Theo đó, thời gian nộp hồ sơ là 3 tháng kể từ ngày UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản chấp thuận. Sau thời gian trên, nếu Liên danh được giao lập hồ sơ đề xuất Dự án không có hồ sơ báo cáo thì văn bản này hết hiệu lực.
Quốc lộ 15D là tuyến đường bộ nối từ cảng biển Mỹ Thủy đến cửa khẩu Quốc tế La Lay, kết nối khu vực duyên hải miền Trung với khu vực Nam Lào, Đông Thái Lan. Dự án có dài khoảng 92km, bao gồm 5 đoạn.
Đoạn 1 từ cảng Mỹ Thủy đến Quốc lộ 1, chiều dài khoảng 14 km đã được đầu tư có quy mô đường cấp III, 2 làn xe. Đoạn 4 đi trùng đường Hồ Chí Minh, chiều dài khoảng 24 km, quy mô cấp III, 2 làn xe. Đoạn 5 từ đường Hồ Chí Minh đến Cửa khẩu La Lay, chiều dài khoảng 12 km, đã có đường cũ với quy mô đường cấp IV-VI miền núi.
Và 42 km còn lại dài khoảng 42 km xây dựng mới, chưa được đầu tư bao gồm: đoạn 2 từ Quốc lộ 1A đến cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài 8km và đoạn 3 từ cao tốc Cam Lộ-La Sơn đến đường Hồ Chí Minh nhánh tây dài 34km.
Trong số 3 nhà đầu tư nói trên, CTCP Tập đoàn Hoành Sơn là Tập đoàn hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực như: Thương mại xi-măng, quặng; xây dựng và đầu tư; dịch vụ đường biển; khai thác tàu biển....
Công ty TNHH Phonesack Việt Nam, là một thành viên của Tập đoàn Phonesack Group (Lào), được thành lập từ năm 2010. Công ty từng có tên là Công ty TNHH MTV Than Việt Nam. Địa chỉ trụ sở chính công ty tại Khu công nghiệp phụ trợ, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty là ông Nguyễn Kim Sơn, ông Sơn cũng đồng thời là đại diện của Công ty Cổ phần Mỹ Thủy Southern Port. Vốn điều lệ hiện tại của Phonesack Việt Nam là hơn 32 tỷ đồng.
Công ty TNHH Nam Tiến có trụ sở chính tại tỉnh Thái Nguyên, giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là ông Phan Thế Nam. Theo nội dung thay đổi đăng ký doanh nghiệp hồi tháng 7/2016, Nam Tiến có vốn điều lệ 165 tỷ đồng, trong đó ông Nam sở hữu gần 96% vốn điều lệ, khoảng 4% còn lại của ông Nguyễn Văn Đại.
Nam Tiến là doanh nghiệp đề xuất đầu tư dự án băng chuyền phục vụ vận chuyển than từ Lào về Việt Nam và kho bãi tập kết hàng hóa tại xã A Ngo, huyện Đakrông. Dự án xây dựng băng chuyền dài 5,1km, công suất 6.000 tấn hàng/giờ; điểm đầu ở kho ngoại quan của Lào, điểm cuối tại thôn A Đeng, xã A Ngo, huyện Đakrông; hạng mục kho bãi có diện tích 15ha. Ngày 5/1/2024, Chính phủ có Nghị quyết số 04/NQ-CP về việc đồng ý đoạn băng tải thuộc dự án xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam cắt qua đường biên giới Việt Nam-Lào (tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay).