Cổ phiếu Nvidia đang bị một nhóm siêu giàu xa lánh: Vì đâu nên nỗi?

Linh Anh | 10:45 04/09/2024

Theo một báo cáo phân bổ tài sản, quá nửa thành viên của một câu lạc bộ siêu giàu - sở hữu tải sản trị giá 165 tỷ USD - đang tránh xa cổ phiếu Nvidia.

Cổ phiếu Nvidia đang bị một nhóm siêu giàu xa lánh: Vì đâu nên nỗi?

Hơn một nửa thành viên của Tiger 21, câu lạc bộ siêu giàu kể trên, không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu Nvidia nào. Họ cũng tuyên bố rằng sẽ không có ý định đầu tư vào công ty này trong tương lai. Với 43% thành viên đang nắm giữ cổ phiếu gã khổng lồ công nghệ chip, hầu hết không có ý định mua thêm vì cho rằng giá đã quá cao.

Chỉ riêng trong phiên 3/9, cổ phiếu Nvidia đã giảm 9% khi đà bán tháo bao trùm thị trường chứng khoán Mỹ.

Michael Sonnenfeldt, chủ tịch Tiger 21, nói rằng: “Mặc dù Nvidia là công ty dẫn đầu trong mảng AI ở thời điểm hiện tại nhưng không có sự tăng trưởng nào là kéo dài mãi mãi và các đối thủ sẽ bắt kịp Nvidia, dẫn tới việc tái điều chỉnh thị trường”.

Theo dữ liệu mà Sonnenfeldt cung cấp, Tiger 21 là câu lạc bộ của giới siêu giàu với tổng tài sản trị giá hơn 165 tỷ USD. Nhóm này được thành lập năm 1999 để chia sẻ lời khuyên về cách bảo toàn tài sản, đầu tư cũng như từ thiện.

Tiger 21 có 1.450 thành viên với 123 nhóm đầu tư ở 53 thị trường toàn cầu. Bản thân nhóm này được cho là tập trung bảo toàn tài sản hơn là theo đuổi các thương vụ đầu tư với lợi nhuận cao.

“Họ có thể tránh Nvidia do tính biến động của nó và những rủi ro liên quan đến đầu tư công nghệ bất chấp mức tăng trưởng đáng ngưỡng mộ của cổ phiếu này trong thời gian gần đây”, ông Sonnenfeldt nói.




(0) Bình luận
Cổ phiếu Nvidia đang bị một nhóm siêu giàu xa lánh: Vì đâu nên nỗi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO