Đầu tư số hóa đã tác động thế nào tới kết quả kinh doanh của MSB?

Thu Ngân | 16:49 18/10/2023

Chiến lược kinh doanh theo phân khúc cùng việc gia tăng trải nghiệm trên hành trình số đã tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của MSB thời gian qua.

Đầu tư số hóa đã tác động thế nào tới kết quả kinh doanh của MSB?

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, trong những năm gần đây, MSB là một trong những ngân hàng tiên phong đẩy mạnh hoạt động đầu tư và phát triển, triển khai nhiều tính năng, tiện ích trên ứng dụng ngân hàng số. Hiện tại, ứng dụng MSB mBank đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, từ gửi tiền, thanh toán và vay 100% số hóa. Đơn cử có thể kể đến công nghệ xác thực trực tuyến (eKYC), mở tài khoản hoàn toàn online chỉ trong một phút mà không cần ra Ngân hàng, hay công nghệ thanh toán không tiếp xúc (thanh toán chỉ với một “chạm”) Samsung Pay và Contactless…

Sự đầu tư nghiêm túc vào hai dự án công nghệ trọng điểm là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) đến năm 2022 đã thu hoạch những kết quả vượt trội, không chỉ tối ưu trải nghiệm khách hàng mà còn nâng cao hiệu suất nội bộ.

Theo đại diện MSB, chiến lược kinh doanh theo phân khúc cùng việc gia tăng trải nghiệm trên hành trình số đã tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của MSB. Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ phát triển khách hàng cá nhân mới trên kênh số đạt 79%, tăng 22 điểm % so với 31/12/2022. Số lượng và tổng giá trị giao dịch trên kênh Internet Banking và Mobile Banking đạt lần lượt 47,5 triệu giao dịch và 578.000 tỷ đồng. Số lượng khách hàng cá nhân và SMEs mới qua kênh eKYC tăng 311% và 43% so với cùng kỳ 2022. Tính tổng thể, MSB hiện đang phục vụ trên 4,5 triệu khách hàng cá nhân và gần 72.000 khách hàng doanh nghiệp.

Thành quả trên có được một phần quan trọng là từ hành trình chuyển đổi số - động lực thúc đẩy việc chuyển dịch cách thức vận hành và kinh doanh. Sự đầu tư nghiêm túc vào hai dự án công nghệ trọng điểm là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) đến năm 2022 đã thu hoạch những kết quả vượt trội, không chỉ tối ưu trải nghiệm khách hàng mà còn nâng cao hiệu suất nội bộ.

Hành trình trải nghiệm khách hàng (Customer Journey – CJ) của MSB đã tiến tới hoàn thiện việc số hóa hoàn toàn quy trình từ tiếp cận tới sử dụng chuỗi sản phẩm dịch vụ với khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp, thậm chí có thể đáp ứng tới từng nhóm phân khúc mục tiêu. Song song đó, hệ thống với hơn 6.000 cán bộ nhân viên và hơn 260 điểm giao dịch vật lý vẫn liên tục nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng học hỏi và nâng cao kĩ năng, hướng tới cung cấp sản phẩm - dịch vụ chất lượng và thuận ích. Điều này cũng là minh chứng cho sự kiên định với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” mà MSB theo đuổi.


(0) Bình luận
Đầu tư số hóa đã tác động thế nào tới kết quả kinh doanh của MSB?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO