Chứng khoán tuần qua: VN-Index tiếp tục lao dốc mạnh

Thu Thủy | 00:58 13/11/2022

Dù có 3 trên tổng số 5 phiên giao dịch trong tuần qua tăng điểm, tuy nhiên với con số 17,7 điểm tăng trên cho 60,3 điểm giảm. VN-Index tiếp tục có một tuần lao dốc mạnh, khi tổng cộng mất gần 43 điểm.

Chứng khoán tuần qua: VN-Index tiếp tục lao dốc mạnh
Thị trường chứng khoán tuần qua, tiếp tục một tuần giao dịch ảm đạm. VN-Index rơi về vùng giá 950 điểm.

Thị trường chứng khoán tiếp tục có tuần giao dịch ảm đạm, ngay phiên đầu tuần VN-Index đã mất gần 22 điểm, khi nhóm cổ phiếu bất động sản bị bán tháo dữ dội. Đến hai phiên kế tiếp tăng điểm, nhưng mức tăng không đáng kể, tổng hai phiên này VN-Index chỉ thu về được 10,4 điểm.

Phiên thứ tư, dưới áp lực áp đảo của bên bán, khiến VN-Index tiếp tục giảm mạnh gần 40 điểm, với 303 mã cổ phiếu bị giảm sàn trên toàn thị trường. Lực cầu bắt đáy tham gia ở phiên cuối tuần, không thể nào kéo chỉ số hồi phục được.

screenshot-529-.png

VN-Index tiếp tục có một tuần giảm điểm sâu, dù số lượng cổ phiếu sang tay tăng nhưng dòng tiền đổ vào thị trường vẫn thấp do thị giá cổ phiếu giảm mạnh.

Phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số chung tăng điểm khá yếu ớt trên nền xanh giảm sàn của hơn 200 mã cổ phiếu. Tính cho tổng cả tuần, VN-Index giảm tổng cộng 42,62 điểm, xuống mức 954,53 điểm.

Sàn HNX-Index, cũng kém may mắn khi có đến 3 phiên bị giảm điểm sâu. Tổng cho cả tuần chỉ số này mất 14,75 điểm, tương ứng giảm 7,21%, xuống vùng 189,81 điểm.

Xét về thanh khoản thị trường, trên sàn HoSE đạt 52,6 nghìn tỷ đồng, trung bình sàn này đạt 10,5 nghìn tỷ đồng trên phiên. Thanh khoản tuần qua nhìn chung ở mức trung bình, vì rất nhiều cổ phiếu rơi về vùng giá thấp. Dù khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HoSE đạt hơn 565 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 2,98% so với tuần trước.

screenshot-530-.png

Hai top 10 tăng và giảm giá mạnh nhất, ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán tuần qua.

Sàn HNX đạt trung bình hơn 59 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 13,1% tương ứng với dòng tiền ở mức 906 tỷ đồng/phiên.

Về nhóm ngành, do thị trường chứng khoán chung tuần qua ảm đạm, hầu hết các nhóm ngành không ghi nhận nhiều tích cực. Về phần tiêu cực, đáng chú ý là ngành chứng khoán tiếp tục có tuần sụt giảm sâu, là một trong những ngành giảm mạnh nhất thị trường. Trong đó, chủ lực SSI giảm đến 8,14%, VND giảm 12,5%, HCM lao dốc mất 14,73%,…

Ngược lại, ghi nhận hai mã cổ phiếu nhóm tiện ích, GAS và POW tích cực hiện sắc xanh. Cụ thể GAS tăng 2,61%, POW tăng hơn 8%. Bên cạnh đó, cũng ghi nhận nhiều mã cổ phiếu khác đi ngược, giảm điểm mạnh như IDC giảm 19,85%, NT2 giảm 4,38%, PGV giảm 6,04%, BWE giảm 5,88%,…

screenshot-531-.png

Điểm sáng duy nhất trên thị trường chứng khoán tuần qua, là khối ngoại quay lại mua ròng hơn 4.000 tỷ đồng trên HoSE.

Về mức độ đóng góp điểm, các mã NVL, HPG, EIB, TCB, MBB có tác động nặng nề nhất đến VN-Index trong tuần qua, chỉ riêng NVL đã lấy đi hơn 8 điểm của chỉ số này. Chiều ngược lại, đóng góp tích cực nhất là VCB, BID, GAS, MSN và SAB luôn giữ vững điểm ở sắc xanh.

Một điểm sáng của thị trường tuần qua, là về giao dịch của khối ngoại, khi khối này mua ròng gần 4.470 tỷ đồng. Đây là điểm sáng đi ngược xu hướng bán tháo, tâm lí bi quan của nhà đầu tư trong nước. Trên HoSE, khối này mua ròng hơn 4.117 tỷ đồng và trên HNX mua ròng gần 353 tỷ đồng.


(0) Bình luận
Chứng khoán tuần qua: VN-Index tiếp tục lao dốc mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO