Chứng khoán tuần qua: Tiếp tục chuỗi ngày giao dịch ảm đạm

Thu Thủy | 20:35 24/09/2022

Tiếp nối chuỗi ngày giảm điểm tuần trước, thị trường chứng khoán tiếp tục có tuần giao dịch hết sức ảm đạm. Sàn chính VN-Index giảm tổng cộng 30,75 điểm, xuống mức 1.203,28 điểm. Cùng với khối lượng giao dịch ở mức thấp cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư, mặc khác thị trường có rất ít thông tin hỗ trợ các nhóm ngành cổ phiếu.

Chứng khoán tuần qua: Tiếp tục chuỗi ngày giao dịch ảm đạm
Các phiên giao dịch trong tuần đều giằng co, liên tục tăng giảm đan xen cùng với thanh khoản thấp. Ảnh minh họa

Hầu hết các chỉ số trên thị trường chứng khoán tuần qua ghi nhận đều bị giảm điểm mạnh, mọi nỗ lực tăng điểm trở lại đều bất thành. Ngay phiên đầu tuần VN-Index đã bị mất gần 29 điểm, sắc đỏ phủ hầu hết các nhóm ngành.

Các phiên giao dịch trong tuần đều giằng co, liên tục tăng giảm đan xen cùng với thanh khoản thấp, khiến cho sự thận trọng của nhà đầu tư tăng cao. Các khối ngành vốn hóa lớn giảm điểm mạnh nhất phải kể đến ngành chứng khoán, thép, phân bón và bất động sản khu công nghiệp,…

h1.png

Sàn giao dịch chứng khoán cuối tuần với các chỉ số đỏ áp đảp thị trường.

Kết phiên cuối tuần ngày 23/9, VN-Index giảm 11,42 điểm dừng ở sát mốc 1.200 điểm -1.203,28 điểm, tổng cho cả tuần VN-Index giảm 30,75 điểm, đối với sàn ngoài Hà Nội, HNX-Index giảm 1,2 điểm dừng ở mức 264,44 điểm, cả tuần sàn này mất 8,44 điểm.

Trung bình khôi lượng khớp lệnh trên sàn HoSE đạt hơn 452 triệu cổ phiếu/phiên, so với tuần trước giảm 4,1%, trên sàn HNX giảm 3,08%, trung bình đạt 59 triệu cổ phiếu/phiên.

h2.png

Thống kê giao dịch tuần qua trên HoSE.

Nhóm ngân hàng được đánh giá tiêu cực nhất thị trường tuần qua. Trong đó, mã VCB lấy đi của nhóm đến 5 điểm.  Ngân hàng là nhóm mang nhiều mã cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường, nhưng tuần qua phần lớn các mã nhóm này đều hiện sắc đỏ.  Mặt khác, đây còn là nguyên nhân kéo thị trường giảm điểm mạnh với các mã VCB, TCB, VPB, CTG và BID,…

Ở những phiên cuối tuần nhóm bảo hiểm có sự thể hiện rất tốt, nổi bật nhất 25 nhóm ngành tăng hơn 5% điểm số. Trước đó, ngày 22/9 thông tin Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định tăng mạnh lãi xuất điều hàng ngay sau khi Fed nâng lãi xuất cơ bản và đưa ra chính sách tiền tệ cứng rắn.

h3.png

Thống kê giao dịch trên sàn HNX.

Tiêu cực nhất thị trường tuần qua là hai mã HAH và TGG có mức giảm nằm sàn, giảm lần lược 12,85% và 19,7%. Bên cạnh đó là các mã VCB, VHM, VPB, TCB và MSM. Chiều ngược lại dẫn đầu nhóm tích cực là LCG tăng 8,88% và các mã GAS, BVH, VNM và SAB đều có tác động tích cực đến thị trường.

Đối với khối ngoại bán tháo cổ phiếu trên cả hai sàn HoSE và HNX gần 369 tỷ đồng. Trong đó, trên sàn HoSE với hơn 355 tỷ đồng, HNX là 13 tỷ đồng.

Phiên cuối tuần 23/9, khối ngoại vẫn duy trì trạng thái bán ròng mạnh như phiên liền trước. Điểm khác biệt duy nhất đó là áp lực xả hàng không còn dồn quá nhiều ở nhóm cổ phiếu bất động sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán tuần qua: Tiếp tục chuỗi ngày giao dịch ảm đạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO