Cận cảnh chiếc xe "cơ bắp" nhất thế giới của tỷ phú UAE: Muốn ra đường phải có cảnh sát hộ tống, to gần bằng cả căn nhà

Lam Phương | 15:14 11/08/2023

Chiếc Hummer H1 X3 này là một mẫu xe quái thú độc đáo thuộc sở hữu của một tỷ phú trong hoàng tộc Abu Dhabi.

Cận cảnh chiếc xe "cơ bắp" nhất thế giới của tỷ phú UAE: Muốn ra đường phải có cảnh sát hộ tống, to gần bằng cả căn nhà

Gần đây, video về chiếc Hummer H1 X3 khổng lồ được lan truyền trên mạng xã hội. Với hơn 75 triệu lượt xem và hơn 81.000 lượt bình luận, chiếc xe "quái thú" này đã thu hút lượng lớn sự quan tâm từ người dùng mạng xã hội. 

Mẫu Hummer H1 được sản xuất từ năm 1992 đến 2006 là mẫu xe địa hình được đánh giá có vẻ ngoài đẹp mắt. 

Trong khi đó, Hummer H1 X3 lại được biết đến là mẫu ô tô lớn nhất trên thế giới - chiếc xe tải 24 tấn với chiều cao 6,6 mét, chiều dài 14 mét và chiều rộng 6 mét.

Sở dĩ mẫu xe này có chữ "X3" trong tên gọi là bởi kích thước lớn gấp 3 lần so với phiên bản Hummer H1 tiêu chuẩn. Do vậy, "con quái vật kim loại" này quá lớn đối với những con đường bình thường cũng như các cây cầu.

carscoops.jpg
Xe Hummer H1 X3 (đằng sau) có kích thước to gấp 3 lần xe Hummer phiên bản tiêu chuẩn. Ảnh: Carscoops.

Chiếc xe ấn tượng này thuộc sở hữu của Sheikh Hamad bin Hamdan Al Nahyan (còn gọi là Rainbow Sheikh) - thành viên tỷ phú của gia đình hoàng gia Abu Dhabi. Ông nổi tiếng là một trong những nhà sưu tập xe hơi lớn nhất và độc đáo nhất thế giới, chi không ít cho những mẫu xe hiếm và những bản độc lạ. 

Để có thể di chuyển được trên đường, Hummer H1 X3 được trang bị 4 động cơ diesel, đồng nghĩa với việc xe có hệ dẫn động 4 bánh và tốc độ tối đa chỉ dưới 20 dặm/giờ (tương đương 32 km/h). Vì vậy, xe không vi phạm bất kỳ giới hạn tốc độ nào. Tuy nhiên, đây chưa phải điểm nổi bật của chiếc Hummer H1 khổng lồ. 

b.jpg
Hummer H1 X3 nhìn bên ngoài và bên trong. Ảnh: Supercar Blondie.

Không gian bên trong Hummer H1 X3 không được sao chép y hệt như bên ngoài, mà được thiết kế để trở thành không gian tiếp khách và giải trí. Xe được xây dựng với 2 tầng, trong đó tầng 1 là khu vực có nhà vệ sinh và bồn rửa. 

Theo cầu thang lên tầng 2, khách tham qua bước vào không gian majlis (khu vực tiếp khách) và nhà bếp, ghế lái và có tầm nhìn 360 độ. Về cơ bản, Hummer H1 X3 không khác gì căn nhà di động.

Muốn vào được bên trong, chủ nhân và khách tham quan cần sử dụng cầu thang được cất gọn gàng bên dưới thân xe. Ngoài ra, Hummer còn trang bị đường ống cấp nước bên trong xe và đồng hồ đo kiểm tra áp suất lốp.

Hummer H1 X3 có thể hoạt động như một chiếc ô tô bình thường, nhưng xe lớn đến mức không bao giờ ra đường mà không có cảnh sát hộ tống. 

a.jpg
Khu vực điều khiển xe Hummer H1 X3. Ảnh: Supercar Blondie.

Bộ sưu tập xe của Sheikh Hamad bin Hamdan Al Nahyan lớn đến mức được trưng bày tại 4 bảo tàng trên khắp UAE (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) và Ma-rốc. Chiếc Hummer H1 X3 này nằm trong Bảo tàng Offroad History ở Sharjah (UAE).

Ông đang giữ kỷ lục thế Guinness Thế giới về bộ sưu tập xe 4x4 lớn nhất, đang được trưng bày tại Bảo tàng Offroad ở Sharjah. Ngoài chiếc Hummer lớn nhất thế giới, ông còn sở hữu chiếc Jeep, SUV, bán tải lớn nhất thế giới và một số xe lập kỷ lục khác.

Vào năm 1990, ông đã yêu cầu Mercedes chế tạo riêng một đội xe S-class với đủ màu sắc của cầu vồng làm quà cưới. Nhờ đó, ông có biệt danh là "Rainbow Sheikh" và ông cũng coi trọng biệt danh này. 

Theo LuxuryLanches


(0) Bình luận
Cận cảnh chiếc xe "cơ bắp" nhất thế giới của tỷ phú UAE: Muốn ra đường phải có cảnh sát hộ tống, to gần bằng cả căn nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO