Nam tăng 7,52%, cao nhất trong 14 năm trở lại… Do đó, KIDO lên kế hoạch sản lượng bánh Trung thu tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Được biết, bánh Trung thu KIDO’s Bakery & Thọ Phát đã được bán trên 300 cửa hàng Trung thu chính hãng miniBAO từ giữa tháng 7/2025. Công ty cũng bán thông qua hệ thống hơn 1.000 điểm bán GT của Tập đoàn, các đối tác B2B của KIDO, cũng như kênh thương mại điện tử Shopee Mall, TikTokShop…

Về thị trường bánh trung thu, những năm về trước đây là mùa cao điểm bán hàng của hầu hết các doanh nghiệp bán bánh. Riêng KIDO, thời điểm khi chưa bán mảng bánh kẹo cho Mondelez, lợi nhuận quý 3 của Công ty thường chiếm từ 65-75% lợi nhuận cả năm, giá trị hàng trăm tỷ đồng. Những năm trở lại đây, suy thoái kinh tế cùng với thay đổi về xu hướng tiêu dùng, song thị trường bánh trung thu vẫn rất màu mỡ.

KIDO từ khi quay lại ngành bánh ghi nhận doanh số tăng trưởng tốt. Năm 2022, KIDO thông báo tiêu thụ 300 tấn bánh. Năm 2023, Công ty sản xuất 450 tấn bánh, tăng 50% so với 2022…

Năm nay, thông tin từ KIDO cho biết, theo nhiều nghiên cứu gần đây thì người tiêu dùng hiện nay ưu chuộng các dòng bánh Trung thu ngon, vị thanh, ít ngọt, nhân xốt độc đáo từ những nguyên liệu tự nhiên với bao bì chỉnh chu, mang thông điệp ý nghĩa và gắn liền với các yếu tố truyền thống như lồng đèn, con lân, hình ảnh phá cỗ, trông trăng, rước đèn tháng Tám…. Mô hình mua sắm đa kênh từ offline đến online, mua sắm tiện lợi tiếp tục được quan tâm.

Mặt khác, thời gian qua, Chính Phủ đã rà soát mạnh các vấn đề về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… Theo KIDO đây là cơ hội bứt phá dành cho các doanh nghiệp lớn, uy tín, với quy trình sản xuất hiện đại, có công bố thông tin rõ ràng về nguồn gốc sản phẩm, và được sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Dự báo sức mua cải thiện, KIDO tăng gấp đôi sản lượng bánh Trung thu 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO