CTCP kinh doanh LPG Việt Nam: Lương, thưởng của lãnh đạo chiếm 14,4% lợi nhuận sau thuế

Phạm Minh - Lê Hà | 09:01 21/04/2023

Trong báo cáo kết quả hoạt động năm 2022, tổng lợi nhuận sau thuế của CTCP kinh doanh LPG Việt Nam đạt 16,3 tỷ đồng, trong khi tiền lương thưởng và thù lao cho HĐQT và Ban Kiểm soát lên đến 2,35 tỷ đồng, chiếm khoảng 14,4%.

CTCP kinh doanh LPG Việt Nam: Lương, thưởng của lãnh đạo chiếm 14,4% lợi nhuận sau thuế
Lương thưởng của Ban lãnh đạo PVG chiếm 14,4% lợi nhuận sau thuế, khiến cổ đông đặt dấu hỏi trong phương thức và cơ sở chia lợi nhuận của Công ty.

Chiều ngày 20/4, CTCP kinh doanh LPG Việt Nam (Mã cổ phiếu: PVG) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2023 nhằm báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2022, đồng thời đề ra kế hoạch phát triển năm 2023.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Hải Long, Giám đốc PVG đã chia sẻ về khó khăn công ty gặp phải trong quá trình hoạt động kinh doanh năm 2022. Điển hình là việc giá dầu thô thế giới luôn duy trì ở mức cao, trên 80 USD/thùng dẫn đến chi phí sản phẩm tăng và người dân cùng khách hàng công nghiệp chuyển sang sử dụng loại nhiên liệu thay thế.

Đặc biệt, giá cổ phiếu giảm liên tục trong vòng 7 tháng, doLPG giảm từ 950 USD/MT xuống còn 575 USD/MT. Điều này đã gây khó khăn trong công tác kiểm soát nguồn hàng và rủi ro trong dự trữ, đồng thời tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Bên cạnh đó, tình trạng gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt đông kinh doanh LPG diễn ra công khai, trên quy mô lớn và rộng khắp trên hầu hết các vùng thị trường đã ảnh hưởng không nhỏ.

Đối mặt với nhiều khó khăn như vậy, kết quả hoạt động kinh doanh của PVG được đánh giá vẫn duy trì ở mức khá tốt.

Cụ thể, tổng doanh thu đạt 4.601,4 tỷ đồng – thực hiện được 120,09% so với kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 16,3 tỷ đồng – thực hiện được 100,62% so với kế hoạch.

Theo đó, đối với mức lương thưởng và thù lao cho HĐQT và Ban kiểm soát, bản báo cáo tài chính dẫn ra số liệu cho thấy tổng tiền lương là 1,97 tỷ đồng, tiền thưởng 152,5 triệu đồng và thù lao kiêm nhiệm 228 triệu đồng. Lũy kế tổng số tiền lên đến 2,35 tỷ đồng/16,3 tỷ đồng– chiếm khoảng 14,4% so với lợi nhuận sau thuế đạt được.

Trước những con số này, có cổ đông đặt ra câu hỏi về cơ sở chia lương thưởng cho HĐQT và Ban kiểm soát của công ty. Bởi với con số lợi nhuận sau thuế, tiền lương thưởng cho HĐQT và Ban kiểm soát chiếm 14,4% là quá cao, trong khi chủ sở hữu lợi nhuận lại rất thấp, không tương xứng với chi phí chủ sở hữu đầu tư.

Chia sẻ thêm, cổ đông này mong muốn công tác quản lý quản trị của công ty rõ ràng và hiệu quả hơn để xứng đáng với đồng tiền và niềm tin chủ sở hữu đã bỏ ra.

Về vấn đề này, PVG chưa có câu trả lời cụ thể nào về cơ sở chia lương thưởng đối với HĐQT và Ban Kiểm soát của công ty.

Bài liên quan

(0) Bình luận
CTCP kinh doanh LPG Việt Nam: Lương, thưởng của lãnh đạo chiếm 14,4% lợi nhuận sau thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO