CEO người Hàn Quốc của Baemin từ chức chỉ sau hơn 1 năm tại vị?

Phương Linh | 16:18 13/09/2023

Ông Song được bổ nhiệm làm lãnh đạo Baemin Việt Nam vào tháng 1/2022.

CEO người Hàn Quốc của Baemin từ chức chỉ sau hơn 1 năm tại vị?

Tờ TechinAsia đưa tin, Jinwoo Song, Giám đốc điều hành (CEO) công ty giao đồ ăn Baemin Việt Nam – liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers – được cho là đã thông báo cho toàn thể nhân viên về sự ra đi sắp tới của mình.

Nguồn tin cho biết, Loan Cao, Giám đốc tài chính của công ty, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tạm thời.

Ông Song được bổ nhiệm làm lãnh đạo Baemin Việt Nam vào tháng 1/2022, điều hướng một thị trường cạnh tranh mà cả GrabFood và ShopFood đều có sự hiện diện mạnh mẽ.

“Sự lãnh đạo của Jinwoo đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt Baemin Việt Nam vượt qua nhiều thử thách khác nhau. Mặc dù hoạt động ở một trong những thị trường cạnh tranh nhất, công ty vẫn cố gắng xây dựng một dịch vụ vững chắc”, Pieter-Jan Vandepitte, COO của Delivery Hero cho biết trong một tuyên bố.

Baemin vào Việt Nam vào tháng 5/2019 và mua lại ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm (sau này đã đóng cửa). Không giống các đối thủ cạnh tranh khác, công ty này chủ yếu tập trung vào giao đồ ăn và không cung cấp dịch vụ gọi xe.

Tuy nhiên, Baemin cũng cung cấp dịch vụ giao hàng tạp hóa và vận hành nhà bếp riêng. Họ cũng có một dòng sản phẩm thuộc Baemin Studio và một thương hiệu làm đẹp.

Theo báo cáo của Momentum Works công bố vào tháng 1, Baemin có 12% thị phần tại thị trường giao đồ ăn Việt Nam - nơi được ước tính trị giá 1,1 tỷ USD. Vào tháng 6, Baemin Việt Nam đã ký hợp tác với Selex Motors để thí điểm sử dụng xe máy điện để giao hàng.

Trong khi đó, công ty mẹ Delivery Hero công bố EBITDA điều chỉnh dương trong nửa đầu năm 2023. Công ty này cũng sở hữu Foodpanda, công ty đã bán hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cho Vietnammm vào năm 2015.


(0) Bình luận
CEO người Hàn Quốc của Baemin từ chức chỉ sau hơn 1 năm tại vị?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO