Dân văn phòng và bí kíp sống tối giản: Ít mã QR, điện thoại khỏe

Kim Ngân | 15:00 02/03/2024

Một trong những điều “nhức nhối” của dân văn phòng là điện thoại bị “nặng” do cài nhiều app khác nhau. Lên đời điện thoại, tăng dung lượng để cài được nhiều app cũng là một cách. Và còn một cách khác là dùng duy nhất mã QR Nhận Tiền Đa Năng vừa ra mắt của MoMo để nhận tiền từ hầu hết các app ngân hàng, ví điện tử.

Dân văn phòng và bí kíp sống tối giản: Ít mã QR, điện thoại khỏe

Là công dân của thời đại công nghệ 4.0, chị Thuỳ Dung (26 tuổi) - một nhân viên văn phòng tại Hà Nội, tải về điện thoại của mình hàng chục ứng dụng phục vụ đầy đủ nhu cầu mua sắm, thanh toán hằng ngày, bai gồm từ app TMĐT, giao đồ ăn, gọi xe đến ứng dụng ví điện tử, ngân hàng, app của nhà hàng quen thuộc. Cũng đã quá quen với thanh toán online, số tiền mặt trong ví của chị Dung không mấy khi vượt quá 500.000 đồng. Chính vì thế mà chỉ tính riêng nhu cầu thanh toán, chuyển - nhận tiền, nữ nhân viên công sở này đã “sắm" cho mình đến 4 ứng dụng ví điện tử, 3 app ngân hàng.

Tuy nhiên, điều này khiến chiếc điện thoại của chị Dung luôn trong tình trạng báo đầy dung lượng. Ngay cả khi chi vài chục triệu đồng lên đời điện thoại có dung lượng cao hơn thì chỉ sau một thời gian, chuyện "lại đâu vào đấy".

Nỗi “nhức nhối” của chị Dung không phải trường hợp hiếm gặp. Trong thời đại mà mọi doanh nghiệp, nền tảng đều muốn xây ứng dụng riêng, chúng vô tình trở thành nỗi bất tiện cho người dùng khi phải cài đặt cùng lúc quá nhiều app cùng lúc, còn điện thoại luôn chịu “gánh nặng" về dung lượng.

Sống tối giản chỉ với một mã QR

Nhằm giải quyết bài toán này, MoMo đã cải tiến và cho ra mắt tính năng Mã QR Nhận Tiền Đa Năng, giúp người dùng chỉ cần sử dụng một mã QR duy nhất để nhận tiền từ hầu hết các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử khác.

momo-vua-chinh-thuc-ra-mat-ma-qr-nhan-tien-da-nang-moi-voi-nhieu-cai-tien-uu-viet-hon-tu-ma-qr-nhan-tien-truoc-do.jpg

Trên thực tế, hình thức thanh toán qua ví điện tử MoMo đã phủ sóng tại hầu khắp các nhà hàng, cửa hiệu ở đa dạng lĩnh vực. Tính năng thanh toán qua MoMo cũng được tích hợp vào nhiều nền tảng gọi đồ ăn, giao hàng, gọi xe khác, tạo trải nghiệm thuận tiện cho người dùng. Tuy nhiên, sự ra đời của Mã QR Nhận Tiền Đa Năng được coi là mảnh ghép tiếp theo giúp MoMo hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ khi đáp ứng một nhu cầu cấp thiết khác: nhận tiền.

Chỉ bằng một mã QR code duy nhất được cá nhân hoá cho từng tài khoản, người dùng có thể dễ dàng nhận tiền từ hơn 50 ngân hàng cũng như các ví điện tử khác (bao gồm ZaloPay, VNPay, Viettel Money,…). Điều này đặc biệt ghi điểm với dân văn phòng với tần suất chuyển – nhận tiền cao.

Bên cạnh ưu điểm nhận tiền đa nguồn, người dùng cũng dễ dàng tải và lưu mã QR về điện thoại hoặc gửi cho người khác qua các ứng dụng khi cần. Thậm chí, người có nhu cầu sử dụng thường xuyên có thể cài đặt làm màn hình chính của điện thoại để sử dụng mà không cần truy cập vào MoMo. Trong khi đó, người chuyển tiền cũng tiết giảm được nhiều thao tác. Đơn cử, khi nhận được mã qua ứng dụng nhắn tin, người gửi dễ dàng bấm chuyển tiền trực tiếp mà không phải tải mã về thiết bị.

Ngoài ra, người dùng có thể trực tiếp điền thông tin số tiền vào mã QR để sử dụng linh hoạt cho các mục đích như nhận tiền lì xì năm mới theo con số yêu thích, nhận tiền đống quý, nhận tiền chia hoá đơn ăn uống,… đồng thời hạn chế rủi ro đối phương chuyển nhầm số tiền.

Không chỉ giảm bớt “gánh nặng” dung lượng cho điện thoại, mang đến trải nghiệm tối giản nhưng vẫn thuận tiện, chính xác, bảo mật cho người dùng, việc nhận tiền về một mối còn giúp người dùng có thêm công cụ quản lý tài chính cá nhân.

lich-su-giao-dich-cua-tinh-nang-nhan-tien-la-nguon-thong-tin-quan-trong-de-nguoi-dung-co-cai-nhin-tong-quan-de-dua-ra-cac-quyet-dinh-thong-tin-va-chien-luoc-tai-chinh.jpg

MoMo hiện đã cải tiến thêm “Lịch sử giao dịch” của tính năng Nhận tiền, cung cấp nguồn thông tin quan trọng để người dùng có cái nhìn tổng quan trước khi đưa ra các quyết định thông tin và chiến lược tài chính. Ngoài cung cấp các thống kê giao dịch theo thời gian (ngày, tuần, tháng), MoMo còn có thêm tính năng “Thống kê nhận tiền” giúp tổng kết chi tiết “số tiền”, “số giao dịch”, “số người gửi” sẽ hữu ích cho những người có nhiều giao dịch nhận tiền. Tại chi tiết giao dịch nhận tiền, người dùng dễ dàng tra cứu phương thức gửi tiền của người gửi (từ ngân hàng, ví điện tử hoặc MoMo) một cách rõ ràng, chi tiết.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Với việc cải tiến mã QR Nhận Tiền Đa Năng, MoMo mong muốn mang đến trải nghiệm nhận tiền tối giản cho người dùng Việt thông qua việc lược bỏ các thao tác như gửi số điện thoại, số tài khoản, lược bỏ việc phải loay hoay chọn ứng dụng phù hợp với thói quen chuyển khoản của người gửi. Trong mỗi cải tiến mới về tính năng, chúng tôi đều hướng đến tối giản thao tác, tăng tính tiện lợi để mang tới trải nghiệm tối đa cho người dùng, thể hiện triết lý Customer Centricity (Lấy khách hàng làm trung tâm) mà MoMo đang hướng tới trong các hoạt động vận hành, phát triển sản phẩm.”


(0) Bình luận
Dân văn phòng và bí kíp sống tối giản: Ít mã QR, điện thoại khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO