Năm nay, các nhà bán lẻ dường như tập trung nhiều hơn vào việc tối ưu trải nghiệm mua sắm, sử dụng sản phẩm cũng như chăm sóc sau bán hàng cho người dùng thay vì đua giá.
Trước đó tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài từng cảnh báo các đối thủ trong cuộc chiến giá rẻ sẽ nghe thấy tiếng rên xiết kéo dài.
Đầu quý 3 là mùa tăng trưởng doanh thu hàng năm của nhóm ICTs shop khi nhu cầu mua điện thoại, máy tính xách tay và máy tính bảng gia tăng dịp tựu trường.
iPhone 15 series ra mắt kỳ vọng là “cứu cánh” doanh số cho các đại lý trong bối cảnh nhu cầu ICT giảm mạnh, các bên còn đang tổn thất nặng giữa cuộc chiến giá rẻ kéo dài từ tháng 4/2023 đến nay.
Theo ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc cấp cao khách hàng doanh nghiệp và trải nghiệm khách hàng FPT Retail, chiến lược đường dài mà FPT Retail theo đuổi là làm thế nào để nâng cao trải nghiệm người dùng, không phải giảm giá đến“khô máu”.
“Cuộc chiến giá sẽ sớm kết thúc khi tiêu thụ cải thiện và sản phẩm mới ra mắt, khi Thế giới di động (MWG) và FPT Retail (FRT) giành thêm thị phần, đặc biệt với iPhone và ngăn cản các chuỗi nhỏ hơn mở cửa hàng mới" - BVSC nhận định.
Thời điểm cuối quý 2, số dư tiền, tương đương tiền và tiền gửi ngắn hạn của Thế Giới Di Động lên đến hơn 24.400 tỷ đồng (~1 tỷ USD), tăng 4.600 tỷ so với cuối quý 1 và cao hơn 10.200 tỷ so với cuối năm 2022.
Việc giảm giá mạnh đã góp phần thúc đẩy doanh số bán xe điện của Tesla tại Trung Quốc, nhưng hãng này cũng cần điều chỉnh chiến lược dài hạn để tránh bị các đối thủ bắt kịp.