Dragon Capital liên tục trading hàng triệu cổ phiếu Gelex (GEX), Hoa Sen (HSG), Khang điền (KDH)

Phương Linh | 10:09 16/06/2023

Trong vài tháng trở lại đây, nhóm quỹ ngoại Dragon Capital đã liên tục mua bán cổ phiếu, rời ghế rồi trở lại làm cổ đông lớn.

Dragon Capital liên tục trading hàng triệu cổ phiếu Gelex (GEX), Hoa Sen (HSG), Khang điền (KDH)

Trong thông báo mới nhất, nhóm quỹ Dragon Capital đã thông báo mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (mã: KDH) trong phiên 13/6. Trong đó, Amersham Industries Limited mua 750 nghìn cổ phiếu và CTBC Vietnam Equity Fund mua 300 nghìn cổ phiếu. Tỷ lệ sở hữu của cả nhóm tại KDH tăng từ 10,96% lên mức 11,1%.

Cùng chiều, Dragon Capital cũng báo cáo mua vào 2,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Hoa Sen (mã: HSG), giao dịch được thực hiện trong ngày 12/6. Tổng tỷ lệ sở hữu của nhóm quỹ tại Hoa Sen tăng từ 4,79% lên 5,2% qua đó trở lại là cổ đông lớn tại doanh nghiệp này.

Trong khi đó ở phía bán ra, nhóm quỹ Dragon Capital đã hoàn tất bán hơn 3,7 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX (mã: GEX) trong ngày 9/6. Hiện tỷ lệ sở hữu của Dragon Capital giảm xuống còn 4,99% tương ứng hơn 42 triệu cổ phiếu nắm giữ, không còn là cổ đông lớn tại GELEX.

Nhóm quỹ Dragon Capital tiến hành mua vào cổ phiếu KDH và HSG khi thị giá các mã đang đi ngang sau giai đoạn phục hồi từ đáy ngắn hạn. Trong khi đó, GEX vừa có nhịp tăng mạnh gần 51% từ cuối tháng 4 để lên vùng đỉnh 9 tháng. Tạm tính theo giá đóng cửa cùng phiên, nhóm quỹ ngoại đã chi ra khoảng 31 tỷ đồng để mua vào cổ phiếu KDH, 41 tỷ đồng để gom thêm HSG trong khi thu về khoảng 71 tỷ đồng từ giao dịch bán bớt cổ phần GEX.

Xét rộng hơn trong vài tháng trở lại đây, nhóm quỹ ngoại này đã liên tục trading cổ phiếu. Tiêu biểu như tại Hoa Sen, Dragon Capital trở thành cổ đông lớn khi mua vào 1,1 triệu cổ phiếu HSG trong ngày 28/3. Tuy nhiên đến 25/5, nhóm quỹ bán ra 1,75 triệu cổ phiếu và hạ tỷ lệ sở hữu xuống còn 4,85, không còn là cổ đông lớn, giao dịch ghi nhận ngay trước khi cổ phiếu HSG bị HoSE cắt margin. Tới hiện tại, Dragon Capital lại tiến hành mua vào và trở lại làm cổ đông lớn tại Hoa Sen.

Hồi giữa tháng 5, nhận định về thị trường, ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Chiến lược Đầu tư Dragon Capital Việt Nam cho rằng năm 2023 không nên kỳ vọng những đợt tăng quá mạnh của thị trường, đây là năm tích luỹ, tận dụng cơ hội để mua tích luỹ cổ phiếu.

“Năm nay nhà đầu tư không nên kỳ vọng 30-50% lợi nhuận, những người đạt được mức này phải nói là thiên tài. Tuy nhiên, trong năm 2023, nếu thấy thị trường giảm sợ hãy nhắm mắt lại và mua. Đây là thời điểm tốt để chúng ta tích luỹ cho pha tăng trưởng mạnh trong năm 2024” , Giám đốc Dragon Capital cho biết.

Ghi nhận tại một buổi hội thảo khác, có nhà đầu tư đã đặt câu hỏi cho Dragon Capital liên quan tới việc nhóm quỹ luôn khẳng định tiềm năng của thị trường chứng khoán và ưu tiên chiến lược nắm giữ dài hạn, nhưng lại liên tục trading cổ phiếu, thậm chí đu đỉnh. Ông Lê Anh Tuấn khi đó cho rằng có khá nhiều áp lực dưới vai trò của một người quản lý quỹ. Trong danh mục sẽ có những cổ phiếu đặt mục tiêu dài hạn và cũng có những cổ phiếu có mục tiêu ngắn hạn hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Dragon Capital liên tục trading hàng triệu cổ phiếu Gelex (GEX), Hoa Sen (HSG), Khang điền (KDH)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO