Chuyện gì đang xảy ra với Apple: MacBook Pro M4 chưa ra mắt mà đã có người khoe video "mở hộp trên tay"?

Cẩm Lý | 14:11 09/10/2024

MacBook Pro mới nhất của Apple có thể đã bị rò rỉ tại Nga

Chuyện gì đang xảy ra với Apple: MacBook Pro M4 chưa ra mắt mà đã có người khoe video "mở hộp trên tay"?

Theo Mark Gurman từ Bloomberg, Apple đang chuẩn bị công bố các mẫu Mac và iPad mới vào cuối tháng 10. Nhưng có một điều rất bất ngờ đã xảy ra: Ít nhất hai Youtuber người Nga đã đăng video mở hộp thứ có vẻ là của MacBook Pro 14 inch bản thường với chip M4 mới.

Vụ rò rỉ lớn nhất của Apple: MacBook Pro M4 xuất hiện tại Nga - Ảnh 1.

Đây không phải là vụ rò rỉ thông thường, nơi bạn chỉ được thấy một bức ảnh mờ mịt của sản phẩm. Youtuber này đã đăng tải video mở hộp giới thiệu chi tiết chiếc MacBook Pro M4. Thiết bị này có màu Space Black (trước đây chỉ dành cho MacBook Pro 16 inch), có ba cổng Thunderbolt 4 (thay vì hai), và RAM tối thiểu của dòng MacBook Pro đã tăng gấp đôi từ 8GB lên 16GB. Và tất nhiên, nó sở hữu chip M4 mới. Chiếc laptop trong video cũng có dung lượng lưu trữ 512GB, điều này không quá bất thường.

Video mở hộp trông khá đáng tin, tuy nhiên có một điểm kỳ lạ là bao bì của nó trông giống với MacBook Pro M3, thậm chí đến hình nền trên màn hình vẫn giữ nguyên, điều mà Apple thường thay đổi hàng năm.

Trong video dài 13 phút, Youtuber đã cài đặt laptop và chạy một số bài kiểm tra Geekbench bên cạnh MacBook Air 2022. Có thể nói, MacBook Pro trong video phù hợp với kỳ vọng về việc máy chỉ có nâng cấp cấu hình mà không có thay đổi lớn về ngoại hình.

Mới đây, Gurman đã nêu tên một YouTuber người Nga khác, Romancev768, người cũng đã đăng một video nói rằng họ sở hữu MacBook Pro M4. Tương tự như video đầu tiên, chiếc hộp đựng cũng có hình nền của năm ngoái. Nhưng trong video này màn hình xuất hiện dòng chữ "About This Mac", cho thấy nó sử dụng chip M4.

Tuần trước, "ShrimpApplePro" tuyên bố rằng ít nhất một trong những chiếc MacBook Pro 14 inch chưa được công bố đã được rao bán trong một nhóm kín trên Facebook.


(0) Bình luận
Chuyện gì đang xảy ra với Apple: MacBook Pro M4 chưa ra mắt mà đã có người khoe video "mở hộp trên tay"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO