Chào bán khách sạn dát vàng 250 triệu USD bị “chê đắt”, đại gia Đường bia nói "khách sạn số 1 thế giới, bình thường phải có giá 1 tỷ USD"

Phương Hoàng | 06:38 06/03/2023

Doanh nhân Nguyễn Hữu Đường - chủ khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake cho biết: "Nếu không vì khó khăn dòng tiền có trả 1 tỷ USD tôi cũng không bán. Bởi, tôi cho rằng 20 năm, thậm chí 50 năm sau sẽ không ai làm được khách sạn dát vàng như của tôi".

Chào bán khách sạn dát vàng 250 triệu USD bị “chê đắt”, đại gia Đường bia nói "khách sạn số 1 thế giới, bình thường phải có giá 1 tỷ USD"
Doanh nhân Nguyễn Hữu Đường - chủ khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake

Sau khi công bố chào bán cạnh tranh khách sạn dát vàng Dolce Hanoi Golden Lake với mức giá khởi điểm 250 triệu USD, mức giá chủ khách sạn - doanh nhân Nguyễn Hữu Đường (tức Đường “bia”) đưa ra đã gây ít nhiều bất ngờ. Nhất là trong bối cảnh trầm lắng của thị trường bất động sản - du lịch nói chung, mức giá này được cho là mức giá khá cao so với vốn đầu tư 100 triệu USD trước đó công bố.

Theo nhiều người cho rằng, với mức giá 250 triệu USD (tương đương 6.000 tỷ đồng), “cánh cửa” của khách sạn dát vàng bên cạnh hồ Giảng Võ không hề rộng mở ngay cả đối với các “ông lớn” trong ngành ở Việt Nam.

khach-san-dat-vang-dolce-by-wy.jpg
Không chỉ mặt ngoài, sảnh, thang máy... của khách sạn được phủ vàng mà trong phòng nghỉ khu tắm, vệ sinh và nội thất được dát vàng.

Trao đổi riêng với chúng tôi về lý do căn cứ vào đâu mà đưa ra mức chào bán 250 triệu USD. Ông Đường cho biết: “Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake được công nhận là khách sạn số 1 thế giới về độ đặc biệt. Nó có những cái đặc biệt mà không khách sạn nào có được, chẳng hạn những viên gạch dát vàng, bể bơi dát vàng, bồn tắm dát vàng…".

"Thực tế, trước đây khách sạn đã có người hỏi mua với giá 350 triệu USD nhưng sau biến động của kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng Covid-19 và tình hình bất động sản - du lịch hiện nay, mức định giá đã thay đổi và khách sạn được một số người đưa ra giá 250 triệu USD”, ông Đươngg cho biết.

Ông Đường nhấn mạnh rằng: "Bình thường khách sạn này phải có giá 1 tỷ USD bởi vì nó là số 1 thế giới, khách sạn này vô giá". Ông cũng cho biết, đưa ra mức giá 250 triệu USD không phải để bán cho người Việt bởi Việt Nam không ai mua được mà để chào giá với các chủ đầu tư nước ngoài. 

"Người nước ngoài mua bởi lãi suất của họ thấp, chẳng hạn Thái Lan có 1-2%, Dubai 0,1-1%. Với mức giá 250 triệu USD, nếu bình thường không dịch bệnh thì 5-6 năm thu hồi vốn và khi mua rồi chắc chắn người ta sẽ tăng giá phòng gấp 3 lần", ông Đường cho biết.

Hiện nay, chủ nhân của khách sạn đang chuẩn bị hồ sơ giới thiệu về khách sạn ra thế giới để các nhà đầu tư trả giá cạnh tranh. 

Với độ sang trọng và xa xỉ của khách sạn dát vàng Dolce Hanoi Golden Lake, ông Đường tự tin rằng: "Khách sạn lúc nào cũng "full phòng "vì chúng tôi làm marketing hay và ở Việt Nam chỉ có đến với Dolce Hanoi Golden Lake, khách mới được ăn món thịt bò dát vàng - vô cùng đặc biệt. Các Tour du lịch thế giới tới Việt Nam hầu như đều đăng ký ở đây. Với giá bán khoảng 300 USD lúc nào khách sạn cũng kín phòng".

Ông Đường cho biết thêm, với mức giá 250 triệu USD đã có 2-3 đối tác trả giá. “Nếu muốn bán 250 triệu USD thì tôi đã không phải mang ra trả giá cạnh tranh. Nếu không vì khó khăn dòng tiền có trả 1 tỷ USD tôi cũng không bán. Bởi, tôi cho rằng 20 năm, thậm chí 50 năm sau sẽ không ai làm được khách sạn dát vàng như của tôi”, ông Đường nói.


(0) Bình luận
Chào bán khách sạn dát vàng 250 triệu USD bị “chê đắt”, đại gia Đường bia nói "khách sạn số 1 thế giới, bình thường phải có giá 1 tỷ USD"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO