Dự án cầu qua sông Đào gồm 16 nhịp, tổng chiều dài 1,6 km. Phần cầu chính có hai trụ tháp được mô phỏng hình búp sen bằng bê tông cốt thép. Dự kiến, cầu sẽ được thông xe kỹ thuật vào tháng 3/2025.
Năm 2003, Bãi Cháy được ghi nhận là cây cầu được thi công với nhiều kỹ thuật mới, lần đầu tiên ứng dụng nhưng Việt Nam đã nhanh chóng làm chủ công nghệ.
Với 4 nhịp dây văng bắc qua phần sông Dương tử bị chia thành 2 nhánh bởi một bãi bồi, cây cầu 6 làn xe là một phần của đường cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải.
Đó là lời đề xuất được UBND tỉnh Đồng Tháp đưa ra tại cuộc họp Chương trình hỗ trợ ngân sách có mục tiêu phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu tỉnh, diễn ra vào chiều 26/10.