Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Triển lãm Mekong - Lan Thương 2023

Thu Thủy | 18:25 08/12/2023

Trước đó, các doanh nghiệp Trung Quốc đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để thiết lập mối quan hệ có ý nghĩa với doanh nghiệp Việt Nam và trong Khu vực tại Triển lãm Mekong – Lan Thương đặc biệt dành cho ngành Cơ điện, Phụ tùng ô tô.

Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Triển lãm Mekong - Lan Thương 2023
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Triển lãm Mekong - Lan Thương 2023. Đặc biệt dành cho ngành Cơ điện, Phụ tùng ô tô.

Theo đó, Triển lãm Kinh tế và Công nghệ Hợp tác Mekong - Lan Thương 2023 do Ủy ban Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc (CCPIT) chủ trì và Phòng Thương mại Quốc tế Trung Quốc (CCOIC) tổ chức.

Chương trình lần này diễn ra đồng thời cùng với Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 21 - VIETNAM EXPO 2023 tại TP.HCM. Khu Triển Lãm Kinh Tế và Công Nghệ Hợp Tác Mekong – Lan Thương với quy mô 1.200 m2 có sự tham gia của các công ty đến từ các tỉnh, TP của Trung Quốc như Hải Nam, Hồ Nam, Vân Nam, Thượng Hải, Chiết Giang, Hà Bắc, Quảng Đông và nhiều tỉnh thành khác.

Cùng với đó là sự tham gia của các doanh nghiệp nổi tiếng như Alibaba.com, Strong Power Electric, Haima Automobile, Sinski Vehicle và Lansheng Light Industrial Products. Các doanh nghiệp đều chờ đón cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam.

Với một loạt các công nghệ tiên tiến và sản phẩm đa dạng bao gồm điện tử, phương tiện giao thông, sản phẩm nông sản, thiết bị thông minh và nhiều hơn nữa. Tại khu triển lãm các doanh nghiệp Trung Quốc sẵn sàng giới thiệu những năng lực và đổi mới tốt nhất của Trung Quốc.

Ông Tô Ngọc Sơn, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công thương cho biết, Trung Quốc 20 năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN, quốc gia có quy mô thương mại lớn thứ 4 với Trung Quốc trong năm 2022.

Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và khu vực đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, hoạt động ngoại thương của Việt Nam, Trung Quốc và các nước trong khuôn khổ hợp tác Mekong - Lan Thương cũng chịu tác động không nhỏ. Cụ thể, kim ngạch thương mại trong 10 tháng đầu năm của Việt Nam và Trung Quốc với thế giới lần lượt giảm 9,57% và 6% so với cùng kỳ 2022.

“Tôi cho rằng, triển lãm lần này có ý nghĩa rất quan trọng, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa cho doanh nghiệp hai bên, góp phần khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của kinh tế toàn cầu và khu vực”, ông Sơn nói.

Được biết, chương trình kết nối giao thương sẽ giới thiệu tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực như: linh kiện ô tô và xe máy, phụ kiện phần cứng, linh kiện điện tử, nguyên liệu và chế biến nông sản, sản phẩm gia dụng thông minh.

Chương trình Kinh tế và Công nghệ Hợp tác Mekong – Lan Thương là một dự án quan trọng và là một nền tảng năng động của cơ chế hợp tác Mekong – Lan Thương, trước đây đã được tổ chức thành công tại Campuchia, Lào và một số quốc gia vùng sông Mekong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Triển lãm Mekong - Lan Thương 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO