Theo khảo sát của Sở Công Thương TP.HCM, trong tháng 1/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 26,9%, thương mại nội địa tăng 15,5%, kim ngạch xuất khẩu tăng 23,3%.
Tăng trưởng ổn định, tích cực là điểm sáng của thương mại điện tử Việt Nam trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, đi kèm với tốc độ phát triển nhanh, vấn đề phát triển một cách bền vững cũng cần được quan tâm, là tiền đề thúc đẩy tăng trưởng vững chắc, dài hạn trong thời gian tới.
Quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt con số 180 tỷ USD trong năm 2023 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo. Trong khi đó, xu hướng tiêu dùng của người Việt đã có sự thay đổi khi ngày càng nhiều người tiêu dùng chọn lựa mua hàng từ các thương hiệu nổi tiếng.
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo giá vừa diễn ra, Bộ Công Thương đề xuất điều chỉnh tiếp giá điện trong năm 2024 với lý do chi phí đầu vào (than, dầu, khí) biến động khiến EVN ghi nhận lỗ khoảng 43.200 tỷ đồng trong 2022-2023.
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá dự thảo phương án cắt giảm điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương có nguy cơ tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương vừa phát đi cảnh báo dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận liên quan đến Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên⁄Trung tâm Khoa học trí tuệ tự nhiên.
Khoản vay tài trợ dự án dự án Cải tạo Nhà máy Đạm Hà Bắc, một trong 12 dự án yếu kém của Bộ Công Thương - đã mang lại cho công ty khoản doanh thu hơn 1.800 tỷ đồng trong năm 2023, giúp kết quả kinh doanh Đạm Hà Bắc đảo chiều.
Đại diện Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính cho biết, đã mời các doanh nghiệp thuộc đối tượng Thanh tra Chính phủ nêu trong kết luận thanh tra để trao đổi làm rõ các số liệu và trên cơ sở đó các doanh nghiệp rà soát lại và làm rõ các kết luận có liên quan.
Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong đó giao nghiên cứu giá điện hai thành phần theo công suất và điện năng tiêu thụ.
Xăng dầu là vật tư chiến lược và vật tư hàng hóa có tác động rất lớn đến chỉ số CPI, ổn định kinh tế vĩ mô, nên chúng ta vẫn phải vừa vận hành theo cơ chế thị trường nhưng vừa phải bảo đảm vai trò nhà nước trong việc quản lý điều tiết các mặt hàng này.