Trước đó tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài từng cảnh báo các đối thủ trong cuộc chiến giá rẻ sẽ nghe thấy tiếng rên xiết kéo dài.
Đầu quý 3 là mùa tăng trưởng doanh thu hàng năm của nhóm ICTs shop khi nhu cầu mua điện thoại, máy tính xách tay và máy tính bảng gia tăng dịp tựu trường.
iPhone 15 series ra mắt kỳ vọng là “cứu cánh” doanh số cho các đại lý trong bối cảnh nhu cầu ICT giảm mạnh, các bên còn đang tổn thất nặng giữa cuộc chiến giá rẻ kéo dài từ tháng 4/2023 đến nay.
Theo ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc cấp cao khách hàng doanh nghiệp và trải nghiệm khách hàng FPT Retail, chiến lược đường dài mà FPT Retail theo đuổi là làm thế nào để nâng cao trải nghiệm người dùng, không phải giảm giá đến“khô máu”.
Chương trình Bí mật đồng tiền số 22 tạo ra một không gian rộng lớn hơn để lãnh đạo doanh nghiệp đối thoại với khán giả/khách hàng, đặc biệt khách hàng trẻ.
“Cuộc chiến giá sẽ sớm kết thúc khi tiêu thụ cải thiện và sản phẩm mới ra mắt, khi Thế giới di động (MWG) và FPT Retail (FRT) giành thêm thị phần, đặc biệt với iPhone và ngăn cản các chuỗi nhỏ hơn mở cửa hàng mới" - BVSC nhận định.
Thời điểm cuối quý 2, số dư tiền, tương đương tiền và tiền gửi ngắn hạn của Thế Giới Di Động lên đến hơn 24.400 tỷ đồng (~1 tỷ USD), tăng 4.600 tỷ so với cuối quý 1 và cao hơn 10.200 tỷ so với cuối năm 2022.
Qua tháng 6, cuộc chiến giá bắt đầu lan sang các sản phẩm điện máy ở các phân khúc cao cấp với chiến thuật hoàn tiền nếu nơi khác bán rẻ hơn điện máy xanh, mặc dù chưa rõ về tính thực tế của cam kết này tuy nhiên chắc chắn sẽ lôi kéo các nhà bán lẻ khác phải có hành động.
MWG phát động chiến dịch "Giá rẻ quá". FPT Shop tuyên bố "Ở đâu rẻ quá ở đây rẻ hơn". Tuy nhiên, chuỗi bán lẻ điện tử, điện lạnh và viễn thông phổ biến nhất trên mạng xã hội tháng 5 vừa qua lại là CellphoneS.