Đạm Cà Mau muốn kiếm tiền từ quảng cáo

Lâm Tùng | 16:36 06/12/2023

Là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phân bón đơn thuần, Đạm Cà Mau đang muốn kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo thay vì chỉ chi tiền cho hoạt động này.

Đạm Cà Mau muốn kiếm tiền từ quảng cáo

Nội dung chính:

  •  Đạm Cà Mau muốn lấn sân sang mảng quảng cáo thông qua ứng dụng 2Nông
  •  Việc bổ sung chức năng quảng cáo được kỳ vọng mang lại nguồn tiền giúp công ty duy trì hoạt động của nền tảng, tăng thêm hiệu quả kinh doanh của công ty.

Một trong những nội dung được trình tại ĐHĐCĐ bất thường sắp diễn ra của CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau, HoSE: DCM) là việc doanh nghiệp này muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh quảng cáo. 

Kỳ vọng kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo của Đạm Cà Mau gây chú ý bởi doanh nghiệp này vốn là công ty sản xuất, kinh doanh đơn thuần. Quảng cáo thông thường là hoạt động chi tiền của các doanh nghiệp sản xuất, trong khi với kế hoạch lần này của Đạm Cà Mau, công ty đang muốn có thêm nguồn thu từ hoạt động này.

Cụ thể, theo ban lãnh đạo Đạm Cà Mau, doanh nghiệp đã phát triển ứng dụng hỗ trợ nông nghiệp 2Nông và nhận về nhiều kết quả khả quan sau một thời gian thử nghiệm.

z4948536513509_b22116c18f8e1d6f7343ce9a796d5860.jpg
Ứng dụng 2Nông. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, lượng download (tải về) ứng dụng và đăng ký đạt 70.000 thành viên; truy cập hàng tháng đạt hơn 10.000 lượt; số người theo dõi trên các nền tảng trung gian đạt trên 300.000 người; lưọng theo dõi nội dung hàng tháng đạt 20-30 triệu lượt.

Tờ trình ĐHĐCĐ cũng nêu rõ, tất cả các nền tảng online này đều có thể ứng dụng khai thác quảng cáo quảng bá để đem lại doanh thu cũng như có thể phục vụ hoạt động kinh doanh các giải pháp nông nghiệp trong thời gian tới của Đạm Cà Mau.

“Tuy nhiên trong quá trình triển khai, Đạm Cà Mau phải đầu tư rất nhiều nguồn lực để duy trì nội dung và hệ thống. Vì vậy, việc bổ sung thêm chức năng quảng cáo để hỗ trợ một phần chi phí duy trì hoạt động của nền tảng này qua đó giúp giảm chi phí và tăng thêm hiệu quả kinh doanh cho Đạm Cà Mau”, ban lãnh đạo Đạm Cà Mau nêu.

2Nông được giới thiệu là ứng dụng kết nối nông nghiệp. Tại đây, ứng dụng cập nhật giá cả thị trường (bao gồm giá phân bón, nông sản); đăng tải các tin tức về nông sản và nông nghiệp; dự báo thời tiết nông nghiệp; tạo, quản lý, quét truy xuất nguồn gốc sản phẩm…

Đạm Cà Mau là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, thương mại, có các ngành nghề kinh doanh chính gồm: sản xuất, kinh doanh, tàng trữ, vận chuyển, phân phối phân bón, sản phẩm hóa chất Dầu khí khác. Công ty cũng hoạt động trong mảng xuất nhập khẩu, kinh doanh phân bón, hóa chất dầu khí. 

9 tháng đầu năm, Đạm Cà Mau ghi nhận 9.036 tỷ đồng doanh thu và 617 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt đạt 67 và 45% kế hoạch năm.

Hiện tại, doanh thu của Đạm Cà Mau chủ yếu đến từ việc kinh doanh các mặt hàng như ure; thành phẩm NPK; phân bón và bao bì; phế phẩm và sản phẩm khác.



(0) Bình luận
Đạm Cà Mau muốn kiếm tiền từ quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO