CEO K+ Thomas Jayet: Nội dung “thuần Việt” có lượt xem gấp 10-15 lần một số nội dung hay nhất của Hàn Quốc

Bài: Bình Minh & Thái Quỳnh - Ảnh: NVCC - Thiết kế: Hải An | 16:33 13/07/2023

“Vấn đề không chỉ là chúng tôi phải đảm bảo việc tối đa hóa lợi nhuận, mà khi chúng tôi kiếm được tiền, chúng tôi cũng có thể đầu tư vào việc sản xuất nội dung địa phương ở Việt Nam” - ông Thomas Jayet, CEO K+ tiết lộ.

CEO K+ Thomas Jayet: Nội dung “thuần Việt” có lượt xem gấp 10-15 lần một số nội dung hay nhất của Hàn Quốc
kts-title-1.jpg

K+ từng khẳng định mình là nền tảng hàng đầu về nội dung thể thao, mục tiêu chính của đơn vị vẫn là duy trì vị thế đó. Việc lấn sân sang mảng sản xuất phim được xác định là thử nghiệm, hay sẽ là một trụ cột thứ hai của chiến lược phát triển nội dung của K+?

Thể thao đúng là chiến lược hàng đầu của chúng tôi. Mới đây, chúng tôi cũng đưa ra thông báo về hợp tác chiến lược mới với Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC và Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF trong thời gian tới. Vì vậy, chúng tôi tự tin rằng K+ sẽ duy trì được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực thể thao và sẽ tiếp tục phát triển ở lĩnh vực này. 

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi phải phát triển cả ở lĩnh vực giải trí, đặc biệt là việc sản xuất phim truyền hình. Chính vì vậy, chúng tôi đã bắt đầu đầu tư từ năm 2021 và có kế hoạch cho những năm tới. 

Chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn vào mảng sản xuất phim truyền hình Việt Nam. Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ phát hành dự án phim truyền hình thứ tư và tiếp tục sản xuất những bộ phim thứ năm, thứ sáu… trong thời gian tới. Đặc biệt, chúng tôi luôn tập trung vào việc sản xuất nội dung chất lượng cao dành riêng cho người Việt.

Sau những lần trước sản xuất phim dài tập, K+ đã rút kinh nghiệm gì và công ty định vị lợi thế cạnh tranh của mình trong mảng này sẽ là gì?

Đây là một hành trình mới với chúng tôi. Thực tế, chúng tôi vẫn đang trong quá trình học hỏi nhưng thật may mắn là K+ có đội ngũ nhân sự rất tài năng. Những gì họ đã làm được trong lĩnh vực thể thao là ví dụ cho chất lượng của đội ngũ ở K+. Những thành quả trước đó của K+ và Tập đoàn Canal+ thể hiện sự đảm bảo trong việc sản xuất nội dung với chất lượng cao.

kts-quote-1.jpg

Cụ thể, chúng tôi luôn đảm bảo duy trì được chất lượng nội dung và luôn muốn đồng hành cùng những diễn viên và đoàn làm phim rất tài năng ở Việt Nam để tạo ra sản phẩm tốt nhất tới khán giả. Vì vậy, chúng tôi có rất nhiều việc phải làm trong mảng phim truyền hình hay những nội dung giải trí khác. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình có thể mang tới những sản phẩm đặc biệt nhất đến khán giả Việt Nam.

Với dòng tài liệu, thực ra lại khá kén người xem, và lại là thế mạnh của một số OTT đang có mặt tại Việt Nam. K+ dự kiến sẽ đầu tư cho nội dung này như thế nào?

Chúng tôi chủ yếu tập trung sản xuất phim truyền hình nhưng trong những năm tới tôi nghĩ chúng tôi sẽ có nhiều dự án về dòng phim tài liệu hơn. 

Trên thực tế, phim tài liệu là nội dung mà khán giả vô cùng quan tâm. Bên cạnh nội về thể thao, chúng tôi cũng đã sản xuất bộ phim tài liệu đầu tiên về âm nhạc với nhóm nhạc Bức Tường và tạo được nhiều tiếng vang. 

Chúng tôi rất vui vì thành công của bộ phim và càng cảm thấy có thành tựu hơn khi nhận được giải thưởng quốc gia cho bộ phim tài liệu này. Điều đó thôi thúc chúng tôi tiếp tục trong mảng sản xuất phim tài liệu. Tuy vậy, trong thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn tập trung chủ yếu vào việc sản xuất phim truyền hình.

kts-title-2.jpg

Việc tạo ra nội dung “thuần Việt” đã nhiều lần được K+ nhấn mạnh trong các bài phỏng vấn trước đây. Điều này có ý nghĩa như thế nào với khán giả Việt Nam? 

Với tôi, điều này có ý nghĩa rất lớn. Với nền tảng K+ hiện tại, chúng tôi có thể quan sát dữ liệu ở thời gian thực và biết được tác động của chúng. Với các nội dung giải trí “thuần Việt”, chúng tôi có số lượt xem cao gấp 10 - 15 lần so với một số nội dung hay nhất của Hàn Quốc.

Theo tôi, chúng ta cần có nhà sản xuất nội địa để sản xuất nội dung thuần Việt, trong bối cảnh đã có rất nhiều nền tảng nước ngoài đang cố gắng đẩy mạnh nội dung của họ, như một số nước phương Tây hay châu Á. Tôi nghĩ, chúng tôi có tiềm năng và điều quan trọng là chúng tôi luôn quan tâm phát triển nội dung Việt. Tất cả những điều này là những gì chúng tôi dự định thực hiện với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Canal+. 

Chúng tôi cũng rất tự hào khi đã có thể “xuất khẩu” nội dung Việt ra tới hơn 140 quốc gia. Điều này chứng minh tiềm năng của Việt Nam và chúng ta phải làm gì đó để phát triển lĩnh vực này. 

Việc phát triển các nội dung thuần Việt hiện nay đang gặp phải những thách thức gì?

Mọi thứ đều có khởi đầu tốt và chúng tôi phải tập trung rất nhiều vào việc phát triển để đảm bảo mọi dự án đều bắt đầu thuận lợi. K+ là truyền hình trả tiền, nghĩa là chúng tôi luôn cố gắng sản xuất nội dung đặc biệt và tạo ra những điều mới lạ cho người xem truyền hình K+. Đây là điều mà chúng tôi luôn ghi nhớ. 

Cùng với đó, mọi thứ đều phát triển rất nhanh trên mạng xã hội và chúng tôi phải để tâm đến môi trường trong nước. Chúng tôi luôn đảm bảo mình đi đúng đường, và thậm chí phải dự đoán trước các xu thế tương lai. Đây là khó khăn lớn đối với chúng tôi.

Trong các thông điệp từng được phát ra, K+ cũng cho biết công ty đặt mục tiêu dẫn đầu lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình chất lượng cao. Mục tiêu dẫn đầu này đang được hiện thực hoá như thế nào? “Vũ khí chiến lược” sẽ là gì?

Như tôi đã nói, chúng tôi đặt ra tiêu chuẩn rất cao ngay từ đầu. Đây không phải vấn đề về tiền bạc mà về những người quan tâm tới nội dung. Chúng tôi quan tâm tới việc hợp tác với những cá nhân tài năng nhất Việt Nam. 

Ví dụ, khi thực hiện bộ phim truyền hình “Trại Hoa Đỏ” chúng tôi làm việc với đạo diễn Victor Vũ, hình ảnh và chất lượng sản xuất của bộ phim đều có chất lượng rất tốt. Hình ảnh, kịch bản, chất lượng quay phim và sản xuất là điều mà chúng tôi quan tâm. Ở mọi bước, chúng tôi luôn đảm bảo rằng mình đã làm đúng với chiến lược đề ra. 

Trên thực tế, các OTT đã chiếm một lượng lớn khách hàng Việt Nam mà chủ yếu là khách hàng trẻ ở đô thị. Vậy chiến lược của K+ là gì? Giành lại thị phần từ họ, hay mở rộng ra nhóm khách hàng ở vùng nông thôn? Điều này thể hiện thông qua chiến lược phát triển nội dung ra sao?

Trước hết, chúng tôi cũng sử dụng OTT bên cạnh mảng kinh doanh cốt lõi là truyền hình vệ tinh. Hiện tại, mảng kinh doanh mới của chúng tôi thiên về OTT hơn là DTH. 

Từ năm ngoái, chúng tôi đã tăng tốc rất nhiều về mảng OTT, ứng dụng K+ đã có trên tất cả Smart TV, điện thoại và các đối tác bên ngoài. Vì mọi người thường muốn thưởng thức nội dung theo nhu cầu của mình vậy nên chúng tôi đảm bảo rằng các bộ phim truyền hình cũng sẽ có trên TV. 

Chúng tôi có cơ hội khi có rất nhiều khách hàng trẻ tuổi đến với K+. Khi ấy, chỉ cần có một sản phẩm hay, bạn sẽ trở nên nổi tiếng ngay, vì mọi người thường quan tâm nhiều đến nội dung hơn là nền tảng. Nhờ khả năng tiếp cận OTT, chúng tôi có thể đảm bảo việc đạt được mục tiêu của mình.

kts-quote-2.jpg

Nếu nói về thị trường, hiện nay, các nền tảng truyền hình trả tiền ở Việt Nam đang cạnh tranh bằng yếu tố nào là chính? Giá, nội dung, công nghệ, hay gì khác?

Đầu tiên là khả năng tiếp cận, vì bây giờ mọi thứ thực sự quá đơn giản. Điều khán giả mong muốn là xem những nội dung chất lượng tốt chỉ với một vài cú nhấp chuột. Vì vậy, đây là những gì chúng tôi làm trên điện thoại và trên Smart TV. 

Sau đó, tất nhiên nội dung cần phải mang lại giá trị phù hợp với số tiền khách hàng bỏ ra. Đây cũng là điều mà chúng tôi quan tâm tại K+. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định đưa ra những gói truyền hình có giá thành “mềm” hơn chủ yếu tập trung vào giải trí. 

Trên hầu hết các nền tảng OTT, họ đều cung cấp cùng một loại nội dung nhưng chúng tôi muốn mang đến sự khác biệt với những nội dung độc quyền chỉ có trên K+. Nhờ điều này, chúng tôi có thể tạo ra sự khác biệt và thu hút thêm người dùng đăng ký.

Khi cạnh tranh với các OTT, các doanh nghiệp truyền hình trả tiền trong nước đang đứng trước những thách thức gì? Và K+ định vượt qua điều đó như thế nào?

Tôi cho rằng, thị trường OTT ở Việt Nam vẫn còn rất phân mảnh. Quá nhiều nền tảng đang cố gắng cạnh tranh với nhau và họ nghĩ rằng mình có thể trở thành vị vua mới của OTT. Vì vậy, việc cạnh tranh sẽ rất khó khăn và có thể ở một giai đoạn nào đó, chúng ta còn có sự cạnh tranh đến từ những “ông lớn” bên ngoài như Mỹ chẳng hạn. Họ cũng rất quan tâm tới thị trường Việt Nam. 

Vấn đề không chỉ là chúng tôi phải đảm bảo việc tối đa hóa lợi nhuận, mà khi chúng tôi kiếm được tiền, chúng tôi cũng có thể đầu tư vào việc sản xuất nội dung địa phương ở Việt Nam. Tôi nghĩ điều này không chỉ tốt cho K+ mà còn tốt cho cả việc phát triển các nội dung bản địa trong tương lai.

Cảm ơn ông!


(0) Bình luận
CEO K+ Thomas Jayet: Nội dung “thuần Việt” có lượt xem gấp 10-15 lần một số nội dung hay nhất của Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO