Đến ngân hàng rút 200 triệu tiết kiệm của con trai quá cố, mẹ già hoảng hốt khi nghe một câu nói của nhân viên ngân hàng

Lưu ly | 09:51 27/06/2024

Người mẹ già bất ngờ khi không thể rút số tiền của con trai quá cố để lại.

Đến ngân hàng rút 200 triệu tiết kiệm của con trai quá cố, mẹ già hoảng hốt khi nghe một câu nói của nhân viên ngân hàng

Người mẹ bất hạnh

Tại một thị trấn nhỏ ở Trung Quốc có một bà mẹ tên là A Vương. Bà có một người con trai gọi là Tiểu Lý. Anh là một chàng thanh niên chịu khó, cần cù. Nhờ chăm chỉ làm việc, anh tiết kiệm đượcgần 200 triệu đồng. Nhưng không may, một sự cố ngoài ý muốn ập đến, anh qua đời. Có lẽ đây là nỗi đau tột cùng của bà Vương.

Lo hậu sự cho con trai xong, bà Vương đột nhiên nhớ đến số tiền tiết kiệm của con trai để ở tài khoản ngân hàng. Nghĩ số tiền này có thể giúp bà trang trải một số việc, thế là bà mang những giấy tờ có liên quan đến ngân hàng, hy vọng có thể rút về.

Đến ngân hàng, bà liền nghe một tin như sét đánh ngang tai. Nhân viên ngân hàng nói rằng tài khoản của anh Lý có đặt mật khẩu, căn cứ vào pháp luật bà không thể trực tiếp rút tiền.

Phán quyết của tòa án

Bà không can tâm, nhiều lần bà nói chuyện với ngân hàng. Bà nghĩ bản thân mình là người thân duy nhất của con trai nên đương nhiên là người kế thừa tài sản. Sau khi hỏi ý kiến luật sư, bà quyết định nộp đơn khuyến nại và kiện ngân hàng ra tòa.

Sự việc này đã gây xôn xao dư luận. Mọi người đa phần ủng hộ quyết định của bà Vương và tin rằng với tư cách là mẹ ruột, bà có quyền thừa kế tài sản của con trai. Tuy nhiên cũng có một số ít người đồng tình với cách làm việc của ngân hàng.

Cuối cùng, sau một thời gian chờ đợi, tòa án cũng ra quyết định. Bà Vương lo lắng ngồi ở bàn nguyên đơn. Hơn ai hết, bà hiểu là mình phải thắng kiện không chỉ vì quyền lợi của chính mình mà còn là của con trai.

Tại tòa, hai bên tranh luận khá gay gắt. Bên ngân hàng nhấn mạnh, điều họ làm là hoàn toàn đúng đắn vì họ đang bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng, và họ không thể tự ý rút tiền cho người khác khi không phải là chủ tài khoản. Còn bên luật sư của bà Vương tranh luận rằng với tư cách là người thân duy nhất, bà có quyền thừa kế tài sản của con trai theo đúng theo mặt pháp luật.

Sau nhiều vòng tranh luận, cuối cùng tòa án đưa ra quyết định. Thẩm phán cho rằng bà Vương có quyền thừa kế số tiền tiết kiệm của anh Lý. Tuy nhiên với điều kiện bà phải cung cấp giấy tờ chứng minh quyền thừa kế. Đồng thời, bên ngân hàng phải có nghĩa vụ hỗ trợ bà Vương trong các thủ tục rút tiền theo quy định của pháp luật.

Kết quả cuối cùng của tòa án làm bà Vương cảm động rơi nước mắt. 


(0) Bình luận
Đến ngân hàng rút 200 triệu tiết kiệm của con trai quá cố, mẹ già hoảng hốt khi nghe một câu nói của nhân viên ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO