Giá đường, cà phê, cacao gần đây đều biến động mạnh, lập những kỷ lục cao chưa từng có. Dự đoán 2 trong số những hàng hóa này sẽ còn tiếp tục phá kỷ lục trong thời gian tới.
Vietnam Foodtech 2023 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, trưng bày các sản phẩm, dịch vụ cùng các công nghệ máy móc hiện đại, góp phần đón đầu xu hướng phát triển đổi mới của ngành công nghiệp thực phẩm 4.0 trên toàn thế giới.
Nhiều doanh nghiệp đã bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số như mở rộng kênh bán hàng, tăng đầu tư vào công nghệ số, nghiên cứu phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng xuất khẩu.
Theo dõi 40.000 nam giới trong 2 thập kỷ trên thế giới cho thấy, những người uống trung bình 1 lon đồ uống có đường mỗi ngày có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, hoặc chết vì nhồi máu cơ tim cao hơn 20% so với những người hiếm khi uống.
Khởi nguồn của "cơn sốt" cà phê muối tại cả Hà Nội và TP. HCM gần đây được cho là xuất phát từ thương hiệu Cà phê muối chú Long. Tuy nhiên, có thể thấy thị trường F&B thường xuyên xuất hiện những đồ ăn thức uống thay nhau "làm mưa làm gió".
Này 5/7, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng Dự án Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) về nọi dung áp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với đồ uống có đường. Nhiều đại biểu bày tỏ quan điểm không đồng tình với đề xuất bổ sung nước giải khát (NGK) có đường vào đối tượng chịu thuế TTĐB.
Dù hầu hết có quy mô còn rất nhỏ so với các "anh lớn" nhưng nhờ được lòng khách hàng trẻ, đặc biệt chú trọng vào genZ, những thương hiệu này ít nhiều cũng đang làm cuộc chiến F&B trở nên sôi động và khốc liệt hơn.