Chứng khoán ngày 28/10: VN-Index đóng cửa giảm nhẹ

Thu Thuỷ | 18:22 28/10/2022

Sau phiên giao dịch bùng nổ hôm qua, thị trường chứng khoán hôm nay có chiều hướng suy giảm trở lại. Kết phiên VN-Index giảm 0,65 điểm, tuy nhiên VN-Index vẫn được đánh giá là giảm điểm thấp nhất Châu Á.

Chứng khoán ngày 28/10: VN-Index đóng cửa giảm nhẹ
Sắc đỏ hiện hữu trở lại trên hầu khắp các nhóm ngành trên thị trường nhưng ở mức giảm nhẹ.

Ngay đầu phiên giao dịch, ảnh hưởng từ dư âm tăng điểm từ phiên trước giúp VN-Index tăng điểm mạnh. Nhưng đà tăng trưởng này không giữ được lâu, khi các nhà đầu tư ô ạt xả hàng. Đến cuối phiên sáng thị trường bắt đầu đi xuống, tuy đầu giờ chiều thị trường có dấu hiệu tăng trưởng trở lại nhưng VN-Index vẫn kết phiên dưới tham chiếu. Cụ thể, VN-Index giảm 0,06% dừng ở mức 1.027,36 điểm, giá trị giao dịch ở mức 13.345 tỷ đồng. Mặc dù, giảm điểm nhưng trên toàn sàn có 236 mã cổ phiếu tăng giá trên 195 mã giảm giá.

Chỉ số rổ VN30 vẫn giữ được sắc xanh tăng nhẹ 0,99 điểm, dừng ở mức 1.029,49 điểm. Nồi bật, trong rổ là mã cổ phiếu TCB tím tăng trần, là mã có tác động tốt nhất tới VN-Index đóng góp 1,45 điểm, thứ hai là mã VHM tăng 2% giúp chỉ số tăng 1 điểm.

Ngược lại, 3 mã cổ phiếu PDR, NVL, HPG lại giảm giá nhiều nhất trong khối VN30, và cũng lấy đi của chỉ số VN-Index 0,84 điểm.

Đáng chú ý nhất là mã cổ phiếu EIB của ngân hàng Xuất nhập khẩu Eximbank, sau thông tin biến động nhân sự cấp cao liên quan đến Thành Công Group, chỉ trong 1 ngày mã ngày đã mất 2.600 đồng/CP, rơi về thị giá 39.400 đồng/CP.

HNX-Index cũng chỉ tăng nhẹ 0,1 điểm lên mức 213,73 điểm.Duy chỉ có UPCOM-Index, phiên hôm nay giao dịch hoàn toàn dưới tham chiếu sau mở cửa, giảm 1,19 điểm còn ở mức 76,09 điểm.

screenshot-406-.png

Không giữ được đà tăng trong phiên sáng, vào thời điểm cuối phiên thị trường lao dốc giảm điểm mạnh. Trong đó, VN-Index về dưới mức tham chiếu.

Về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu của ngành vật liệu xây dựng nằm cuối bảng, khi ông lớn ngành thép HPG giảm mạnh 3,45% điểm, ngoài ra các mã chủ lực như HSG, NKG lại bị giảm sàn.

Nhiều mã cổ phiếu thuộc nhóm cổ phiếu ngân hàng chuyển từ màu xanh sang đỏ đã gây áp lực lớn lên thị trường chung. Dù vậy, TCB tăng trần với mức 6,8% đã có tác dụng nâng đỡ rất lớn đối với VN-Index. Cùng đó, hai cổ phiếu thuộc họ Vingroup là VIC tăng 1,3% và VHM tăng 2%. Đây là những mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số VN-Index.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán ngập trong sắc xanh, cùng với sự tích cực của nhóm cổ phiếu bất động sản giúp VN-Index chỉ giảm nhẹ. Dù vậy, có thể nhận thấy, hôm nay chưa có nhóm ngành nào thực sự đủ sức mạnh dẫn dắt, tạo sức bật cho thị trường chung. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu thép, dầu khí, sản xuất thực phẩm, hóa chất, bia và đồ uống... diễn biến tiêu cực.

Phiên cuối tuần, khối ngoại tiếp tục bán ròng thêm 106 tỷ đồng trên HoSE, là phiên thứ 4 bán ròng liên tục của khối này. Đáng chú ý là mã EIB đột ngột bị nhà đầu tư nước ngoài bán cực mạnh lên tới 2.933 tỷ đồng, kế đến là HPG – 136,7 tỷ đồng.


(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 28/10: VN-Index đóng cửa giảm nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO