Đồng Yên chạm đáy 34 năm, các quan chức có thể sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối

Bạch Linh | 14:19 27/03/2024

Trong ngày 27/3, đồng Yên Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD.

Đồng Yên chạm đáy 34 năm, các quan chức có thể sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối

Trong ngày 27/03, đồng Yên đã giảm 0,3% xuống 151,97 đổi 1 USD, mức thấp nhất trong 34 năm - khoảng hơn 1 tuần sau khi Ngân hàng Trung Ương Nhật Bản (BoJ) chấm dứt chính sách lãi suất âm. 

Các quan chức hàng đầu tại quốc gia này cũng đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ để chống lại nạn đầu cơ trên thị trường ngoại hối trong tuần này.  

Ông Masato Kanda, Thứ trưởng Tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế Nhật Bản cho biết: “Đà giảm giá của đồng Yên không phù hợp với các yếu tố cơ bản và bị chi phối bởi nạn đầu cơ. Chúng tôi sẽ thực hiện các động thái cần thiết để ngăn chặn tình trạng biến động quá mức của đồng Yên:”. 

Thị trường cũng dự đoán chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và các nền kinh tế lớn khác (ví dụ Mỹ) sẽ duy trì ở mức cao dù BoJ đã chấm dứt chính sách lãi suất âm kéo dài 17 năm của mình. Điều này tác động tiêu cực tới đồng Yên vì nhà đầu tư thường ưa chuộng các đồng tiền khác mang lại lợi suất cao hơn.

Sau quyết định mang tính lịch sử của BoJ vào ngày 19/03, đa số chuyên viên phân tích đang dự đoán NHTW sẽ tiếp tục nâng lãi suất vào tháng 10/2024 tới.

Trước đây, Nhật Bản đã từng can thiệp vào thị trường ngoại hối để hỗ trợ đồng nội tệ. Gần đây nhất, vào thời điểm tháng 9-10/2022, quốc gia này đã chi 9 ngàn tỷ Yên để hỗ trợ đồng Yên. Lúc đó, đồng Yên mạnh hơn bây giờ.

Tổng hợp 


(0) Bình luận
Đồng Yên chạm đáy 34 năm, các quan chức có thể sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO