CEO GSM Nguyễn Văn Thanh: 'Những chính sách của VinFast giúp các doanh nghiệp kinh doanh taxi đẩy mạnh chuyển đổi sang xe điện'

Khánh Vy | 10:54 28/06/2024

Với sự giúp sức từ VinFast và Xanh SM, xu hướng “xe xanh” đang dần trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người.

CEO GSM Nguyễn Văn Thanh: 'Những chính sách của VinFast giúp các doanh nghiệp kinh doanh taxi đẩy mạnh chuyển đổi sang xe điện'

Taxi xanh là một trong những trào lưu hot gần đây của thị trường. Khởi đầu với GSM - công ty của ông Phạm Nhật Vượng cùng thương hiệu taxi Xanh SM, đã có hàng loạt doanh nghiệp chọn tiếp cận ô tô, xe máy điện để bổ sung cho đội xe của mình.

Chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” do Vingroup và VinFast kêu gọi mới đây được xem là "cú đấm" mạnh mẽ tiếp theo của VinFast để nhắm tới nhóm khách hàng doanh nghiệp dịch vụ. 

Đánh giá về chương trình này, CEO GSM Nguyễn Văn Thanh cho biết: “Chương trình này sẽ tác động trực tiếp đến những người đang kinh doanh hoặc những người có ý định mua xe để sử dụng như chúng tôi.

Thứ nhất, tác động có thể thấy ngay là tạo ra sự kích cầu rất lớn, người dùng đã mua hoặc chuẩn bị mua trong thời gian này sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Thứ hai, những chính sách của Tập đoàn Vingroup và của VinFast triển khai hiện nay là liên tục, mang tính lâu dài với mục tiêu phủ xanh Việt Nam nhanh nhất. Tôi trân trọng những công ty có cách làm thực sự bài bản, quyết tâm, mãnh liệt và có kết quả rõ ràng.”

Theo ông Thanh, GSM tham gia vào lĩnh vực giao thông xanh trước hết vì nó tác động trực tiếp đến những người khách hàng của hãng. Ngồi xe điện hoàn toàn khác khi ngồi trên một chiếc xe xăng, tốt cho sức khỏe của người ngồi trên xe, tốt cho người lái xe và thậm chí tốt cho người đi bên cạnh chiếc xe vì không gây phát thải.

Thứ hai, Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh kinh tế xanh nhằm thu hút nguồn lực của các nhà đầu tư quốc tế. Từ đó, thu hút những ánh nhìn tốt hơn về diện mạo một đất nước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ-công nghiệp. Chính vì vậy, việc chuyển đổi sang các phương tiện xanh là xu hướng tất yếu.

nvt1.png
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc GSM

Xu hướng sử dụng xe điện trong cộng đồng cũng để lại ấn tượng với vị CEO này: “Phải công nhận người Việt Nam đón nhận những cái mới rất nhanh và thích ứng cũng rất nhanh. Bằng chứng là Xanh SM chỉ mới ra đời hơn 1 năm nhưng đã phủ sóng 53 tỉnh thành, trong đó có 45 tỉnh thành Xanh SM tự vận hành, còn lại 8 tỉnh thành có các đối tác. Chúng tôi và VinFast đã đồng hành cùng 35 đối tác, cùng chuyên chở hàng chục triệu lượt hành khách. Nếu không có sự ủng hộ của người dân thì sẽ không thể có những con số ấn tượng như thế.

Không chỉ dừng lại ở việc sử dụng Xanh SM mà người dân còn đang chuyển dần sang việc mua xe, sử dụng các phương tiện của VinFast vì họ đã trải nghiệm qua phương tiện của Xanh SM.”

"Kể từ khi đi vào hoạt động, Xanh SM đã nhận được sự ủng hộ, tin yêu của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của người Việt, do người Việt làm ra. Với một doanh nghiệp Việt, được khách hàng sử dụng sản phẩm của bản thân mình và được khách hàng hỗ trợ để mình cải tiến sản phẩm tốt hơn thì đó chính là niềm hạnh phúc lớn nhất", CEO GSM chia sẻ thêm.

Là một trong những đối tác của GSM tại Hải Phòng, Én Vàng cũng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ khi chuyển đổi sang sử dụng xe điện. Ông Nguyễn Văn Định, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty, đánh giá việc kinh doanh bằng xe điện mang lại hiệu quả rõ rệt, có thể nhìn thấy ngay với chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

“Đầu tiên, chi phí nhiên liệu giảm đáng kể vì xe điện có chi phí sạc thấp hơn so với xăng từ 20% đến 30%. Bên cạnh đó, chi phí vận năng lượng cho xe điện cũng rất thấp, trung bình mỗi xe điện chúng tôi sử dụng tốn khoảng 700 – 900 đồng/km, trong khi với xe xăng cần 1.200 – 1.600 đồng/km. Điều này giúp chúng tôi tiết kiệm đáng kể chi phí hàng tháng.

Thứ hai, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa của xe điện thường thấp hơn do kết cấu ít phức tạp hơn và không có nhiều bộ phận cần thay thế. Ví dụ, hệ thống động cơ của xe điện thường ít bị hỏng hóc so với động cơ của xe xăng truyền thống.”

Ông còn chia sẻ thêm về phản hồi tích cực của người dùng: “Khách hàng đánh giá cao không chỉ về sự hiện đại và thân thiện với môi trường của xe, mà còn về trải nghiệm lái xe mát mẻ và êm ái. Một câu chuyện đáng nhớ là về một hành khách hàng hơn 10 năm sử dụng dịch vụ của chúng tôi, ngạc nhiên khi thấy chúng tôi sử dụng xe điện. Kể từ khi có xe điện, khách hàng đã đặt riêng xe điện để đưa đón các cháu nhỏ ở nhà đi học, và chia sẻ trên mạng xã hội về trải nghiệm mới lạ và ý thức về bảo vệ môi trường. Điều này là nguồn động viên lớn để chúng tôi tiếp tục nỗ lực, đóng góp phần nào cho thế hệ tương lai qua dịch vụ taxi xe điện."

Bên cạnh đó, đại diện công ty Én Vàng nhận định xu hướng chuyển đổi của các đơn vị vận tải, hãng taxi hay công nghệ sang phương tiện điện là điều tất yếu. “Chuyển đổi xe điện vẫn còn tồn tại những thách thức bao gồm cơ sở hạ tầng sạc điện và chi phí đầu tư ban đầu. Chúng tôi hi vọng chính phủ sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ xe điện và VinFast có những ưu đã tốt về giá xe và giá pin. Chúng tôi tin rằng trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm tới, sẽ có càng nhiều xe điện phủ sóng trên thị trường, đặc biệt xe điện được đưa vào kinh doanh vận tải, hướng tới một bước quan trọng để giảm phát thải khí nhà kính và giảm ô nhiễm không khí”

Có thể thấy, các doanh nghiệp vận tải như Én Vàng, GSM nói riêng và VinFast nói chung không chỉ đóng góp vào tương lai di chuyển xanh của Việt Nam mà còn có thể có tầm ảnh hưởng lớn đến khu vực và thế giới thông qua sự đổi mới trong công nghệ và cơ sở hạ tầng, cũng như việc thúc đẩy ý thức và sự chấp nhận của công dân đối với xe điện. 


(0) Bình luận
CEO GSM Nguyễn Văn Thanh: 'Những chính sách của VinFast giúp các doanh nghiệp kinh doanh taxi đẩy mạnh chuyển đổi sang xe điện'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO