Mức tăng trưởng ấn tượng này nhất quán với lộ trình phát triển dài hạn “Tourism 2040” của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) nhằm tập trung thúc đẩy nhu cầu trong tương lai, tăng sức hấp dẫn của Singapore như một điểm đến và chuẩn bị cho toàn ngành du lịch sẵn sàng thích ứng với tương lai.
Trong đó, hoạt động du lịch MICE, tức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triển lãm, là một trong những động lực tăng trưởng chính. Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đặt mục tiêu tăng gấp ba doanh thu từ loại hình du lịch này vào năm 2040.
Để hiện thực hóa tầm nhìn dài hạn này, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều đối tác trong và quốc tế.
Trong đó, thỏa thuận hợp tác 3 năm với Pop Mart International sẽ biến Singapore trở thành địa điểm duy nhất ngoài Trung Quốc tổ chức sự kiện Pop Toy Show vào năm 2025 và 2026.
Bắt đầu từ quý I năm 2026, các bản quyền nhân vật đình đám toàn cầu như LABUBU sẽ được khai thác để tạo nên những trải nghiệm tương tác độc đáo tại các khu bảo tồn động vật hoang dã của Singapore.
Ngoài ra, STB còn ký thỏa thuận hợp tác với CapitaLand nhằm thu hút các thương hiệu quốc tế, các mô hình tiên phong trên thế giới và những sự kiện độc đáo. Mối quan hệ hợp tác cũng hướng đến việc phát triển các sáng kiến mới nhiều tiềm năng về du lịch tại địa phương, cũng như hỗ trợ quá trình nâng cấp các điểm tham quan để mang đến loạt trải nghiệm “có một không hai” trong khu vực tại các điểm chủ chốt.
STB cũng hợp tác với Fever Labs nhằm mang các sự kiện biểu tượng đến Singapore, tăng cường hợp tác với các đơn vị tổ chức và tận dụng dữ liệu chuyên sâu để phát triển những sản phẩm và trải nghiệm chất lượng cao.
Trong thời gian sắp tới, lịch trình sự kiện và trải nghiệm du lịch tại Singapore sẽ đầy ắp các chương trình, hoạt động hấp dẫn như triển lãm “Jurassic World: The Experience”, NBA Rising Stars, Festival of Football và sự trở lại của Vòng chung kết thế giới World Robot Olympiad (WRO) International Finals. Đáng chú ý, show diễn của Lady Gaga với bốn đêm “cháy vé” tại sân vận động National Stadium dự kiến sẽ thu hút đến hơn 200.000 khán giả.
Bên cạnh đó, việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch sắp tới càng khẳng định cam kết của Singapore trong việc mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới.
Điển hình như các tuyến du thuyền mới gồm Disney Adventure của Disney Cruise Line và Luminara của Ritz-Carlton Yacht Collection sẽ khiến trải nghiệm vui chơi, giải trí tại Singapore trở nên đa dạng, phong phú hơn. Không thể không kể đến các sự kiện MICE lớn như LSI Asia 2025 (lần đầu tiên tại châu Á) và Herbalife Extravaganza 2026 cũng sẽ được tổ chức tại Singapore, qua đó tiếp tục khẳng định tầm nhìn chiến lược tập trung vào phân khúc du lịch cao cấp của Đảo quốc và củng cố vị thế vững chắc của quốc gia này như một điểm đến hàng đầu trên thế giới.