Ngày 11/4, Casper Việt Nam đã tổ chức sự kiện chiến lược năm 2023 với thông điệp “Dòng chảy sự sống”, công bố chiến lược sản phẩm mới và ra mắt thương hiệu nhánh cao cấp LaCasper.
Casper “tấn công” thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng cao cấp
Được hé lộ từ đầu năm 2023, Casper đã chính thức cho ra mắt thương hiệu nhánh cao cấp LaCasper với các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tập trung “trân quý từng tương tác, từng điểm chạm của sản phẩm với khách hàng”.
2 dòng sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu nhánh này điều hòa cấp khí tươi và TV OLED, hứa hẹn tạo nên những “dòng chảy” mới trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng tại Việt Nam.
Cụ thể, điều hòa khí tươi LaCasper XH-09IF35 sở hữu một số ưu điểm như thiết kế sang trọng, công nghệ cấp khí tươi lần đầu được thương mai hóa trên điều hòa dân dụng tại Việt Nam.
Mẫu điều hòa này có khả năng cung cấp khối lượng khí tươi là 40 m3h, làm mới 8 lần trong 1 đêm, đồng thời vẫn giữ lại những ưu điểm vốn có của sản phẩm Casper là hiệu suất tốt, khả năng tiết kiệm điện được tối ưu hơn hẳn các dòng máy Inverter thông thường nhờ máy nén hiệu suất cao hơn. Sản phẩm sẽ có mặt tại các kệ hàng ngay trong tháng 4 với giá bán lẻ dự kiến 15,99 triệu đồng.
Trong khi đó, TV LaCasper OLED với độ mỏng màn hình dưới 5mm, 8 triệu điểm ảnh tự phát sáng, tính năng điều khiển giọng nói từ xa Hand free Voice Control. Với dòng TV OLED mới, Casper chính là thương hiệu thứ 4 mở bán TV OLED tại Việt Nam.
Ngoài 2 sản phẩm này, đại diện Casper cũng đã tiết lộ về một mẫu tủ lạnh tinh thể bạc cao cấp với bề mặt được trộn lẫn tinh thể bạc với khả năng kháng khuẩn cao và chế độ làm đá tự động. Mẫu tủ lạnh này cũng sẽ sớm ra mắt thị trường trong năm nay.
“Casper Việt Nam kỳ vọng thương hiệu nhánh LaCasper sẽ đem lại niềm tin về năng lực, công nghệ, mức độ cam kết của Casper với thị trường Việt Nam”, ông Mai Thế Trung – Giám đốc phát triển sản phẩm của Casper Việt Nam cho biết.
Ở phân khúc phổ thông, Casper Việt Nam cũng cho ra mắt thêm 5 model điều hòa mới với ưu điểm nổi bật như tiết kiệm điện chỉ từ 4.000 đồng/đêm, vận hành bền bỉ ở điều kiển khắc nghiệt 47 độ C, bảo hành máy nén lên đến 12 năm. Điển hình trong số này chính là dòng điều hòa Inverter Eco City TC-09IS35 với sứ mệnh thay thế điều hòa cơ, công suất làm lạnh 9.000 BTU và giá bán lẻ từ 5,99 triệu đồng, cạnh tranh nhất trong phân khúc.
Mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Casper Việt Nam cũng đã chia sẻ về tình hình kinh doanh trong năm 2022. Theo đó, doanh thu trong năm tài khóa 2022 của hãng đạt 5.600 tỷ đồng. Thị phần trong ngành hàng điều hòa của hãng trong 12 tháng gần nhất (đến tháng 2/2023) đạt 16%, ngay sát thương hiệu có thị phần thứ 2 là 18%. Riêng mảng điều hòa tiêu chuẩn, Casper giữ vị trí số một với 35% thị phần, theo GfK. Casper cho hay từ đầu 2023 đến nay, thị phần điều hòa của hãng tiếp tục tăng 29,82% trong bối cảnh nhiều thương hiệu lớn khác đều sụt giảm.
Trong bối cảnh nền kinh tế suy giảm hậu Covid, nhu cầu điện máy trên toàn thị trường bị ảnh hưởng mạnh, Casper Việt Nam đã chủ động hy sinh lợi nhuận, đạt mục tiêu tăng trưởng thị phần, giữ ổn định kênh, trợ giá người tiêu dùng.
Tổng chi phí hỗ trợ bán hàng của Casper Việt Nam tăng từ 693 tỷ đồng (2021) lên 1.095 tỷ đồng (2022), chi phí chiết khấu cho nhà phân phối, đại lý tăng từ 276 tỷ đồng (2021) lên 849 tỷ đồng (2022), với hàng loạt các hoạt động hỗ trợ, ổn định kênh, nới công nợ với hệ thống nhà phân phối, đại lý.
"Những thách thức chưa bao giờ dừng lại nhưng Casper Việt Nam đã, đang nỗ lực không ngừng để làm chủ dòng chảy. Hãy cùng chúng tôi tạo ra dòng chảy của chúng ta để tạo nên những giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng", đại diện Casper Việt Nam nói.
Với chủ đề “Dòng chảy sự sống”, Casper đem đến thông điệp thế giới biến động liên tục với những dòng chảy liên tục, và mỗi người, mỗi công ty, mỗi thương hiệu cần không ngừng sáng tạo, vận động, tạo ra dòng chảy cho riêng mình. Để đạt được điều này, ngay từ những ngày đầu, Casper Việt Nam đã định vị khác biệt về phân khúc thị trường, với mục tiêu cao nhất không phải là đứng số 1 hay số 2, mà ngày càng gần hơn với khách hàng của mình.
“Casper Việt Nam sẽ vẫn kiên định mục tiêu ‘Lấy khách hàng làm trọng tâm’, tất cả các chính sách của Casper đều hướng tới khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược QSP (chất lượng hàng đầu – dịch vụ vượt trội – giá bán cạnh tranh). Chúng tôi mong muốn năm 2023 này sẽ tạo ra những giải pháp mới hơn, những sản phẩm tốt hơn cho thị trường và người tiêu dùng Việt”, ông Nguyễn Viết Chung, Tổng giám đốc của Casper Việt Nam chia sẻ