Con đường 800 tỷ giảm ùn tắc nhờ vòng xoay với đường kính hơn 100 m ở cửa ngõ phía Đông TPHCM

Công Trần | 18:35 22/05/2023

​​Tại nút giao Lương Định Của - Trần Não, ngã tư nhỏ, hẹp được thay thế bằng vòng xoay có đường kính hơn 100 m, góp phần cải thiện giao thông và cảnh quan khu vực.

Con đường 800 tỷ giảm ùn tắc nhờ vòng xoay với đường kính hơn 100 m ở cửa ngõ phía Đông TPHCM
Sau khi hoàn thiện, tuyến đường sẽ phát huy năng lực giao thông trong khu vực.

Tại nút giao Lương Định Của - Trần Não, ngã tư nhỏ, hẹp được thay thế bằng vòng xoay có đường kính hơn 100 m, góp phần cải thiện giao thông và cảnh quan khu vực.

Đoạn từ nút giao Trần Não đến Nguyễn Thị Định (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đến nay cơ bản hoàn thành. Vòng xoay này từ hiện trạng chỉ là một ngã 4 giữa đường Trần Não - Lương Định Của có chiều rộng từ 7-10m, đến nay được thiết kế vòng xoay với đường kính khoảng 100m.

Nằm ở cửa ngõ phía Đông TP Hồ Chí Minh, đường Lương Định Của là trục giao thông chính luôn dày đặc phương tiện qua lại. Với việc tiếp nhận lưu lượng phương tiện mỗi ngày, tuyến đường thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc.

Theo ông Phạm Trường Giang, Phó ban quản lí đường bộ II, với quy mô của vòng xoay này, đơn vị thi công sẽ thiết kế đảo giao thông và ở giữa là hồ sen.

Sau khi hoàn thiện, nút giao sẽ trở thành điểm nhấn của cửa ngõ phía Đông TP Hồ Chí Minh.

"Đường Lương Định Của là trục giao thông chính từ cửa ngõ phía Đông ra vào trung tâm. Do đó, khi nút giao và tuyến đường hoàn thiện, đồng bộ với nhau sẽ phát huy được năng lực giao thông trong khu vực" - ông Giang nói.

Trong những ngày này, nhiệt độ TP Hồ Chí Minh ở mức cao, có lúc đạt trên 35 độ C, nhưng một số công nhân tại công trường vẫn đang trong quá trình thi công, hoàn thiện một số hạng mục còn lại ở khu vực vòng xoay.

Dự án nâng cấp, cải tạo đường Lương Định Của, đoạn từ nút giao Trần Não đến Nguyễn Thị Định dài gần 2,5km. Dự án được khởi công từ tháng 4.2015 với tổng mức đầu tư 826 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành sau 2 năm.

Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thành.

Ban đầu, đường Lương Định Của có quy mô 8m, sau nâng cấp cải tạo dự kiến nâng lên thành 30m với 6 làn xe.

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh, hiện dự án vẫn còn một số vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, cụ thể là còn 5 hộ dân chưa đồng ý di dời.

"Nếu việc bàn giao mặt bằng được thực hiện đúng tiến độ thì từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ hoàn tất toàn bộ khối lượng thi công con đường này từ Nguyễn Hoàng đến Trần Não" - ông Phúc cho biết.

Đường Lương Định Của sau khi nâng cấp sẽ là trục giao thông chính của TP Thủ Đức, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với Đại lộ Mai Chí Thọ.

Đồng thời, đường Lương Định Của cũng là tuyến huyết mạch kết nối khu vực cửa ngõ phía Đông ra vào trung tâm và nhiều tuyến như cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành, đường Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội.


(0) Bình luận
Con đường 800 tỷ giảm ùn tắc nhờ vòng xoay với đường kính hơn 100 m ở cửa ngõ phía Đông TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO