Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam: “Tôi thật sự rất thích VinFast VF 8”

Hoàng Linh | 12:20 11/09/2022

Sáng ngày 10/9, tại nhà máy VinFast Hải Phòng, VinFast tổ chức bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên cho những khách hàng đặt cọc sớm nhất. Hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cũng sẽ xuất khẩu lô xe VF 8 đầu tiên với số lượng khoảng 5.000 chiếc tới Mỹ, Canada và châu Âu vào đầu tháng 11 năm nay.

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam: “Tôi thật sự rất thích VinFast VF 8”

Trong khuôn khổ sự kiện, ngài Kees van Baar, Đại sứ được bổ nhiệm Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam là một trong những vị khách đặc biệt đặt mua và lái chiếc xe điện toàn cầu đầu tiên của thương hiệu VinFast – VinFast VF 8.

Xin đại sứ cho biết lý do vì sao ông chọn VinFast VF 8?

Với người Hà Lan chúng tôi thì vấn đề biến đổi khi hậu là một thử thách. Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng và phát triển một tương lai xanh và bền vững. Và một trong những giải pháp quan trọng là sử dụng điện năng trong các phương tiện giao thông.

Và điều tuyệt vời là VinFast đang làm những điều này. Đúng như khẩu hiệu của VinFast “The Future is now”, chúng ta không thể chờ đợi mà phải hiện thực hóa sự thay đổi đó ngay từ bây giờ.

Khi tôi đến Việt Nam, điều đầu tiên tôi làm là mua chiếc xe máy điện của VinFast. Sau đó, tôi được biết là đại sứ quán cũng đặt mua VinFast VF 8.

Điều này có nghĩa là, chúng tôi - đại sứ quán Hà Lan cũng muốn đồng hành cùng Việt Nam trong việc đối phó các vấn đề biến đổi khí hậu và xây dựng tương lai xanh, bền vững.

anh-1-3-.jpg
Ngài Kees van Baar, Đại sứ được Vương quốc Hà Lan bổ nhiệm tại Việt Nam là 1 trong những khách hàng đầu tiên đặt mua chiếc xe điện VF 8.

Là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu VF 8, ông có ấn tượng như thế nào về chiếc xe này?

Tôi thích nó, thật sự rất thích nó. Tôi chỉ có một chiếc xe điện thôi, nhưng thật sự chiếc này rất mượt, và là một mẫu xe đẹp, thoải mái khi bẻ lái.

Và điều thú vị còn nằm ở chỗ là hôm nay tôi được chứng kiến thấy tận mắt quy trình chế tạo ra chiếc xe này tại nhà máy.

Ông cảm nhận như thế nào về nhà máy của VinFast?

Tôi thấy nó rất đẹp và sạch. Nó thể hiện việc sử dụng năng lượng phải sạch, quá trình sản xuất sạch, chứ không chỉ có sản phẩm sạch.

Ông nghĩ như thế nào về sự thay đổi của VinFast khi đi vào các sản phẩm điện?

Như khẩu hiệu của VinFast “The Future is now”, có nghĩa là chúng ta không thể chờ đợi để làm điều đó, và những gì các bạn đã làm cho đến bây giờ thật là tuyệt vời.

Chúng tôi rất vui mừng khi VinFast đã chọn Hà Lan là một trong những nước để bắt đầu bán xe điện VF 8. Chúng tôi có một trong những cơ sở hạ tầng tốt nhất về trạm sạc và tôi nghĩ điều này là quan trọng. Khi bạn có các phương tiện giao thông dùng điện (xe điện - pv), vấn đề cốt lõi sẽ là các trạm sạc.

Hà Lan rất mạnh trong việc sản xuất và phân phối trạm sạc và chúng tôi muốn làm việc cùng VinFast tại chính Hà Lan, châu Âu, cũng như là ở Việt Nam. Chúng tôi thấy được những sự hợp tác tốt và tương lai tốt tại Việt Nam. Đó không chỉ là việc hợp tác về kinh tế, mà còn là sự thấu hiểu tình hình và các vấn đề tầm cỡ chính phủ. Đây là sự hợp tác hoàn hảo cho chúng ta – Việt Nam và Hà Lan cùng làm việc chống lại biến đổi khí hậu, tạo ra tương lai xanh và bền vững.

Còn về cơ hội của VinFast tại thị trường Hà Lan nói riêng và thị trường thế giới nói chung, ông đánh giá ra sao?

Tôi nghĩ là tất cả mọi người đều đã hiểu, sự thay đổi phải được thực hiện ngay bây giờ, không phải ở ngày mai. Bây giờ, các bạn sản xuất ra xe và các bạn có thể bán nó ở mọi nơi. Một lần nữa, vấn đề cốt lõi là các trạm sạc. Chúng tôi có thể hợp tác với các bạn để cùng hiện thực hóa điều này.

Đối với Hà Lan, chúng tôi là một thị trường tuyệt vời, là những người tiên phong và các bạn có thể thực hiện điều đó tại đất nước của chúng tôi.

anh-2-3-.jpg
Ngài đại sứ cầm lái chiếc xe điện VF 8.

Ông đánh giá như thế nào về sự chuyển đổi toàn cầu trong vấn đề phương tiện xanh cũng như là sự phát triển của VinFast trong cuộc cách mạng này?

VinFast đã cho thấy được sự thích nghi tốt - như các bạn đã nói, “The future is now”, nó ko có nghĩa là vào tháng 12 khi các bạn hoàn thành việc sản xuất xe điện mà là các bạn đã đạt được nó ở thời điểm hiện tại với những chiếc xe hoàn chỉnh.

Các bạn có thể đứng trong hàng ngũ những người tiên phong trong lĩnh vực này.

Xin cảm ơn ông!

Bài liên quan
  • VINFAST tăng giá xe VF 8, VF 9
    Công nghệmột năm trước
    Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast vừa công bố chính thức điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam với mức tăng từ 51.500.000 đồng đến 64.800.000 đồng tuỳ phiên bản. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

(0) Bình luận
Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam: “Tôi thật sự rất thích VinFast VF 8”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO