CEO Microsoft tiết lộ bí kíp thành công số 1: ‘Nếu không làm được, bạn sẽ khó có thể phát triển’

Mộc Tiên | 16:37 27/03/2023

Lời khuyên nghề nghiệp tốt nhất của vị CEO rất đơn giản: “Đừng chờ đợi đến công việc tiếp theo mới làm tốt nhiệm vụ của mình”.

CEO Microsoft tiết lộ bí kíp thành công số 1: ‘Nếu không làm được, bạn sẽ khó có thể phát triển’

Satya Nadella – CEO của Microsoft chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ lãnh đạo một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới. Nadella gia nhập Microsoft với tư cách là một kỹ sư trẻ vào năm 1992 và sau 22 năm thăng tiến, ông trở thành CEO thứ ba của công ty vào năm 2014.

Nadella (55 tuổi) chia sẻ với CEO của LinkedIn - Ryan Roslansky trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào tuần trước: “Tôi nhớ rõ ràng khi bước vào tòa nhà của Microsoft, tôi đã nghĩ rằng đó là công việc tuyệt vời nhất trên Trái Đất mà tôi có thể có và tôi không cần bất cứ điều gì nữa”.

Tuy nhiên, việc trở thành người điều hành công ty chưa bao giờ có trong kế hoạch nghề nghiệp dài hạn của ông.

Nadella cho biết ông luôn tập trung vào việc hoàn thành xuất sắc vai trò được giao vào thời điểm đó. Một trong những bài học quan trọng nhất mà ông học được trong nhiều thập kỷ làm việc tại Microsoft và “lời khuyên nghề nghiệp tốt nhất” của ông rất đơn giản: “Đừng chờ đợi đến công việc tiếp theo mới làm tốt nhiệm vụ của mình”.

Vị CEO giải thích: “Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng trong suốt 30 năm tại Microsoft, tôi làm việc như cách để chuyển sang công việc khác tốt hơn. Tôi cảm thấy công việc ở đó là điều quan trọng nhất. Tôi thực sự cảm nhận được nó”.

Thay vì coi công việc hiện tại là trở ngại để đạt được mục tiêu nghề nghiệp, Nadella khuyên bạn nên xem nó như cơ hội để thể hiện sự nhiệt tình và cam kết cũng như tinh thần sẵn sàng học hỏi của bạn.

Sự nghiệp của ông là một ví dụ điển hình cho thấy thái độ trên có thể giúp bạn nhanh chóng được thăng chức hoặc tăng lương sớm hơn bất kỳ kế hoạch 5 năm nào.

Trong suốt nhiệm kỳ của mình tại Microsoft, Nadella đã phải liên tục thích nghi tùy thuộc vào các nhóm mà ông làm việc cùng và các bộ phận mà ông quản lý, đồng thời bắt kịp với công nghệ thay đổi nhanh chóng. Ông đã lãnh đạo việc phát triển một số sản phẩm phức tạp của Microsoft, bao gồm Bing và Xbox Live.

Ông nói thêm: “Bạn không thể phát triển nếu bạn không nghĩ rằng sự phát triển của mình đến từ những gì bạn đang làm”.

Nadella kể một câu chuyện làm ví dụ minh họa cho lời khuyên của ông dành cho những người đang cảm thấy bế tắc trong công việc hoặc đang vật lộn để tìm ra ý nghĩa trong công việc.

Khi Nadella ở độ tuổi 30, cuộc trò chuyện với Doug Burgum - thống đốc hiện tại của Bắc Dakota, đã khiến ông suy nghĩ về mục đích của mình tại Microsoft. Theo Nadella, Burgum đã chỉ ra tầm quan trọng của việc suy nghĩ về ý nghĩa sâu sắc hơn của công việc vì phần lớn thời gian của chúng ta đều dành cho công việc.

Nó khiến Nadella tự hỏi: “Tại sao tôi lại ở Microsoft? Điều gì đã mang lại cho tôi năng lượng tại Microsoft ngày này qua ngày khác?”. Và ông nhận ra rằng động lực đó đến từ “sự tò mò, yêu thích ý tưởng và khả năng biến điều đó thành tác động”.

Theo Nadella, bạn có thể hỏi bản thân những câu tương tự liên quan đến công việc và công ty để đánh giá mọi thứ có phù hợp với đam mê và tầm nhìn của mình hay không.

Nguồn: CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
CEO Microsoft tiết lộ bí kíp thành công số 1: ‘Nếu không làm được, bạn sẽ khó có thể phát triển’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO