Động thái lớn của VinFast tại thị trường Philippines - khẳng định chiến lược phủ sóng Đông Nam Á không còn xa?

Minh Ngọc | 15:36 22/10/2024

Sự hiện diện của VinFast tại PEVS năm nay là một phần quan trọng trong chiến lược của hãng nhằm thiết lập chỗ đứng trên thị trường xe điện Philippines.

Động thái lớn của VinFast tại thị trường Philippines - khẳng định chiến lược phủ sóng Đông Nam Á không còn xa?

Hãng xe điện Việt Nam - VinFast đã tái khẳng định cam kết của hãng đối với thị trường xe điện Philippines bằng sự hiện diện của mẫu SUV cỡ C - VF 7 tại Triển lãm xe điện Philippine Electric Vehicle Summit (PEVS).

Sự tham gia của VinFast không chỉ nhấn mạnh ý định mở rộng dấu ấn của hãng trong lĩnh vực xe điện tại Philippines mà còn khẳng định nỗ lực nâng cao khả năng hiện diện thương hiệu Việt và tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua các sản phẩm mới nhất.

VinFast VF 7 - mẫu SUV với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến, được kỳ vọng sẽ chinh phục những khách hàng trẻ thành đạt và gia đình trẻ hiện đại. VF 7 được đánh giá là lựa chọn lí tưởng cho người dùng đang tìm kiếm một mẫu xe điện phong cách, thực dụng và thân thiện với môi trường. 

screenshot-2024-08-07-135506.png

Chiến lược thâm nhập thị trường 

Thời gian gần đây, Philippines đã vượt qua các nước láng giềng Đông Nam Á để trở thành nước dẫn đầu khu vực trong các dự án năng lượng sạch.

Đặc biệt là sau khi Đạo luật phát triển công nghiệp xe điện (EVIDA), được ban hành ngày 15/4/2022. Đạo luật này phản ánh cam kết mạnh mẽ của Philippines hướng tới môi trường phương tiện xanh và không có nhiên liệu hóa thạch. Tính đến năm 2023, doanh số bán xe điện tại Philippines đã đạt 10.602 chiếc, tăng đáng kể so với 1.072 chiếc của năm trước.

Việc gia nhập một thị trường mới mẻ với xe điện như Philippines đặt ra một loạt thách thức độc đáo cho VinFast. Người tiêu dùng Philippines vẫn còn tương đối xa lạ với xe điện và quá trình chuyển đổi từ xe chạy bằng xăng truyền thống sang xe điện vẫn đang diễn ra.

vf-7-side-profile-768x432.jpg

Đối với VinFast, có hai mục tiêu chính cần giải quyết gồm thuyết phục người dùng về chất lượng xe và vượt qua sự hoài nghi về khả năng tồn tại của xe điện tại thị trường Philippines.

Kể từ khi ra mắt, VinFast đã có những bước tiến đáng kể để xây dựng lòng tin. Hãng xe điện Việt đã giới thiệu 2 mẫu xe giá cả phải chăng nhất của mình là VF 5 và VF 3. Đồng thời, VinFast cũng đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới đại lý trên khắp cả nước.

Sự kiện PEVS năm nay cung cấp cho VinFast nền tảng để củng cố niềm tin khi tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Với các chuyến lái thử dành cho VF 3, VF 5 và VF 7, VinFast đang mời những người tham dự tự mình trải nghiệm sự khác biệt.

Các nghiên cứu cho thấy trải nghiệm thực tế như lái thử xe là rất quan trọng, đặc biệt là với xe điện. Theo một cuộc khảo sát của Plug In America, những lo ngại về phạm vi hoạt động, cơ sở hạ tầng sạc và chi phí có xu hướng giảm dần sau khi người tiêu dùng thực sự trải nghiệm lái xe điện. Đối với người mua tiềm năng, sự quen thuộc là rào cản lớn nhất để chuyển sang xe điện và VinFast đang giải quyết vấn đề này ngay tại PEVS bằng cách đưa người tiêu dùng vào vị trí cầm lái.

Việc tham gia PEVS cũng là cơ hội để VinFast thu thập phản hồi có giá trị bằng cách tương tác trực tiếp với người dùng Philippines. Điều này cho phép VinFast đánh giá sở thích của người dân địa phương và điều chỉnh các dịch vụ của mình cho phù hợp với thị trường.

Tại Việt Nam, VinFast cũng có một tháng rất thành công với hơn 9.000 xe bàn giao tới tay khách hàng. Trong khi mẫu SUV mini VF 3 vẫn tiếp tục trong quá trình trả hàng đặt trước thì các model như VF 5, VF 6 đang có doanh số tốt nhờ một số chính giá ưu đãi gần đây. 

Mục tiêu của VinFast trong năm nay là bàn giao khoảng 80.000 xe. 


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Động thái lớn của VinFast tại thị trường Philippines - khẳng định chiến lược phủ sóng Đông Nam Á không còn xa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO