Đầu năm trở lại Nhơn Trạch, giá đất nền có diễn biến gì mới?

Hạ Vy | 11:40 03/01/2024

“Giao dịch đỡ hơn mấy tháng trước nhưng nhìn chung vẫn còn ế lắm. Bán chậm lắm…”, một môi giới lâu năm tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) bộc bạch.

Đầu năm trở lại Nhơn Trạch, giá đất nền có diễn biến gì mới?

Đầu năm 2024, chúng tôi lại có dịp trở lại thị trường Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tình hình bất động sản nơi đây không có gì mới so với thời điểm quý 2/2023. Các lô đất nền vẫn lặng im và chờ đợi. Nhiều môi giới “thổ địa” tạm nghỉ nghề đi làm công việc khác kiếm kế sinh nhai giữa lúc thị trường bất động.

Các sản phẩm đất nền vẫn được môi giới rao bán nhưng tỉ lệ giao dịch giảm đến 80-90% so với đầu năm 2022.

“Giao dịch đỡ hơn mấy tháng trước nhưng nhìn chung vẫn còn ế lắm. Bán chậm lắm…”, một môi giới lâu năm tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) bộc bạch.

Giá cũng chưa có dấu hiệu cải thiện tại thị trường đất nền Nhơn Trạch. Các nền đất 90m2 tại xã Long Thọ, cuối năm 2021 có giá 1,4-1,5 tỉ đồng/nền thì hiện giảm về mức 950-980 triệu đồng. Tuy vậy, người bán có nhưng không có người mua.

Trong khi tại xã Phú Hữu, dù không giao dịch nhỏ giọt nhưng đất nền “giữ giá” tốt hơn. Các lô đất xuất hiện giảm giá từ 200-300 triệu đồng chủ yếu rơi vào các nhà đầu tư thực sự ngộp tài chính, còn lại phần lớn giá đất hiện vẫn đi ngang so với giai đoạn cuối năm 2022. Nhà đầu tư khó tìm được đất giá 1 tỉ đồng tại đây. Mức giá dao động phổ biến từ 2-7 tỉ đồng/nền, tuỳ vị trí và diện tích.

44.jpg
Đầu năm 2024, khung cảnh thị trường đất nền Nhơn Trạch vẫn đìu hiu. Ảnh: Hạ Vy

Đối với đất dự án ở khu vực như xã Phú Đông, xã Vĩnh Thanh cả giá và giao dịch đều đang sụt giảm. Trong đó, giá bán giảm khoảng trên dưới 30% so với đỉnh sốt. Giao dịch hiện tại chỉ bằng 10% so với giai đoạn cuối năm 2021.

Có vị trí giáp ranh với khu Đông Tp.HCM, thị trường bất động sản Nhơn Trạch từng nhiều lần sốt nóng “ăn theo”. Giá đất nền khu vực này hiện đã tăng 5-6 lần so với giá thời điểm 2014-2015, mức tăng này tương đương với Tp.HCM.

Tuy vậy, đà lao dốc của thị trường đất nền nơi đây có phần nhanh hơn Tp.HCM do nhu cầu mua đất đa số là đầu tư, đầu cơ, nhu cầu ở thực rất ít. Việc không có giao dịch hoặc nhỏ giọt là điều dễ hiểu trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay.

12.jpg
Nhà đầu tư vẫn im ắng chờ đợi, thị trường rất ít phát sinh giao dịch. Ảnh: Hạ Vy

Từng sở hữu một số mảnh đất tại thị trường Nhơn Trạch (bao gồm đất nền thổ cư và đất nông nghiệp) từ năm 2017, đến nay anh V (ngụ Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) vẫn chưa thể ra hàng. Lúc thị trường nóng sốt, anh V cố giữ kì vọng tăng thêm giá. Hiện muốn bán cũng không được do cả thị trường “gãy” thanh khoản. Ngoài ra, một số mảnh đất nông nghiệp của anh bị vướng vấn đề tách lô nên khó giao dịch dù nhiều lần muốn bán.

Ghi nhận cho thấy, với tình hình giao dịch hiện tại, sự hồi sức của bất động sản Nhơn Trạch có thể diễn ra lâu hơn dự báo. Thực tế, trước đến nay, sự nóng sốt của đất nền nơi đây phần lớn phụ thuộc vào diễn biến của hạ tầng giao thông, nhất là cây cầu Cát Lái từng nhiều lần được phía Đồng Nai đề xuất làm. Tuy nhiên, cây cầu chưa rõ thời gian xây dựng, cùng với bối cảnh chung khó khăn khiến thị trường đất nền nơi đây dự báo tiếp tục rơi vào trầm lắng, ít nhất là từ nay đến cuối năm 2024. 


(0) Bình luận
Đầu năm trở lại Nhơn Trạch, giá đất nền có diễn biến gì mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO