Điều gì thu hút đông đảo giới trẻ và barista đến với Café Show 2024

Thu Thủy | 17:50 09/05/2024

Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2024 chuyên ngành cà phê, Thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi Triển lãm Café show tại Seoul, Shanghai, Paris (Pháp) và Việt Nam.

Điều gì thu hút đông đảo giới trẻ và barista đến với Café Show 2024
Triển lãm không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm còn là cơ hội gặp gỡ, chia sẻ định hướng kinh doanh.

Ngày 9/5, Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2024 do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, Hội Cà phê Buôn Ma Thuột chính thức khai mạc tại TP.HCM

Tại đây, với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế, từ các lĩnh vực khác nhau như sữa, café, trà, thực phẩm đồ uống nói chung,… sự kiện Café Show là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, quản lý phân phối các chuỗi – quán.

Cách vận hành một quán café hay một nhà hàng, khách sạn; cách lựa chọn nguyên liệu khi pha chế; bí quyết đa dạng hóa menu; bí quyết tối ưu chi phí trong vận hành,… cũng sẽ được chia sẻ thông qua các hoạt động tại gian hàng thuộc buổi triển lãm này.

Tựu trung lại, dù là barista, chủ doanh nghiệp hay bạn trẻ đam mê café, sự kiện Café Show cũng hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm, kiến thức và cơ hội mới mẻ về ngành đồ uống.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại chương trình có cuộc thi Asia Latter Art Battle là sân chơi dành cho các chuyên gia pha chế hàng đầu trên thế giới đặc biệt là lĩnh vực Latter Art. Không những vậy, tiếp nối Anthony Douglas thì Boram Um - Vô địch Barista Thế giới năm 2023 cũng lần đầu tiên tham dự chương trình. Đây chính là cơ hội để các bạn barista trong nước có cơ hội cùng cọ sát, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp với các bạn quốc tế.

Trái ngược với sự mạnh mẽ, nghiêm ngặt đòi hỏi tính chuyên môn cao của cuộc thi VNBC, cũng tại triển lãm Quốc tế Café Show Việt Nam Giải thi Asia Latter Art Battle Khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến các Latte Artist hàng đầu của thế giới đến từ các nước: Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Việt Nam,… điều khiển dòng sữa trên nền cà phê, họa nên những bức họa vô cùng độc đáo. Cuộc thi nhận được sự đồng hành của Công Ty Kiến Nam Barista, đơn vị tài trợ dòng máy BFC Galileo & Anfim Luna.

Đặc biệt các “nghệ sĩ” của thế giới sẽ được thỏa sức thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình thông qua 2 vòng thi: thi vẽ Latte Art và thi thức uống sáng tạo.

trienlamcafe.jpg

Tại sự kiện, barista hay bạn trẻ yêu thích café đều có thể được giải đáp thắc mắc thông qua hoạt động tương tác thú vị tại hàng trăm gian hàng.

Là chủ nhà triển lãm và là quốc gia sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới, đứng thứ hai về xuất khẩu cà phê, nhiều doanh nghiệp cà phê hàng đầu Việt Nam như: Trung Nguyên, Simexco, Vĩnh Hiệp, Phúc Sinh, Liên Việt… tham dự triển lãm với mong muốn đưa thương hiệu cũng như các sản phẩm chất lượng cao được giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, các sản phẩm nguyên phụ liệu pha chế và làm bánh, sản phẩm phục vụ ngành pha chế cà phê - trà như: Vinamilk, Maulin (Great Eastern), Dalamilk, Tân Nhất Hương, Long Beach, Osterberg… cũng tham gia trưng bày nhằm góp phần làm thay đổi ngành pha chế, đưa nền công nghiệp đồ uống Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tại đây, người tiêu dùng, các nhà mua hàng sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm các dòng máy xay, máy pha cà phê hiện đại nhất cũng như đa dạng các dòng cà phê từ khắp nơi trên thế giới, như Brazil, Indonesia, Peru, Columbia… và đặc biệt là các loại cà phê robusta và arabica chất lượng cao của Việt Nam.

Ngoài ra, với mong muốn giới thiệu các sản phẩm trà chất lượng cao cũng như văn hóa thưởng thức trà vô cùng độc đáo của Việt Nam tới đông đảo người tiêu dung trong nước và quôc tế. Cùng thời điểm, Triển lãm Quốc tế Trà Việt Nam lần đầu tiên cũng được tổ chức thu hút hơn 100 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam như: thương hiệu Cozy của Công ty Cổ phần Sản phẩm Sinh Thái, Cát Nghi, cùng hàng trăm thương hiệu nối tiếng khác của Việt Nam và các nước Malaysia, Sri Lanka…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Điều gì thu hút đông đảo giới trẻ và barista đến với Café Show 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO