Cụ bà 70 tuổi nói dối nhân viên ngân hàng, cảnh sát đến tận nhà điều tra, kết quả không ngờ!

Kenttt | 17:55 06/10/2024

Ban đầu, bà cụ nói dối rằng đây là số tiền chuyển cho con rể. Nhưng điều này đã dấy lên nghi ngờ cho nhân viên ngân hàng.

Cụ bà 70 tuổi nói dối nhân viên ngân hàng, cảnh sát đến tận nhà điều tra, kết quả không ngờ!

Một vụ việc hy hữu đã xảy ra tại một ngân hàng ở quận Triều Dương, Bắc Kinh khi một cụ bà 70 tuổi, họ Vương, xuất hiện với vẻ mặt lo lắng và yêu cầu chuyển một khoản tiền lớn 80.000 NDT (khoảng 281 triệu đồng). Bà Vương cho biết bà muốn chuyển tiền cho con rể. Nhưng nét lo âu và việc bà không thể cho biết tên chính xác của người nhận tiền rất khả nghi. Hơn nữa, thông tin chủ tài khoản được bà cung cấp lại là của một người chỉ mới 20 tuổi, càng làm tăng thêm sự nghi ngờ.

Ảnh minh họa

Nhưng bà Vương vẫn nhất định đòi chuyển tiền số tiền trên. Lúc này, nhân viên ngân hàng yêu cầu xác nhận thông tin từ người thân của bà. Lúc này, nhân viên ngân hàng quyết định từ chối giao dịch và báo cảnh sát. 

Một cuộc điều tra nhanh chóng được triển khai và tiết lộ rằng mục đích thực sự của bà là chuyển tiền cho cháu trai đang ở Nhật Bản. Bà Vương đã nhận được một cuộc gọi từ ai đó tự xưng là cháu trai, yêu cầu bà chuyển tiền để giải quyết một vấn đề pháp lý khẩn cấp và khuyến cáo bà không nên kể với ai vì mẹ bà, con gái của bà Vương, đang gặp khó khăn về tài chính.

Dù đã từng nghe về những vụ lừa đảo qua điện thoại, bà Vương vẫn bị thuyết phục bởi giọng nói quen thuộc và thông tin chi tiết mà kẻ gian cung cấp. Tuy nhiên, khi cảnh sát và nhân viên ngân hàng đến tận nhà bà để hỏi thăm, mọi chuyện bắt đầu sáng tỏ. 

Một cuộc gọi đến cho "cháu trai" đã được thực hiện ngay tại nhà bà Vương, nhưng khi nhận thấy người nghe không phải phụ nữ, đối phương nhanh chóng cúp máy. Động thái này càng khiến cảnh sát có cơ sở khẳng định bà Vương bị đối tượng giả làm người quen lừa đảo.

Ảnh minh họa

Cảnh sát sau đó tiếp tục gọi điện cho con gái bà Vương để điều tra. Con gái bà Vương cho biết vừa liên lạc với con trai, hiện anh đang trên máy bay từ Nhật Bản về thăm nhà. Như vậy chắc chắn cháu trai bà Vương không vi phạm pháp luật vì như vậy sẽ không thể xuất cảnh. Mãi đến lúc này, cụ bà 70 tuổi mới biết được sự thật, bà Vương đã cảm ơn rối rít những cảnh sát và nhân viên ngân hàng giúp mình khỏi bị lừa bởi thủ đoạn tinh vi.

Sự việc này là một lời cảnh tỉnh cho mọi người về những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Những kẻ lừa đảo sẽ không ngần ngại thu thập thông tin cá nhân và sử dụng công nghệ như giọng nói AI để mạo danh người thân, từ đó tạo ra những tình huống gây căng thẳng và thuyết phục nạn nhân chuyển tiền.

Cảnh sát Trung Quốc khuyến cáo mọi người phải luôn giữ bình tĩnh và nâng cao cảnh giác trước những cuộc gọi đòi tiền mà không rõ ràng, và cần xác minh thông tin liệu có thật sự là người thân hay không. Khi nghi ngờ, người dân nên liên hệ ngay với cảnh sát để nhận sự hỗ trợ cần thiết.


(0) Bình luận
Cụ bà 70 tuổi nói dối nhân viên ngân hàng, cảnh sát đến tận nhà điều tra, kết quả không ngờ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO