Nóng: Trước giờ ra mắt iPhone 16, Huawei tung bom tấn điện thoại gập 3, đã nhận 1,3 triệu đơn đặt hàng dù chưa công bố giá và thông số kỹ thuật

Phương Linh | 11:43 09/09/2024

1,3 triệu fan Huawei vào đặt chiếc điện thoại gập 3 mới của hãng dù chưa có thông tin về giá và thông số kỹ thuật.

Nóng: Trước giờ ra mắt iPhone 16, Huawei tung bom tấn điện thoại gập 3, đã nhận 1,3 triệu đơn đặt hàng dù chưa công bố giá và thông số kỹ thuật

Chiếc điện thoại thông minh gập ba mới của Huawei Technologies đã thu hút được lượng đơn đặt hàng lớn. Theo Nikkei, chỉ sau 7 giờ bắt đầu mở cổng đặt hàng, chiếc điện thoại này đã nhận được 1,3 triệu đơn.

Theo đó, trang web chính thức bắt đầu nhận đơn đặt hàng Mate XT lúc 12:08 trưa thứ bảy. Sản phẩm sẽ được ra mắt vào thứ ba theo giờ Trung Quốc, ngay sau khi Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu iPhone 16 vào thứ hai tại Mỹ.

Mate XT, có màu đỏ và đen, sẽ được bán vào ngày 20/9. Giá cả và thông số kỹ thuật chi tiết có thể sẽ được công bố trong sự kiện ra mắt vào thứ ba.

Huawei cũng có kế hoạch ra mắt một dòng xe điện và các loại xe năng lượng mới khác mà hãng đang phát triển cùng một hãng sản xuất ô tô Trung Quốc. Ở Trung Quốc, xe năng lượng mới thường được trưng bày tại các cửa hàng điện thoại thông minh. Huawei hy vọng sẽ tạo ra sự hợp lực bằng cách ra mắt xe mới cùng với điện thoại thông minh.

huawei-mate-xt-mehr-als-eine-million-reservierungen-hochaufloesende-render-des-ersten-tri-foldables40.jpg

Theo công ty nghiên cứu Tech Insights của Canada, lượng hàng điện thoại thông minh có thể gập lại trên toàn cầu đã tăng 85% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6. Huawei dẫn đầu thị trường toàn cầu, tiếp theo là Samsung Electronics của Hàn Quốc và Vivo của Trung Quốc.

Các lệnh hạn chế xuất khẩu của Mỹ đã khiến Huawei không thể mua được chất bán dẫn hiệu suất cao, cản trở việc sản xuất điện thoại thông minh 5G của công ty. Công ty đã bắt đầu sử dụng chip nội địa cho điện thoại thông minh có tốc độ truyền thông tương đương 5G kể từ năm 2023. Doanh số đã phục hồi tại Trung Quốc. Bằng cách tung ra một sản phẩm cùng thời điểm với Apple, Huawei muốn mở rộng thị phần trong nước.

Theo báo cáo gần đây, ợi nhuận ròng của Huawei Technologies tăng 18% trong nửa đầu năm, nhờ doanh số bán điện thoại thông minh tăng mạnh và tăng trưởng tốt trong mảng kinh doanh ô tô.

Cụ thể, lợi nhuận ròng tăng lên 54,9 tỷ nhân dân tệ, tương đương 7,70 tỷ USD, từ mức 46,6 tỷ nhân dân tệ của một năm trước. Doanh thu tăng 34% lên 417,5 tỷ nhân dân tệ.

Huawei cho biết các doanh nghiệp giải pháp ô tô thông minh và tiêu dùng của họ đã tăng trưởng nhanh chóng trong giai đoạn này.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong mảng kinh doanh xe điện của mình bằng cách hợp tác với các nhà sản xuất ô tô, tận dụng lợi thế của mình trong công nghệ lái xe tự động và hệ thống phần mềm trên ô tô.

Hôm thứ ba tuần trước, BYD cho biết họ đang hợp tác với Huawei về công nghệ lái xe tự động và sẽ sử dụng hệ thống tự lái mới nhất của công ty công nghệ này cho mẫu SUV địa hình Bao 8 của thương hiệu cao cấp Fangchengbao, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Nền tảng Qiankun ADS3.0 của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, được tung ra vào tháng 4, đã được sử dụng trong các mẫu xe mới của nhiều đối tác xe điện khác nhau, bao gồm AITO của Seres, Stelato của BAIC và Luxeed của Chery.

Huawei báo cáo một số số liệu tài chính chưa được kiểm toán trong suốt cả năm và phát hành báo cáo thường niên được kiểm toán chi tiết hơn vào mỗi mùa xuân. Báo cáo không cung cấp dữ liệu được chia nhỏ theo phân khúc kinh doanh trong nửa đầu năm.

Trong quý 2, Huawei là nhà bán điện thoại thông minh số 2 tại Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, với thị phần 18,1%, theo công ty nghiên cứu thị trường International Data Corp.

Counterpoint Research cho biết doanh số của Huawei đã tăng 44,5% trong quý so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trưởng nhanh nhất trong số các nhà sản xuất thiết bị gốc của Trung Quốc, nhờ vào dòng Pura 70 và Nova 12. Công ty đã ra mắt dòng Pura 70 vào tháng 4.

Công ty công nghệ Trung Quốc đã đầu tư vào mảng kinh doanh ô tô khi Bắc Kinh tăng cường hỗ trợ cho các ngành công nghệ cao như một phần trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc của nền kinh tế vào lĩnh vực bất động sản để tăng trưởng.

Avatr Technology, công ty được Changan Automobile hậu thuẫn, cho biết trong một hồ sơ nộp lên sàn giao dịch chứng khoán tuần trước rằng họ sẽ mua 10% cổ phần của Yinwang Smart Technology, đơn vị ô tô của Huawei cung cấp công nghệ lái xe tự động cho các nhà sản xuất ô tô, định giá công ty ở mức 115 tỷ nhân dân tệ. Seres cho biết hôm thứ hai rằng họ sẽ mua 10% cổ phần của Yinwang.

Năm ngoái, Huawei đã tăng gấp đôi lợi nhuận ròng khi xây dựng lại thị phần của các doanh nghiệp cốt lõi trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng và điện toán đám mây, vốn đã bị xói mòn nghiêm trọng do nhiều năm chịu lệnh trừng phạt của Mỹ hạn chế khả năng tiếp cận chất bán dẫn tiên tiến.

Theo: Nikkei


(0) Bình luận
Nóng: Trước giờ ra mắt iPhone 16, Huawei tung bom tấn điện thoại gập 3, đã nhận 1,3 triệu đơn đặt hàng dù chưa công bố giá và thông số kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO