Chứng khoán ngày 11/1: Cổ phiếu bất động sản hút mạnh dòng tiền, thị trường hạ nhiệt cuối phiên

Thu Thuỷ | 17:07 11/01/2023

Ở phiên sáng, lực cầu mạnh giúp chỉ số VN-Index có thời điểm tăng hơn 10 điểm. Tuy nhiên, càng về cuối phiên bên bán dần chiếm ưu thế hơn. Phiên giao dịch hôm nay cũng chứng kiến cổ phiếu bất động sản bất ngờ hút dòng tiền mạnh. Trong đó, nổi bật là mã cổ phiếu NVL và PDR.

Chứng khoán ngày 11/1: Cổ phiếu bất động sản hút mạnh dòng tiền, thị trường hạ nhiệt cuối phiên
Nhiều cổ phiếu bất động sản bất ngờ hút mạnh dòng tiền vào phiên giao dịch 11/1.

Sau đà hưng phấn phiên sáng nay, nhà đầu tư đã chuẩn bị tâm lý cho một phiên lấy lại ngưỡng 1.060 điểm thì lực bán mạnh tại các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN-Index lại lần nữa hụt mốc này.

Đóng cửa, VN-Index tăng 2,41 điểm lên 1.055,76 điểm, HNX-Index tăng 1,04 điểm đạt 211,67 điểm. Riêng UPCOM-Index hầu như giao dịch dưới tham chiếu ở phiên chiều, kết phiên giảm 0,11 điểm xuống còn 72,37 điểm.

Trên sàn HoSE số lượng cổ phiếu tăng hơn số giảm với 249 mã tăng và 137 mã giảm. Sắc xanh ghi nhận xuất hiện nhiều nhất ở nhóm chứng khoán, vật liệu xây dựng và bất động sản.

Trong phiên giao dịch hôm nay, nhóm chứng khoán là tâm điểm của thị trường khi đồng loạt tăng mạnh. Cùng với đó, hàng loạt cổ phiếu lớn như VHM, SAB, VIC, CTG, HPG ... đều tăng giá tốt, góp phần kéo VN-Index giữ điểm xanh liên tục.

Ngược lại, lực bán chiếm ưu thế trên các nhóm ngân hàng, sản xuất thực phẩm, bán lẻ,.. khiến chỉ số tại các nhóm này suy giảm mạnh. Điển hình là mã vốn hóa lớn nhất thị trường VCB (Vietcombank) quay đầu đóng cửa thấp nhất phiên về mốc 85.100 đồng/CP và trở thành lực cản lớn nhất của chỉ số VN-Index với mức giảm đến 2,52% điểm.

Cùng với đó là thanh khoản thị trường tiếp tục giảm mạnh so với phiên hôm qua, với tổng giá trị giao dịch trên cả ba sàn chỉ đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng, tương ứng với 635,15 triệu đơn vị cổ phiếu sang tay trong ngày.

screenshot-697-.png

Thị trường vẫn tiếp tục điệp khúc tăng điểm mạnh vào đầu phiên, nhưng rung lắc, lao dốc về cuối phiên giao dịch.

Tác động tích cực đến thanh khoản hôm nay là mã cổ phiếu NVL (Nova Land), đóng góp cho thị trường 419 tỷ đồng giá trị với gần 28 triệu cổ phiếu giao dịch. Mã này đóng cửa tại giá trần 14.000 đồng/CP, không có bên bán trong khi dư mua hơn 1,26 triệu đơn vị tiếp tục nối dài chuỗi tăng ba phiên liên tiếp. Xếp thứ 2 là mã cổ phiếu HPG (Hòa Phát) cũng hút mạnh dòng tiền với 25,7 triệu đơn vị cổ phiếu giao dịch, với giá trị 519,5 tỷ đồng.

Tương tự NVL, nhiều cổ phiếu bất động sản khác cũng hút mạnh dòng tiền. Mã cổ phiếu PDR (Phát Đạt) có hơn 13 triệu cổ phiếu khớp lệnh, trị giá hơn 200 tỷ đồng hoặc DXG (Đất Xanh Group) 120 tỷ đồng, DIG 114 tỷ đồng, VHM và VIV đều xấp xỉ 50 tỷ đồng.

Ngoài bất động sản, nhóm tài chính – ngân hàng tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhóm này ghi nhận thanh khoản hôm nay hơn 3.000 tỷ đồng, chiếm hơn một phần ba tổng giá trị giao dịch toàn thị trường.

Phiên giao dịch hôm nay, khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì mua ròng với giá trị gần 250 tỷ đồng. Nhưng giá trị giải ngân của khối này cũng giảm mạnh, chỉ bằng một nửa phiên hôm qua. Khối này, mua ròng nhiều nhất ở mã CTG +47,5 tỷ đồng, VIC +30 tỷ đồng, VHM +28,6 tỷ đồng và chứng chỉ quỹ FUEVFVND +43 tỷ đồng,…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 11/1: Cổ phiếu bất động sản hút mạnh dòng tiền, thị trường hạ nhiệt cuối phiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO