Đất nền phân lô phía Nam nhích giá

Tiểu Bảo | 16:39 14/10/2024

Các lô đất bán ra thời điểm này đã tăng nhẹ từ 5-10% so với thời điểm đầu năm 2024. Sức cầu chủ yếu vẫn ở các nền đất giá tốt được rao bán trước đó.

Đất nền phân lô phía Nam nhích giá

Chia sẻ mới đây, một môi giới đất nền Tp.HCM cho biết, sau thời điểm các hồ sơ đất đai được giải quyết về thuế, thị trường đất nền phía Nam có dấu hiệu tăng cầu. Một số khu vực tại Tp.HCM và tỉnh lân cận ghi nhận lượt khách đi xem tăng lên. Các giao dịch và giá bán nhích nhẹ.

Tại quận 9 cũ (nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM), các lô đất phân lô chào bán từ đầu quý 4/2024 đã tăng giá nhẹ từ 5-7% so với thời điểm đầu năm 2024. Trong khi khu vực huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè thị trường đất nền vẫn khá im ắng. Giá đi ngang, thậm chí một số lô rao bán giảm trên dưới 20% từ giữa năm 2023 vẫn chưa có khách mua.

Tại thị trường đất nền tỉnh ghi nhận cho thấy, chỉ một số khu vực có tín hiệu tăng cầu nhờ thông tin hạ tầng và quy hoạch. Việc săn đất của nhà đầu tư diễn ra cục bộ. Các lô đất giá mềm dưới 2 tỉ đồng/nền được tìm kiếm nhiều, trong khi trên mức giá này giao dịch chậm.

Theo báo cáo quý 3/2024 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (Vars), đất nền dưới 2 tỷ đồng/nền, đã có sổ, tại các khu vực có hạ tầng phát triển, có dự án triển khai ghi nhận mức giá tăng từ 3-5%.

Theo đơn vị này, giao dịch tiếp tục được cải thiện, vẫn phát sinh chủ yếu ở các nền đất có giá trị dưới 2 tỉ đồng, đã có sổ. Nhu cầu về bất động sản, bao gồm cả nhu cầu nhà ở và nhu cầu đầu tư tiếp tục cải thiện và có xu hướng dịch chuyển sang khu vực vùng ven, các tỉnh/thành xung quanh 2 đô thị đặc biệt và thị trường thứ cấp với nhiều lựa chọn có mức giá hợp lý hơn.

Dữ liệu về thị trường đất nền của DKRA Group cũng chỉ ra, trong quý 3, nguồn cung sơ cấp tăng khoảng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nguồn cung mới vẫn duy trì ở mức khan hiếm, chỉ chiếm khoảng 3% trên tổng cung sơ cấp và tăng nhẹ 2% so với quý 3/2023.

Thanh khoản thị trường ghi nhận tín hiệu tích cực, lượng tiêu thụ tăng khoảng 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức thấp so với giai đoạn năm 2019 trở về trước. Giao dịch tập trung cục bộ ở nhóm sản phẩm hoàn thiện hạ tầng, pháp lý với mức giá trung bình dưới 50 triệu đồng/m2 tại Tp.HCM và dưới 22 triệu đồng/m2 thuộc vùng phụ cận.

Thị trường đất nền thứ cấp ghi nhận tăng khoảng 3% so với quý trước, thanh khoản thị trường theo DKRA đang hồi phục tích cực tuy nhiên khó có những đột biến trong ngắn hạn.


(0) Bình luận
Đất nền phân lô phía Nam nhích giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO