Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam 2022: “Kích hoạt những cơ hội mới”

Lê Giang | 10:10 03/11/2022

Hôm nay 3/11, Ban Tổ chức Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam 2022 (M&A Vietnam Forum 2022) tổ chức họp báo với chủ đề “Kích hoạt những cơ hội mới”, thảo luận chuyên sâu các cơ hội M&A tại Việt Nam.

Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam 2022: “Kích hoạt những cơ hội mới”

Diễn đàn M&A Việt Nam là hoạt động thường niên do Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ, Báo Đầu tư tổ chức, bắt đầu từ năm 2009.

Diễn đàn là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thành công và rủi ro từ thực tiễn hoạt động M&A thông qua việc đánh giá, phân tích các thương vụ điển hình, là kênh kết nối và xúc tiến đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Năm nay, Ban Tổ chức Diễn đàn M&A thường niên chọn chủ đề “Kích hoạt những cơ hội mới” cho buổi họp báo. Bởi lẽ, có nhiều dấu hiệu trên cho thấy thị trường M&A tại Việt Nam vẫn sôi động, nhất là trong bối cảnh nguồn vốn trong nước bị thắt chặt, nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc, bán bớt tài sản, kêu gọi đầu tư do sức ép về tài chính.

Theo báo cáo mới nhất của công ty phân tích dữ liệu hàng đầu GlobalData, quý III/2022 là quý có hoạt động M&A toàn cầu kém nhất, với giá trị thương vụ giảm 48% so với cùng kỳ năm 2021.

Thị trường toàn cầu đã ghi nhận 8.258 thương vụ M&A trị giá 544 tỷ USD, so với 9.605 thương vụ trị giá 1,05 nghìn tỷ USD được ghi nhận trong quý cùng kỳ của năm 2021. Các giao dịch quy mô lớn chậm lại, thị trường M&A trên toàn cầu có thể phải trải qua cuộc suy thoái vào năm tới.

Đáng chú ý, các dòng vốn từ các quỹ đầu tư tư nhân (Private Equity, PE Fund) trên toàn cầu đang trở thành động lực chính thúc đẩy cho thị trường M&A tăng tốc.

Tại thị trường Việt Nam, theo dữ liệu từ KPMG, trong 10 tháng đầu năm 2022, tổng giá trị M&A đạt 5,7 tỷ USD, giảm 35,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, tương tự năm 2021, các giao dịch tiếp tục được dẫn dắt bởi các doanh nghiệp Việt Nam với giá trị hơn 1,3 tỷ USD.

Tại Việt Nam, PE Fund và Venture Capital vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng đầu năm nay, bất chấp những bất ổn trên thị trường vốn và nợ xấu.

Đặc biệt, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2022 được dự báo sẽ chứng kiến mức đầu tư trị giá khoảng 2 tỷ USD, giữ vững phong độ của một “ngôi sao đang lên” về khởi nghiệp trong các nước Đông Nam Á.

Diễn đàn lần này sẽ tập trung với 2 chủ đề chính: “Cơ hội M&A trong thị trường đầy biến động” và “Thiết lập các giá trị mới”.

Bên lề, Ban Tổ chức cũng sẽ dành không gian và thời gian cho các hoạt động kết nối đầu tư, gặp gỡ các doanh nghiệp để cùng nhau chia sẻ thông tin, tìm kiếm đối tác.

Đặc biệt, Diễn đàn năm nay sẽ tiếp tục vinh danh các Thương vụ và Nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2021 - 2022.

Dự kiến diễn đàn sẽ thu hút hơn 500 khách tham dự và cùng nhau thảo luận chuyên sâu các cơ hội M&A tại Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam 2022: “Kích hoạt những cơ hội mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO