"Đại gia" Nhà nước chính thức gia nhập cuộc đua xây trạm sạc: Điểm đầu tiên tại Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) sắp hoạt động, muốn phủ 1.000 trạm sạc xe điện tới năm 2035

Ngọc Ly | 12:50 09/09/2024

Sau khi trạm sạc số 6 Huỳnh Thúc Kháng đi vào hoạt động, PV Power tiếp tục triển khai thí điểm thêm 2 trạm sạc nữa tại 222 đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (Big C Thăng Long).

"Đại gia" Nhà nước chính thức gia nhập cuộc đua xây trạm sạc: Điểm đầu tiên tại Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) sắp hoạt động, muốn phủ 1.000 trạm sạc xe điện tới năm 2035

Thông tin mới cập nhật, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã: POW) đã chính thức triển khai thí điểm trạm sạc xe điện tại Việt Nam.

PV Power cho biết trong năm nay, doanh nghiệp sẽ thí điểm đặt trạm sạc đầu tiên tại số 6 phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Diện tích đặt trạm khoảng 30 - 35 m2. Trạm sạc gồm 2 cây sạc dạng tủ đứng, có trang bị 2 cổng sạc với công suất 50 - 60 kW/cổng sạc, tổng chi phí đầu tư của dự án khoảng hơn 1,8 tỷ đồng, tổng công suất sử dụng 100 -120 kW. Dự kiến trạm sạc này sẽ đi vào hoạt động từ tháng 9/2024.

tram-sac-120240906140800.jpg
PV Power dự kiến sẽ đưa trạm sạc tại số 6 phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội đi vào hoạt động vào tháng 9/2024.

Sau khi trạm sạc số 6 Huỳnh Thúc Kháng đi vào hoạt động, PV Power tiếp tục triển khai thí điểm thêm 2 trạm sạc nữa tại 222 đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (Big C Thăng Long).

Dự án phát triển hệ thống trạm sạc xe điện của PV Power không chỉ dừng lại ở việc xây dựng các trạm sạc mà còn hướng tới việc phát triển một mạng lưới trạm sạc đồng bộ trên toàn quốc.

Theo kế hoạch của PV Power, sau 2 năm thí điểm, PV Power sẽ đánh giá lại hiệu quả của dự án, sau đó sẽ phát triển đồng bộ trên toàn quốc, dự kiến đến năm 2035 sẽ phát triển thêm 1.000 trạm sạc.

PV Power cho biết thêm, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn trong việc phát triển thị trường xe điện, điều này cũng mở ra triển vọng cho sự phát triển của hệ thống trạm sạc xe điện.

Cụ thể, tháng 7/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 876/QĐ-TTg về lộ trình chuyển đổi sang xe điện với các mốc quan trọng: 100% xe buýt sẽ sử dụng điện vào năm 2025, 100% taxi vào năm 2030 và 100% phương tiện giao thông cơ giới vào năm 2050.

Hiệp hội Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng dự báo đến năm 2028, Việt Nam sẽ đạt mốc 1 triệu xe điện và khoảng 3,5 triệu xe điện vào năm 2040.

Được biết, PV Power là một thành viên của Tập Đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam (PVN), do tập đoàn này đầu tư 79,94% vốn tính đến thời điểm cuối quý 2/2024. Doanh nghiệp này hoạt động chính trong việc sản xuất và phát điện. Nếu không tính các đơn vị trực thuộc tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), PV Power đang là công ty phát điện lớn nhất bên ngoài EVN và là doanh nghiệp điện có giá trị vốn hoá lớn nhất trên sàn chứng khoán.

Trong nửa đầu năm 2024, PV Power ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.910 tỷ đồng, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 657 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm 2024, PV Power đã hoàn thành 50% kế hoạch doanh thu và 72% kế hoạch lợi nhuận năm.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng còn lại của năm 2024, PV Power đặt kế tổng sản lượng điện đạt 7.923 triệu kWh, tổng doanh thu đạt 15.008 tỷ đồng, tăng 37% và lợi nhuận trước thuế 341 tỷ đồng, giảm khoảng 36% so với 6 tháng cuối năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
"Đại gia" Nhà nước chính thức gia nhập cuộc đua xây trạm sạc: Điểm đầu tiên tại Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) sắp hoạt động, muốn phủ 1.000 trạm sạc xe điện tới năm 2035
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO