Chứng khoán Bảo Việt: Nối dài trách nhiệm cộng đồng với chiến dịch “Mang hơi ấm đến vùng cao”

PV | 10:07 01/08/2023

Không chỉ ghi dấu ấn trong lĩnh vực chứng khoán, với hoạt động kinh doanh khởi sắc, Chứng khoán Bảo Việt được biết đến là một trong những doanh nghiệp có nhiều chương trình thiết thực, nhân văn hướng đến cộng đồng bằng những con số ‘biết nói’.

Chứng khoán Bảo Việt: Nối dài trách nhiệm cộng đồng với chiến dịch “Mang hơi ấm đến vùng cao”

Trong những năm gần đây, hoạt động thiện nguyện, thực hiện trách nhiệm xã hội đã hòa nhập sâu rộng hơn vào văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam với các chiến dịch, chương trình ý nghĩa, tạo ra những tác động đáng kể đến môi trường và cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam.

2(2).png
Các em không chỉ nhận quà mà đó còn là nhưng tấm lòng nhiệt tâm san sẻ cái lạnh nơi vùng cao

Khởi nguồn từ sự chung tay của các cán bộ nhân viên của công ty, năm 2013, lần đầu tiên, BCH Công đoàn Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt đã phát động và cho ra đời dự án “Mang hơi ấm đến vùng cao”, chia sẻ khó khăn, vất vả trong đời sống và điều kiện sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số tại khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của các tỉnh miền núi nước ta.
Bền bỉ trong suốt hơn 10 năm qua, từ chuyến đi đầu tiên đến Xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang - đánh dấu sự ra đời của dự án, Chứng khoán Bảo Việt đã mang “hơi ấm” đến nhiều địa phương trên cả nước như Yên Bái, Điện Biên, Quảng Bình, Lai Châu, Cao Bằng, Nghệ An…
“Chúng tôi ý thức được rằng, bản thân may mắn được sinh ra và giáo dục trong điều kiện tốt, có nhiều cơ hội để học tập và phát triển sự nghiệp của mình. Trong khi đó, nhiều đồng bào tại các khu vực vùng sâu vùng xa, các tỉnh miền núi lại đang phải kiên cường chống chọi với điều kiện sống khó khăn, thời thiết khắc nghiệt, nhiều phong tục tập quán lạc hậu, nhiều em nhỏ chưa được ăn uống đầy đủ hoặc không có điều kiện đến trường…. Nhìn những hoàn cảnh đó, chúng tôi thực sự đã rất trăn trở và suy nghĩ về trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Đó là động lực lớn nhất để chúng tôi kiên trì và bền bỉ thực hiện dự án nhân văn này trong suốt 10 năm vừa qua”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

3(3).png
Các em nhỏ chờ đợi mở những “hợp háo hức” là thực phẩm, sách vở,… tại một điểm trường nhỏ vùng cao

Với sự chung tay của toàn bộ cán bộ nhân viên và các nhà hảo tâm, hơn 4.200 suất quà bao gồm lương thực, thực phẩm, chăn, quần áo ấm và sách vở… đã được Công ty Chứng khoán Bảo Việt trao tặng cho các học sinh và hộ gia đình nghèo khó tại các tỉnh miền núi.
Công ty cũng đã phối hợp cùng Bệnh viện Hữu Nghị thực hiện khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 6.900 người dân tại các tỉnh/địa bàn.
Không chỉ vậy, chương trình còn trao tặng 01 căn nhà tình nghĩa tại xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; hỗ trợ 03 công trình tại xã Làng Mô, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu; tặng 06 bếp ăn và phục 05 phụ gạo và lương thực, thực phẩm tại điểm trường tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Chăm lo cho học trò vùng cao, dự án đã trao tổng cộng 130 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

4(1).png
Năm 2020 “Mang hơi ấm đến vùng cao” đến thăm xã Tiến Hóa (Tuyên Hóa, Quảng Bình) hỗ trợ tiền và vật phẩm cho các hộ ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Sau sự thành công của hành trình đầu tiên, BCH Công đoàn và BLĐ Công ty đã quyết định sẽ thực hiện Dự án “Mang hơi ấm đến vùng cao” một cách chuyên nghiệp cả về cách thức, quy mô và đề ra hai mục tiêu lớn, bao gồm: Một là, hỗ trợ và giúp đỡ nâng cao chất lượng đời sống và điều kiện sinh hoạt của nhân dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của các tỉnh miền núi nước ta, nơi có nhiều hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, những người kém may mắn trong cuộc sống. Hai là, bảo vệ và tạo điều kiện giúp đỡ các trẻ em dân tộc thiểu số, mồ côi, có điều kiện gia đình khó khăn tại các khu vực vùng xâu, vùng xa có cơ hội được đến trường và thực hiện các ước mơ của mình.

5.png
Những giá trị được mà “Mang hơi ấm tới vùng cao” đạt được là nhờ sự chung tay của toàn bộ cán bộ nhân viên Chứng khoán Bảo Việt và các nhà hảo tâm.

Sắp tới CTCP Chứng khoán Bảo Việt sẽ vẫn tiếp nối dự án “Mang hơi ấm tới vùng cao” nhưng có thêm hoạt động xây dựng công trình Nhà vệ sinh và đường dẫn nước sạch cho điểm trường Phiêng Pán, Cao Bằng. Nhà vệ sinh đạt chuẩn và nguồn nước sạch sẽ là hai yếu tố cơ bản để đảm bảo chất lượng sinh hoạt trong quá trình tiếp nhận tri thức ở trường của các em học sinh trên bản làng. Hoạt động vẫn đang kêu gọi ủng hộ và dự kiến diễn ra vào tháng 09 năm 2023.
Chính nhờ những nỗ lực trong công tác quản trị công ty, quan tâm tới môi trường, nhân sự, xã hội, mà nhiều năm liền liên tiếp CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững, truyền cảm hứng cho hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Chứng khoán Bảo Việt: Nối dài trách nhiệm cộng đồng với chiến dịch “Mang hơi ấm đến vùng cao”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO