Chân dung doanh nghiệp cung cấp gần 50.000 mặt khác nhau tại "Việt Nam thu nhỏ" ở châu Âu

Pha Lê | 21:00 20/01/2025

Doanh nghiệp này đặt tham vọng trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Séc trong lĩnh vực bán buôn hàng thực phẩm, dưới hình thức kinh doanh hiện đại.

Chân dung doanh nghiệp cung cấp gần 50.000 mặt khác nhau tại "Việt Nam thu nhỏ" ở châu Âu

Trung tâm thương mại Sapa tại Cộng hòa Séc có diện tích hơn 40ha, Trung tâm này được xem là một "Việt Nam thu nhỏ" tại châu Âu. Nơi có khoảng 3.500 người Việt sinh sống. Sau khi thành lập đã nhanh chóng trở thành địa điểm kinh doanh sầm uất và là trung tâm văn hóa của cộng đồng người Việt tại Séc.

Trung tâm tập trung các cửa hàng bán lẻ, bảo hiểm, tư vấn định cư, văn phòng…, các cửa hàng ăn uống với các món ăn truyền thống, thực phẩm Việt Nam. Hiện nay, Trung tâm Sapa có hơn 1.000 quầy hàng, phục vụ nhu cầu kinh doanh của khoảng 10.000 người Việt.

Trung tâm đã từng bị một số lần hỏa hoạn nhưng đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt để phục hồi và bảo đảm hoạt động kinh doanh.

Đặc biệt, Trung tâm cũng là nơi tổ chức các sự kiện truyền thống như Tết Nguyên Đán, hội chợ, lớp học tiếng Việt cho thế hệ trẻ người Việt tại Séc.

27700f2eb2024df6b056f7bfac41217b.jpg

Trong số các gian hàng kinh doanh của người Việt tại Trung tâm nổi bật có Tập đoàn Tam Đa hiện đang hợp tác với gần 800 đối tác và các thương hiệu lớn nhỏ tại Séc cũng như quốc tế, cung cấp gần 50.000 mặt khác nhau đã được kiểm duyệt chất lượng và an toàn thực phẩm đến từ châu Âu, châu Á và Việt Nam.

Tam Đa nằm trong số 20 doanh nghiệp được vinh danh là "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023".

Tập đoàn Tam Đa bắt đầu gây dựng sự nghiệp từ năm 2008. Theo thông tin chính thức được đăng tải trên website chính thức của công ty thì từ 2008 - 2011, Tam Đa đã tập trung xây dựng cơ sở vật chất, kết nối đối tác, tìm hiểu các nguồn hàng cung ứng và xây dựng đội ngũ nhân sự.

Tháng 3/2011, doanh nghiệp này khai trương siêu thị thực phẩm tổng hợp mang tên Tamda Foods Cash&Carry tại TTTM Sapa - Praha với 10.000 mặt hàng trong lĩnh vực bán buôn hàng thực phẩm.

Chân dung doanh nghiệp cung cấp gần 50.000 mặt khác nhau tại

Đến năm 2015, Tamda Foods Praha Do mở rộng diện tích do nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng đòi hỏi Tamda Foods phải cung ứng đa dạng lượng hàng hóa trong các siêu thị. Tamda Foods mở rộng diện tích tại chi nhánh Praha - Nâng tổng diện tích lên hơn 10.000m² đáp ứng cho hơn 30.000 mặt hàng khác nhau.

Cũng trong năm này, Tamda Foods bắt đầu đưa vào hoạt động Khu hàng mát. Tamda Foods đã mở rộng hợp tác với những đối tác tên tuổi, tầm cỡ tại cộng hòa Séc và quốc tế. Sang đến năm 2016, công ty mở rộng khu vực Rau – Củ – Quả.

Năm 2018 trung tâm phân phối Tamda (Tamda Distribution Center) chính thức đi vào hoạt động tại Hostivice – Praha Zapad. Với tổng diện tích 25.000m², cùng hệ thống kho tiêu chuẩn châu Âu, Tổng kho đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao tổng thể chất lượng dịch vụ của Tamda Foods.

Chân dung doanh nghiệp cung cấp gần 50.000 mặt khác nhau tại

Sang đến năm 2019, công ty khai trương TTTM với diện tích đất hơn 80.000m², trong đó có 25.000 m² kho và cửa hàng mang tên Tamda, tại thành phố Ústí nad Labem. Năm 2020, Tamda Foods đã phát triển thành Tập đoàn Tamda (Tamda Group).

Năm 2021, tập đoàn đã chính thức khai trương Trung tâm phân phối tại thành phố Brno, thuộc khu vực Morava - khu vực chiếm khoảng 1/3 diện tích của Cộng hòa Séc. Đây cũng là Trung tâm phân phối thứ 2 sau Trung tâm phân phối tại Hostivice. Trung tâm phấn phối chi nhánh Morava được đặt tại thành phố Brno, có tổng diện tích 10.000m².

Tập đoàn này đặt tham vọng trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Séc trong lĩnh vực bán buôn hàng thực phẩm, dưới hình thức kinh doanh hiện đại (Modern Trade), phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tại Séc.


(0) Bình luận
Chân dung doanh nghiệp cung cấp gần 50.000 mặt khác nhau tại "Việt Nam thu nhỏ" ở châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO