Chứng khoán sụt giảm điểm mạnh ngay phiên sáng đầu tuần

Thu Thủy | 14:03 17/10/2022

Thị trường chứng khoán Việt Nam chấm dứt chuỗi 3 ngày tăng điểm của tuần trước, tiếp tục quay đầu giảm điểm sâu. Nhóm Large Cap giảm giá mạnh toàn bộ 30 mã cổ phiếu trong rổ đỏ sàn.

Chứng khoán sụt giảm điểm mạnh ngay phiên sáng đầu tuần
Chứng khoán sụt giảm điểm mạnh ngay phiên sáng đầu tuần, VN-Index mất hơn 24 điểm.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index hiện đang giảm 24,27 điểm hiện chỉ còn 1.37,58 điểm toàn sàn giao dịch với 376 mã cổ phiếu bị giảm điểm, chỉ có 72 mã cổ phiếu hiện đang xanh. HNX-Index cũng sụt giảm 3,45 điểm đang giao dịch quanh mức 114 điểm.

Trong rổ VN30 sắc đỏ bao phủ hoàn toàn, khi cả 30 mã Large Cap giảm điểm. Đặc biệt các mã chứng khoán vốn hóa lớn thuộc các nhóm ngân hàng và chứng khoán tiếp tục là gánh nặng cho chỉ số chung.

Thanh khoản thị trường hiện cũng đang diễn biến ở mức thấp, kết thúc phiên sáng chỉ gần 261 triệu cổ phiếu trao tay tương ứng tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn mới ở mức 4,6 nghìn tỷ đồng.

VCB, VHM và VIC trở thành tội đồ lấy đi hơn 6 điểm của chỉ số chính VN-Index. Ngược lại, tác động tích cực nhất là các mã PGV, DGC và BAF nhưng chỉ bù được cho chỉ số chưa đến 0,3 điểm.

screenshot-296-.png

Khối các nhóm tài chính đang tác động tiêu cực nhất thị trường đặc biệt là bất động sản và chứng khoán.

Về nhóm ngành, bất động sản đang “giành” vị trí cuối bảng trước đó là của chứng khoán, hiện giảm sát mốc 3%. Toàn nhóm đã chiếm 57/81 mã cổ phiếu bị giảm giá, chỉ có 5 mã CCL, FIR, HLD, IJC, VC3 vì vốn hóa nhỏ cộng với sức tăng điểm kém cũng không đáng kể gì cho nhóm.

Tiếp sau là nhóm chứng khoán một trong những ngành đang giảm mạnh nhất thị trường khi có đến 22/25 mã cổ phiếu bị giảm điểm VND, VIC, MBS, … giảm hơn 3%, SSI giảm 2,51% và SHS giảm đến 4,55%.

Các nhóm ngân hàng, bán lẻ, vật liệu xây dựng, nông – lâm – ngư,… hiện cũng đang trượt đà giảm điểm sâu, tác nhân chính kéo thị trường đi xuống. Chỉ có nhóm nhỏ sản phẩm cao su duy nhất giữ sắc xanh.

Khối ngoại hiện đang có giá trị mua ròng tăng nhẹ hơn so với mua, trên HoSE đang mua trên 52 tỷ đồng, tập trung mua mạnh các mã DGC, HPG,… Trên HNX, khối này hiện mua khoảng 14 tỷ đồng trong đó IDC được mua nhiều nhất.

Về nhóm ngành, chứng khoán là môt trong những ngành đang giảm mạnh nhất thi trường. Trong đó, SSI, MBS sụt hơn 2%, VND, HCM cùng giảm gần 2%, các mã khác như VCI, FTS hay BSI cũng giảm xuống dưới mức tham chiếu.

Ông lớn ngành tiện ích là GAS giảm giá tiêu cực khi sụt hơn 2%. Các cổ phiếu khác như POW, NT2, GEG cùng hiện sắc đỏ tương đối ảm đạm. Tuy nhiên, đi ngược với xu hướng chung, ông lớn ngành điện là PGV lại hiện sắc xanh tốt khi bật tăng hơn 3%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán sụt giảm điểm mạnh ngay phiên sáng đầu tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO