Dịch vụ Taxi Xanh SM thắng hạng mục “Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo" tại Better Choice Awards 2023

Hà My | 15:07 10/11/2023

Mặc dù mới ra mắt được hơn nửa năm, dịch vụ Taxi Xanh SM đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và được đánh giá cao bởi Hội đồng đổi mới sáng tạo của Better Choice Awards.

Dịch vụ Taxi Xanh SM thắng hạng mục “Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo" tại Better Choice Awards 2023

Trong tổng cộng 5 sản phẩm vừa ra mắt mang dấu ấn sáng tạo được vinh danh tại đêm gala Better Choice Awards (BCA) 2023, taxi Xanh SM là sản phẩm duy nhất không phải một thiết bị công nghệ hay phần mềm. Đây là dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên mang đến trải nghiệm xe xanh tại Việt Nam. Xét trên thị trường quốc tế, Xanh SM cũng là một dịch vụ taxi xanh tiên phong.

2.png

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility - GSM) cung cấp dịch vụ di chuyển thuần điện với 3 sản phẩm cốt lõi là Xanh SM Luxury, Xanh SM Taxi và Xanh SM Bike. Tuy mới được thành lập 6 tháng, Xanh SM đã nhanh chóng ghi dấu ấn sáng tạo và được người tiêu dùng đón nhận với 43.194 lượt bình chọn tại BCA 2023. Về phía chuyên gia, Hội đồng đổi mới sáng tạo cũng đánh giá cao Xanh SM với điểm số 5,305 điểm. Điểm số chung cuộc của Xanh SM là 5,426 điểm.

3.jpg

Với thành tích này, dịch vụ taxi Xanh SM đã vượt qua những sản phẩm công nghệ nổi tiếng như smartphone gập OPPO Find N3, robot hút bụi Ecovacs Deebot X2 Omni, ứng dụng SkyJoy và vòng đeo hỗ trợ giấc ngủ Earable FRENZ để xếp ở vị trí số một hạng mục “Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo” của Innovative Choice Awards (ICA) thuộc BCA 2023.

4.jpg

Trên sân khấu Gala, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, đã trao giải thưởng cho đại diện của Công ty GSM.

5.jpg

Giải thưởng Better Choice Awards là sự kiện do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đồng tổ chức cùng công ty cổ phần VCCorp. Đêm Gala trao giải là một hoạt động quan trọng diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đêm Gala có sự hiện diện của các thành viên quan trọng của Chính phủ như Bộ trưởng Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các lãnh đạo Bộ, Ban ngành khác.

6.jpg

Đại diện Ban tổ chức, ông Phạm Xuân Hà, Giám đốc dự án Better Choice Awards, chia sẻ: “Better Choice Awards là giải thưởng hình thành từ nguồn cảm hứng Đổi mới sáng tạo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và công ty VCCorp đồng phối hợp xây dựng và tổ chức. Chúng tôi kỳ vọng rằng đây không chỉ là giải thưởng mang tính chất tôn vinh, đề cao giá trị thiết thực hướng tới người tiêu dùng mà còn giúp lan tỏa, cổ vũ những đổi mới sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực. Thông qua hệ thống giải thưởng Better Choice Awards, người tiêu dùng có thể tìm thấy những gợi ý mua sắm phù hợp với nhu cầu thực tế của mình một cách dễ dàng nhất”.

7.jpg

Hạng mục “Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo” không chỉ đơn thuần vinh danh những sản phẩm mang tính sáng tạo đầy ấn tượng mà còn là một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghệ. Đây là một sân chơi mà các thương hiệu công nghệ có thể thể hiện sự sáng tạo, cạnh tranh và tìm kiếm những ý tưởng đột phá, vì lợi ích người tiêu dùng, đúng với tiêu chí của BCA. Nói về sự sáng tạo và đột phá, một trong những điểm sáng của Xanh SM là sử dụng hoàn toàn xe điện không mùi, không phát khí thải và không gây tiếng ồn, thân thiện với môi trường.

8.jpg

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty GSM, nói về mô hình sử dụng xe xanh làm taxi: “Taxi điện ra đời hoàn toàn phù hợp với xu thế chung của thế giới và nỗ lực, cam kết của Việt Nam nhằm hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050”.

9.jpg

Bên cạnh đó, những dòng xe mà Xanh SM sử dụng đều là những dòng xe điện mới, thông minh và thân thiện với môi trường, như VinFast VF 5 Plus, VF e34 và cả dòng xe đã được bán tại thị trường quốc tế là VF 8. Mặc dù thuộc các phân khúc xe khác nhau, các mẫu xe này đều có đặc điểm chung là được tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại bậc nhất trên thị trường, đặc biệt là về an toàn, để không chỉ hỗ trợ người lái mà còn bảo vệ tối đa hành khách bên trong.

10.jpg

Tài xế của Xanh SM được tuyển kỹ chọn kỹ lưỡng và đào tạo bài bản về tiêu chuẩn dịch vụ. Đối với Xanh SM Luxury, tài xế phải đạt những tiêu chuẩn cao về trang phục, chiều cao, khả năng giao tiếp, ngoại ngữ cùng thái độ phục vụ khách hàng.

11.jpg

Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh mảng Xanh SM Bike nhằm phục vụ đa dạng khách hàng. Những chiếc xe máy điện VinFast Feliz S được sử dụng mang đến sự linh hoạt, êm ái, thoải mái và an toàn cho khách hàng khi di chuyển trong đô thị. Đối với tài xế, Feliz S là mẫu xe mạnh mẽ, tiết kiệm và sử dụng pin LFP thế hệ mới mang đến tầm vận hành lớn. Xanh SM Bike như một lựa chọn giao thông thông minh, tối ưu cho cả tài xế và hành khách.

12.jpg

Tuy là hãng taxi mới gia nhập thị trường, Xanh SM đã khẳng định vị thế của mình với kế hoạch nâng quy mô đội hình lên khoảng 30.000 taxi điện và hơn 90.000 xe máy điện tại Việt Nam. Không chỉ phục vụ khách hàng trong nước, Xanh SM đang bắt đầu mở rộng tầm ảnh hưởng ra quốc tế. Lào là quốc gia tiếp theo được Xanh SM triển khai với quy mô đội xe có thể tới 1.000 chiếc VF 5 Plus.

13.jpg

“Lào là đất nước gần gũi về địa lý và có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, đồng thời cũng rất cởi mở với xe điện và là lựa chọn tuyệt vời để GSM khởi phát cho chiến lược tiến ra quốc tế”, ông Nguyễn Văn Thanh chia sẻ.


(0) Bình luận
Dịch vụ Taxi Xanh SM thắng hạng mục “Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo" tại Better Choice Awards 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO